ทักษิณยันจงรักภักดีห้ามนำสถาบันหาเสียง

ทักษิณยันจงรักภักดีห้ามนำสถาบันหาเสียง

ทักษิณยันจงรักภักดีห้ามนำสถาบันหาเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศ งานเปิดนโยบายของพรรคเพื่อไทย ในขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงค์ โดยระบุว่า การพูดถึงนโยบายในวันนี้ เป็นเพียงการแนะนำที่ตนได้รับฟังมาจากความเดือดร้อนของประชาชน ที่ส่งผ่านมายังผู้แทนราษฎร ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ยังยืนยันอีกว่า ตนมีความจงรักภักดีต่อสถาบัน และเห็นด้วยกับการที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะหยิบยกระเบียบข้อบังคับที่ห้ามนำสถาบันมาใช้ในการเมือง และมองว่า ผู้ที่มีแนวคิดนี้ อย่าง นายประพันธ์ นัยโกวิท มีความรักในสถาบันอย่างแท้จริง ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวอีกว่า ความจงรักภักดีเป็นเรื่องที่อยู่ในใจทุกคน ไม่จำเป็นต้องแสดงออกมาว่า ใครจงรักภักดีมากกว่ากัน เพราะปัจจุบันมีหลายฝ่ายนำประเด็นความจงรักภักดี มาทำลายซึ่งกันและกัน
พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุว่า ทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน ซึ่งเป็นที่แน่นนอนในการปกป้องสถาบัน แต่ก็ควรให้ความสนใจในการพัฒนาประเทศด้วย แต่ทั้งนี้ บ้านเมืองจะดี ก็ต้องไม่ใช้อำนาจนอกระบบ และไม่ใช้ทหารเป็นเครื่องมือในการแก้ไขปัญหา หรือ การกดดันทางการเมือง รวมทั้ง แนะตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ เพื่อให้เป็นไปตามประชาธิปไตยอย่างแท้จริง โดยให้ ประชาชนลงมติว่า จะใช้รัฐธรรมนูญฉบับใดเป็นฐานในการยกร่าง ก่อนที่จะให้มีการลงประชามติ อีกครั้ง พร้อมกันนี้ ต้องให้ความเป็นธรรม และเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการรัฐประหาร เมื่อปี 49

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้เริ่มแนะนำนโยบาย โดยใช้นโยบาย ดูเรา ดูโลก คือ เข้าใจในตนเองและเข้าใจในการเดินหน้า โดยรู้เท่าทันทุนนิยม และข้อจำกัดของตนเองด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook