ลูกเห็บกระหน่ำกวางตุ้ง พายุทรายถล่มปักกิ่ง

ลูกเห็บกระหน่ำกวางตุ้ง พายุทรายถล่มปักกิ่ง

ลูกเห็บกระหน่ำกวางตุ้ง พายุทรายถล่มปักกิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวชินหัวของจีนรายงานว่า พายุลูกเห็บและลมกระโชกแรง พัดถล่มหลายเมืองในมณฑลกวางตุ้ง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน เมื่อช่วงเย็นของวันอาทิตย์ (17 เม.ย.) ต่อเนื่องถึงช่วงเช้ามืดวันนี้ (18 เม.ย.) ทำให้ชาวบ้านเกือบ 160,000 คนได้รับความเดือดร้อน หลังคาบ้านเรือนหลายหลังพังเสียหายจากลูกเห็บที่มีขนาดใหญ่เท่าลูกมะนาว

ทั้งนี้ พื้นที่เมืองฉางชุนได้รับความเสียหายมากที่สุด โดยพื้นที่เพาะปลูกได้รับความเสียหายกว่า 10,000 ไร่ ทางการคาดว่ามูลค่าความเสียหายจากเหตุพายุลูกเห็บครั้งนี้ น่าจะมากกว่า 20 ล้านหยวน หรือกว่า 90 ล้านบาท อย่างไรก็ดี เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 17 ราย บาดเจ็บนับร้อย ส่วนใหญ่ถูกสิ่งก่อสร้างปลิวใส่ และมีรายงานผู้พลัดตกจากอาคารสูงเสียชีวิต เนื่องจากกระแสลมแรงอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (17 เม.ย.) เกิดกระแสลมแรงในกรุงปักกิ่ง ทางตอนเหนือของจีน พัดเอาฝุ่นและทรายจากทะเลทรายโกบีเข้าสู่กรุงปักกิ่ง ทำให้บดบังทัศนวิสัยการสัญจรในบางพื้นที่ ประชาชนต่างหลบกันอยู่แต่ภายในบ้าน หรือสวมหน้ากากอนามัยขณะเดินทาง

สำหรับพายุฝน-ลูกเห็บ และลมกระโชกแรงในช่วงนี้ เป็นผลมาจากความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น กำลังแรงระลอกใหม่ได้แผ่ลงมาทางใต้ ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นเป็นปัจจัยเดียวกันกับ พายุฤดูร้อนที่กำลังเกิดขึ้น บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในขณะนี้

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ลูกเห็บกระหน่ำกวางตุ้ง พายุทรายถล่มปักกิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook