ออกหมายจับ อดีัตการ์ดนปช. ยิงประชา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/207/1035145/2.jpgออกหมายจับ อดีัตการ์ดนปช. ยิงประชา

    ออกหมายจับ อดีัตการ์ดนปช. ยิงประชา

    2011-06-23T07:13:49+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ออกหมายจับ ต๋อง วังน้ำเขียว มือยิงประชา อดีต ส.ส.เพื่อไทย เผยเคยเป็นการ์ดเสื้อแดงมาก่อน คาดมีเอี่ยวยิง นายกอบจ.ลพบุรี อีกด้วย

    (23 มิ.ย.) เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 22 มิ.ย. พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางไปยังศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อนำพยานหลักฐานและคำร้องไปยื่นต่อศาลในการขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีร่วมกันยิง นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ซึ่งหลังจากศาลพิจารณาคำร้องแล้ว ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายจิระพงษ์ อาจเดช หรือฉายา ต๋อง วังน้ำเขียว ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า

    สำหรับ นายจิระพงษ์ ได้มีความเกี่ยวข้องในคดีนี้ โดยเป็นเจ้าของรถยนต์โตโยต้าวีโก้ พรีรันเนอร์ สมาร์ทแค็บ สีเทา ทะเบียน ถธ 6403 กทม. ที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 1 พบว่า ถูกจอดทิ้งไว้ริมถนนในซอยวัดลาดปลาดุก ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

    ด้านนายประชา กล่าวว่า หลังทราบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าขอหมายศาลเพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหาจากศาลแล้ว ตนรู้สึกพอใจในระดับหนึ่ง คงเหลือแต่ผู้จ้างวานอีก 3 คน ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวบพยานหลักฐานก่อน เพื่อสาวไปให้ถึงผู้บงการ และการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าขออนุมัติหมายจับกุมผู้ต้องหา ตนมั่นใจว่าเป็นผู้ก่อเหตุไม่ใช้แพะแน่นอน ส่วนตัวเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตนยังทราบว่าผู้ต้องหาได้เคยก่อเหตุลอบยิงผู้อื่นมาแล้วหลายราย และตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องจับกุมผู้ที่บงการอยู่เบื้องหลังได้แน่นอน

    ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบรายชื่อผู้ต้องหา ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม 75 มือปืน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการมากที่สุด และยังอีกทราบว่าผู้ต้องหา นั้นเคยเป็นทหารพรานและเป็นการ์ดของ นปช.คนเสื้อแดงมาก่อน อีกทั้งจากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ผู้ต้องหามีส่วนเชื่อมโยงกับการยิง นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายกอบจ. ลพบุรี อีกด้วย