ต่างชาติ ชี้ กองทัพไทย วิตกคดี'ทักษิณ'

ต่างชาติ ชี้ กองทัพไทย วิตกคดี'ทักษิณ'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟิลิป สมิธ ผอ.ศูนย์กลางทางการเมืองของสหรัฐ กล่าวว่า ความรุนแรงทางการเมืองในประเทศไทย มีแนวโน้มลดลงจากผลการเลือกตั้งที่ออกมา ทำให้เป็นที่ชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทย ที่นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของ พ.ต.ท ทักษิณ ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จนได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศ แต่ทั้งนี้ยังมีนัยสำคัญโดยเฉพาะที่ค้างอยู่เรื่องการประท้วงของกลุ่มเสื้อแดงในกรุงเทพ จนทหารต้องออกมาปราบปรามผู้ก่อเหตุวุ่นวาย

ผอ.ศูนย์กลางทางการเมืองของสหรัฐ แสดงข้อคิดเห็นอีกว่า ทางสถาบันและทางกองทัพ ยังคงมีความกังวลเรื่องธุรกิจของครอบครัวชินวัตร เช่นเดียวกับการโดนกล่าวหาว่า ทุจริต อาจเป็นกุญแจที่อาจทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ส่วนทาง สหรัฐ อย่าง นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐ ก็หวังว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะทำให้การดำเนินการทางธุรกิจระหว่างสหรัฐกับไทย จะมีเสถียรภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ สมิธ กล่าวอีกว่า การบริหารงานของสมัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี และการดำเนินของพรรคประชาธิปัตย์กับทางกองทัพที่ใช้ความรุนแรงปราบปรามผู้ชุมนุม ได้รับการวิจารณ์อย่างหนักจากต่างประเทศและในประเทศเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook