ยิ่งลักษณ์ ลั่นไม่มีนโยบายคืนพาสปอร์ต ทักษิณ

ยิ่งลักษณ์ ลั่นไม่มีนโยบายคืนพาสปอร์ต ทักษิณ

ยิ่งลักษณ์ ลั่นไม่มีนโยบายคืนพาสปอร์ต ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งลักษณ์ ยืนยันไม่มีนโยบายคืนพาสปอร์ตให้ทักษิณ ชี้ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกระทรวงต่างประเทศ ด้านสุรพงษ์ รับหารือกับทูตญี่ปุ่นเพื่อขอวีซ่าให้ทักษิณ

(13 ส.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเดินทางลงตรวจพื้นที่น้ำท่วมจ.ทางภาคเหนือ ถึงการคืนพาสปอร์ตให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีนโยบายดังกล่าว ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกระทรวงการต่างประเทศ และต้องให้ความยุติธรรม ยืนยันว่าตนไม่ยุ่งเกี่ยว เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งการที่มีความพยายามนำเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาเกี่ยวข้อง หรือโจมตีนั้น ตนก็จะอดทนและตั้งใจทำงาน พร้อมทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

ด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวปฎิสธว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการคืนพาสปอร์ตให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากยังไม่ได้เริ่มเข้าทำงานที่กระทรวง แต่ทางทูตญี่ปุ่นได้ติดต่อผ่านทาง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอหารือ ซึ่งในเรื่องนี้หากทางกระทรวงรวบรวมข้อมูลเสนอ พร้อมจะดำเนินการโดยยึดตามหลักความถูกต้อง 

อย่างไรก็ตาม นายสุรพงษ์ กล่าวยอมรับว่าได้มีการเข้าหารือกับทูตญี่ปุ่น เพื่อขอวีซ่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยทูตได้สอบถามถึงจุดยืนของรัฐบาลว่าจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าประเทศญี่ปุ่นได้หรือไม่ ซึ่งตนยืนยันว่า รัฐบาลไทยไม่มีนโยบายสั่งห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าประเทศใดๆ และขอให้ทางการญี่ปุ่นเป็นผู้พิจารณา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook