สยอง! หมอคีบปลิงเกาะหลอดลมสาวลาว

สยอง! หมอคีบปลิงเกาะหลอดลมสาวลาว

สยอง! หมอคีบปลิงเกาะหลอดลมสาวลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางยืด ไม่ทราบนามสกุล อายุ 38 ปี หญิงสาวชาวลาว เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์ หลังจากพบว่ามีอาการไอออกมาเป็นเลือด เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จยุพราชเชียงของแล้วแต่อาการไม่ดีขึ้น จึงส่งตัวผู้ป่วยมาวินิจฉัยโดยด่วน

เบื้องต้นแพทย์ได้เอ็กซ์เรย์คนไข้ ต้องตกตะลึงเมื่อพบว่ามีสิ่งมีชีวิตติดอยู่ตรงหลอดลมของคนไข้ เมื่อใช้กล้องสอดเข้าไป ปรากฎพบเป็นปลิงที่ยังมีชีวิตอยู่ ทางทีมแพทย์จึงตัดสินใจรีบผ่าตัดนำปลิงออก เพื่อช่วยเหลือคนไข้ในทันที

โดยการผ่าตัดทีมแพทย์ได้ฉีดยาสลบให้แก่คนไข้ และใช้กล้องส่องนำทางเข้าไปในช่องปาก และใช้คีมหนีบตัวปลิงที่ติดอยู่ต้องผนังหลอดลมออกมา แต่ปลิงพยายามขยับหนีและเคลื่อนที่ลึกลงไปอีก แพทย์ต้องใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถนำปลิงตัวดังกล่าวออกมาได้สำเร็จ พบว่าปลิงยาวประมาณ 2 นิ้ว

อย่างไรก็ตามทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้เตือนประชาชนว่า ควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำจากลำน้ำหรือน้ำสาธารณะ หากมีความจำเป็นความต้มให้สุกก่อนดื่ม เพื่อกำจัดเชี้อโรคและตัวอ่อนของปลิง เพราะตัวอ่อนของปลิงเมื่ออยู่ในน้ำ จะไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และเมื่อดื่มเข้าไปจะไปติดตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย และดูดเดือดอวัยวะภายในจนเป็นบาดแผล อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook