พธม.ไม่เชื่อวีระ-ราตรี ลงนามขออภัยโทษแล้ว

พธม.ไม่เชื่อวีระ-ราตรี ลงนามขออภัยโทษแล้ว

พธม.ไม่เชื่อวีระ-ราตรี ลงนามขออภัยโทษแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก พธม. เผยไม่เชื่อ วีระ - ราตรี ลงนามขออภัยโทษแล้ว ให้นำมาแสดงให้ ปชช. รู้ ระบุมีขบวนการสลายการชุมนุม แลกกับการย้าย ผบ.ตร. เข้ากรุง

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วย นายประพันธ์ คูณมี กล่าวถึง กรณีข่าวที่ทางกระทรวงการต่างประเทศออกมาระบุว่า นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ได้ลงนามในเอกสารขอพระราชทานอภัยโทษแล้วนั้น ทางกระทรวงการต่างประเทศจะต้องนำหลักฐานมาแสดงต่อสาธารณะให้ประชาชนได้รับรู้เพราะพันธมิตรฯ ไม่เชื่อว่ารัฐบาลจะดำเนินการจริงหรือไม่ 

นอกจากนี้ นายปานเทพ ยังระบุอีกว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวว่า นายตำรวจระดับนายพล ท่านหนึ่งเสนอตัวต่อฝ่ายการเมือง เพื่อให้โยกย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อจะเข้ามาดำรงตำแหน่ง รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแทน โดยอ้างสิ่งตอบแทนในการสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ทั้งยังอ้างถึงความสัมพันธ์อันดีกับแกนนำพันธมิตรฯ ที่จะสามารถเจรจาให้ยุติการชุมนุมได้และยังมีการเสนอให้นายกรัฐมนตรี ออกประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อเป็นการเพิ่มโทษทางอาญาแก่ผู้ชุมนุม ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถใช้กำลังจับกุมได้ทันที จึงเกรงว่าจะมีขบวนการสร้างสถานการณ์เพื่อสลายการชุมนุมซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง รัฐบาลจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook