หมอมุก อาการดีขึ้น เล่น ไอแพด โชว์สื่อ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    หมอมุก อาการดีขึ้น เล่น ไอแพด โชว์สื่อ

    2011-07-12T12:46:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    พ.อ.น.พ.พีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระมงกุฎ เปิดเผย อาการความคืบหน้า พ.ต.พ.ญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก แพทย์ประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎ ว่า เมื่อเช้านี้ได้มีการถอดสายปัสสาวะออกแล้ว ขณะที่ ร่างกายของหมอมุก กลับสู่สภาวะปกติ สามารช่วยเหลือตัวเองได้ดี ด้วยการรับประทานอาหาร เดินเข้าห้องน้ำ และติดกระดุมเสื้อด้วยตัวเองทั้งสิ้น ซึ่งวันนี้ แพทย์นัดกายภาพบำบัด ก็ได้มีการสอนหมอมุก เดินสไลด์ด้านข้าง และใช้กำลังแขนดึงสายยางยืด อีกด้วย ทั้งนี้ พัฒนาการทางด้านสมอง หมอมุก ก็สามารถเล่นไอแพด เลื่อนภาพ พร้อมทั้งเขียนชื่อตัวเอง และมึน
    งงบ้างเป็นครั้งคราว

    นอกจากนี้ ยังมีการกดโทรศัพท์หาเพื่อนสนิทแล้ว ออกเสียงคำว่า "พี่" โดยสร้างความตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก แต่ก็พูดเป็นบางคำเท่านั้น อย่างไรก็ตาม แพทย์ศัลยกรรมประสาท ขอเวลา 2 เดือน เพื่อให้หมอมุก พูดได้ โดยพูดเป็นคำต่อเนื่อง เนื่องจาก ความคิดหมอมุก ยังสับสนอยู่ ต้องใช้เวลาพอสมควร


    ด้าน แพทย์หญิง พรรณกร อิ่มวิทยา มารดาหมอมุก เปิดเผยความรู้สึกของอาการ พันตรีแพทย์หญิงหทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก แพทย์ประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ว่า มีความรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่หมอมุกมีอาการดีขึ้น ส่วนทางด้านในรูปคดี ที่เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาไว้ 2 ข้อหา คือพยายามฆ่า กับทำร้ายร่างกายนั้น โดยมารดาหมอมุกก็ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในวันนั้น พร้อมยืนยันว่าเป็นการไตร่ตรอง และพยายามฆ่าอย่างแน่นนอน

    ทั้งนี้ จากกรณีที่จะให้มารดาของหมอมุก ไปจำลองภาพเหตุการณ์ ที่สำนักงานกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ มารดาหมอมุกกล่าวว่าขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดต่อมาแต่อย่างใด ถ้าติดต่อมาก็จะเดินทางไป พร้อมทนายความด้วย

    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางมารดาหมอมุก ได้ยื่นคำร้องไปที่สภาทนายความแล้ว โดยทางสภาทนายความกำลังตั้งชุดการทำงาน นอกจากนี้มารดาหมอมุก มีความต้องการที่จะให้ผู้ร้ายตัวจริงออกมา โดยมารดาหมอมุก ไม่ยืนยันว่า เป็นใคร จะให้การในชั้นศาลเพียงเท่านั้น