วิทยา คุณปลื้ม จ่อนั่งเก้าอี้ รมว.กีฬาฯ

วิทยา คุณปลื้ม จ่อนั่งเก้าอี้ รมว.กีฬาฯ

วิทยา คุณปลื้ม จ่อนั่งเก้าอี้ รมว.กีฬาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวในการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการในกระทรวงต่างๆ ในส่วนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า มีหลายพรรคการเมืองให้ความสนใจ ได้แก่ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะที่เป็นผู้คุมกระทรวงนี้มาก่อน, พรรคพลังชล, พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ที่มี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นแกนนำ รวมถึงพรรคเพื่อไทย ที่มี "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นสมาชิก

ล่าสุด นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะที่ปรึกษาพรรคพลังชล เปิดเผยว่า ทางพรรคพลังชล ยอมรับว่า มีความสนใจ และต้องการเข้าไปบริหารงานในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพราะนโยบายหลักอันดับต้นๆ ของพรรค คือ งานด้านการกีฬา

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการสรุปรายละเอียดภายในกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาล ว่า พรรคใดจะได้รับตำแหน่ง ในส่วนของพรรคพลังชล นั้น มีบุคคลในพรรคที่พร้อมทำหน้าที่รัฐมนตรีของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม มีกระแสข่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาล ได้มีการชิงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระหว่างพรรคพลังชล และพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ที่ นายสุวัจน์ เป็นแกนนำ และมีนโยบายหลักในเรื่องกีฬาเช่นกัน ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา เจ้าของเก้าอี้สมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยอมถอนตัวไป หลังการหารือมีแนวโน้มค่อนข้างสูง ว่า พรรคพลังชลจะได้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีกระแสข่าวว่า นายสนธยา จะให้น้องชายคือ นายวิทยา คุณปลื้ม ลาออกจากตำแหน่ง นายก อบจ.ชลบุรี เพื่อเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา เช่นเดียวกับที่ นายสนธยา เคยดำรงตำแหน่งมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook