5 พรรคการเมืองใหญ่ตอบรับร่วมดีเบต 23 มิ.ย.นี้

5 พรรคการเมืองใหญ่ตอบรับร่วมดีเบต 23 มิ.ย.นี้

5 พรรคการเมืองใหญ่ตอบรับร่วมดีเบต 23 มิ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

16 มิ.ย. - 6 พรรคการเมืองใหญ่ ส่งรายชื่อบุคคลที่จะเข้าร่วมการดีเบต ประชันวิสัยทัศน์ ซึ่งทางพีเน็ตเตรียมจัดในวันที่ 23 มิถุนายนนี้แล้ว เหลือเพียงพรรคเพื่อไทยที่ยังไม่ชัดเจน

มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย (พีเน็ต) แถลงความคืบหน้าการจัดงานดีเบต ซึ่งได้เชิญผู้นำพรรคการเมือง 6 พรรคเข้าร่วม ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ โดยขณะนี้ได้รับการตอบรับแล้ว 5 พรรค คือพรรคประชาธิปัตย์ ส่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, พรรคชาติไทยพัฒนา ส่งนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์, พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ส่งนายกรพจน์ อัศวินวิจิตร, พรรคมาตุภูมิ ส่ง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน, พรรคภูมิใจไทย ส่งนายศุภชัย ใจสมุทร และขณะนี้ ยังเหลือรอการตอบรับจากพรรคเพื่อไทย ว่าจะส่งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้าร่วมดีเบตหรือไม่ แต่จากการประสานงานเบื้องต้น นางสาวยิ่งลักษณ์ติดภารกิจหาเสียงในพื้นที่ต่างๆ จึงอาจส่งตัวแทนมาเข้าร่วม ซึ่งทางพีเน็ตจะพิจารณาถึงความเหมาะสมของตัวบุคคลอีกครั้ง เนื่องจากต้องการบุคคลที่สามารถตัดสินและพูดแทนพรรคได้ ทั้งเรื่องวิสัยทัศน์และนโยบาย ทั้งนี้ พีเน็ต จะรอคำตอบจากพรรคเพื่อไทย จนถึงวันที่ 17 มิถุนายน หากไม่ตอบรับจะถือว่าสละสิทธิ์

ส่วนการจัดดีเบตประชันนโยบายระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 24 มิถุนายน ได้รับการตอบรับจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว เหลือยังรอคำตอบจากทางด้านพรรคเพื่อไทย - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook