ณัฐวุฒิยันหมู่บ้านเสื้อแดงไม่ผิดกฎหมาย

ณัฐวุฒิยันหมู่บ้านเสื้อแดงไม่ผิดกฎหมาย

ณัฐวุฒิยันหมู่บ้านเสื้อแดงไม่ผิดกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง เป็นสัญลักษณ์ในการต่อสู้ของประชาชน ไม่ได้ดำเนินการอะไรที่ผิดกฎหมาย หรือ ทำลายประชาธิปไตย ซึ่งหากพบว่า มีการกระทำที่ผิดกฎหมาย ก็สามารถดำเนินการได้ทันที แต่จะไปห้ามคงไม่ได้ ขณะเดียวกัน ไม่ต้องเป็นห่วงว่า หมู่บ้านเสื้อแดงจะมีผลกระทบต่อการสร้างความปรองดอง เพราะการปรองดอง จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อทุกฝ่ายให้การยอมรับผลการเลือกตั้ง ที่พรรคเสียงข้างมากจะต้องได้จัดตั้งรัฐบาล

ทั้งนี้เห็นว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ควรไปกังวลในช่วงหลังการเลือกตั้ง ที่อาจมีพรรคการเมืองที่แพ้ ไปเข้าร่วมกับมวลชน มาขับไล่พรรคที่ได้จัดตั้งรัฐบาลมากกว่า เพราะพรรคเพื่อไทยเคยโดนมา 2 ครั้งแล้ว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย ไม่เคยจัดตั้งมวลชนเพื่อไปต่อต้านการหาเสียงของ นายอภิสิทธิ์

ส่วนกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. บางส่วน ยังมีการจ้าบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ สวมเสื้อที่มีข้อความหมิ่นเหม่ ว่า เป็นการตีความไปเองของแต่ละบุคคล ที่สรุปการแสดงออกของประชาชนจนกลายเป็นปัญหา ทั้งนี้ สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นสิ่งที่เราต้องเทิดทูนให้อยู่เหนือความขัดแย้ง

พร้อมกันนี้เรียกร้องว่า ไม่ควรเอาความคิดส่วนตัวไปตัดสินประชาชน หรือ นำไปขยายผลจนเป็นประโยชน์แก่ฝ่ายหนึ่ง และเป็นผลลบให้กับอีกฝ่ายหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook