ทูตเวียดนามเยี่ยมผู้ต้องหาสปายเขมร

ทูตเวียดนามเยี่ยมผู้ต้องหาสปายเขมร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายฟาม มินห์ ตวน เลขานุการเอกอัครราชทูตเวียดนาม ประจำประเทศไทย ได้เดินทางเข้าไปเยี่ยม นายเหวียง เติ้งยัง ผู้ต้องหาชาวเวียดนาม ซึ่งถูกทหาร ตำรวจศรีสะเกษ จับกุมได้ที่บริเวณถนนสายกันทรลักษ์ - เขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน ในข้อหาร่วมกันกระทำการใด ๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งความลับสำหรับความปลอดภัยของประเทศ เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ที่เรือนจำ อ.กันทรลักษ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่เรือนจำ จัดสถานที่ให้ นายฟาม มินห์ ตวน ได้พบกับ นายเหวียง เติ้งยัง โดยได้ใช้เวลาในการพบปะพูดคุยเป็นเวลาพอสมควร ก็ได้เดินทางกลับออกมา

นายฟาม มินห์ ตวน กล่าวว่า ตนมาเยี่ยม นายเหวียง ตามระเบียบปฏิบัติ ซึ่งจากการที่ตนได้เข้าไปเยี่ยม นายเหวียง แล้ว พบว่า นายเหวียง ได้รับการปฏิบัติจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยเป็นอย่างดียิ่ง มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีพอสมควร ซึ่ง นายเหวียง ได้แจ้งให้ตนทราบว่า ได้เข้ามาที่บ้านภูมิซรอล เพื่อมาท่องเที่ยวเท่านั้น ซึ่งตนจะได้รายงานเรื่องนี้ให้หน่วยเหนือทราบ เพื่อพิจารณาหาทางช่วยเหลือนายเหวียงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของไทย ได้ร่วมกันสอบสวน นายสุชาติ มูฮำหมัด ผู้ต้องหาชาวไทย อย่างละเอียด เนื่องจากว่า คำให้การของ นายสุชาติ วกวน ปิดปังอำพรางความจริงบางอย่างอยู่ พร้อมทั้งได้มีการนำเอาเครื่องจับเท็จ มาทำการสอบนายสุชาติ ด้วย ขณะเดียวกัน พ.ต.ต.สังวร วันทะวี พงส.(สบ2) สภ.กันทรลักษ์ ก็ได้ดำเนินการสอบปากคำ นายอึ้ง ผู้ต้องหาชาวกัมพูชา และนายเหวียง เพิ่มเติม เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงประกอบสำนวนคดีให้สมบูรณ์ที่สุด โดยมีล่ามชาวกัมพูชาและล่ามชาวเวียดนาม แปลภาษาให้กับผู้ต้องหาอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook