ภูมิใจไทยวีน! ไม่ปลื้มเริ่มประชุมสภาสิบโมงครึ่ง

ภูมิใจไทยวีน! ไม่ปลื้มเริ่มประชุมสภาสิบโมงครึ่ง

ภูมิใจไทยวีน! ไม่ปลื้มเริ่มประชุมสภาสิบโมงครึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

9 ส.ค. - นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. ว่า ที่ประชุมเห็นด้วยกับผลการหารือนอกรอบระหว่างประธานสภาผู้แทนราษฎร กับตัวแทนจากพรรคการเมืองต่าง ๆ ที่ได้ข้อสรุปว่า ให้มีการประชุมสภาฯ ทุกวันพุธและวันพฤหัสบดี แต่ไม่เห็นด้วยที่จะให้เริ่มประชุมในเวลา 10.30 น. เพราะเริ่มประชุมช้าไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ดังนั้นการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 10 สิงหาคม พรรคจะเสนอให้เริ่มประชุมเวลา 09.00 น. เช่นเดิม ส่วนสมัยประชุมสภาฯ พรรคจะเสนอให้เริ่มนับวันที่ 10 สิงหาคมเป็นวันเริ่มประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญ เมื่อครบ 4 เดือน ให้พัก 2 เดือน แล้วประชุมต่ออีก 4 เดือน พัก 2 เดือน

ส่วนการแต่งตั้งประธานคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎร นายศุภชัย กล่าวว่า หลังจากที่นายชัย ชิดชอบ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา ได้เข้าร่วมประชุม เห็นว่าการจัดสรรตำแหน่งยังไม่มีความเป็นธรรม หากเปรียบเทียบสัดส่วนจำนวน ส.ส.ที่พรรคมี โดยเทียบจากการมี ส.ส.จำนวน 7 คน ต้องได้ตำแหน่งประธานกรรมาธิการ 1 คณะ ดังนั้น พรรคภูมิใจไทยต้องได้ตำแหน่งประธานกรรมาธิการไม่น้อยกว่า 4 คณะ หากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้หารือในเรื่องนี้พรรคจะขออภิปราย เพื่อขอความเป็นธรรม ซึ่งเบื้องต้นพรรคได้ขอไว้ 2 คณะกรรมาธิการคือ ประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร และประธานคณะกรรมาธิการการปกครองสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกับรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ยังไม่ขอวิจารณ์ แต่ขอฝากว่าการแต่งตั้งบุคคลต้องให้เหมาะกับงาน อย่าแต่งตั้งคนด้วยเรื่องในพรรคหรือปัจจัยอื่น เมื่อถามว่า กลัวถูกตรวจสอบกลับในกระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยเคยบริหารงานหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของคนที่เข้าไปทำงาน ต้องมีหน้าที่ตรวจสอบด้วย แต่เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะยึดคำพูดที่ว่าแก้ไขไม่แก้แค้น - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook