ทักษิณ โฟนอิน เปิดหมู่บ้านเสื้อแดง อย่างเป็นทางการ

ทักษิณ โฟนอิน เปิดหมู่บ้านเสื้อแดง อย่างเป็นทางการ

ทักษิณ โฟนอิน เปิดหมู่บ้านเสื้อแดง อย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ โฟนอิน เปิดการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงที่อุดรธานี ชี้เป็นการตั้งขึ้นมาเพื่อต่อสู้ให้ได้ประชาธิปไตยเท่านั้น ไม่มีอะไรแอบแฝงตามที่ถูกกล่าวหา

(26 มิ.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น ของวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินเข้าในงานเปิดการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง บ้านสวนมอญ ต.เสอเพลอ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี โดยได้กล่าวให้กำลังใจกับการตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงว่า เป็นการตั้งหมู่บ้านขึ้นมาเพื่อระบอบประชาธิปไตย ที่ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียง เช่นเดียวกับสมัยก่อนที่มีหมู่บ้านสีขาว เป็นหมู่บ้านปลอดจากยาเสพติด ซึ่งการตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงนั้นไม่มีอะไรแอบแฝง ตามที่ถูกกล่าวหา เพราะตั้งขึ้นมาเพื่อต่อสู้ให้ได้ประชาธิปไตยเท่านั้น

จากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี ได้ร่วมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ โดยใช้ด้ายสีแดงแทนสีขาวผูกข้อต่อแขนให้กับคนเสื้อแดง เพื่อความเป็นศิริมงคล พร้อมเดินรณรงค์ภายในหมู่บ้าน เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์เชิงต่อสู้ และเป็นการขับเคลื่อนกิจกรรมของคนเสื้อแดง โดยมีขบวนกลองยาวนำแห่ขบวนท่ามกลางฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งวัน และมีการปะพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นศิริมงคล

ทั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดง ได้ร่วมกันขึ้นป้าย "หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย" ปรากฏเป็นรูป พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ชูมือเป็นภาษาใบ้ว่า "รัก" อยู่บนป้าย ที่ริมถนนสายบ้านวังหน้าผา - บ้านสวนมอญ โดยมีพระครูปทุมศีลวา ได้ทำพิธีเจิมป้าย และได้ร่วมกันถ่ายภาพที่หน้าป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook