เช็คฟิต!ศึกแดงเดือดหงส์ฟัดผี

เช็คฟิต!ศึกแดงเดือดหงส์ฟัดผี

เช็คฟิต!ศึกแดงเดือดหงส์ฟัดผี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ลิเวอร์พูล ลุ้น แอนดี้ แคร์โรว์ ประเดิมสนามดวลผี ส่วน ราอูล เมยเรเลส ฟิตทันลงคุมทัพแดงกลางแน่ ทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แผงหลังระส่ำหนัก ริโอ เฟอร์ดินานด์ เจ็บ  เนมานย่า วิดิช โดนแบน คาด เวส บราวน์ ตัวจริง ในเกมบิ๊กแมตช์ ศึกแดงเดือด ค่ำคืนนี้

เกมบิ๊กแมตช์ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ สัปดาห์นี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด อริตลอดกาล ซึ่งสถาการณ์ล่าสุดก่อนแข่งขัน ผีแดง รั้งเป็นจ่าฝูงของตารางจากผลงานแข่ง 28นัดมี 60 คะแนน ส่วน หงส์แดง อยู่อันดับ7 แข่ง28นัด มี39คะแนน

โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เคนนี่ ดัลกลิช ที่เริ่มสร้างผลงานได้ไฉไลขึ้นตั้งแต่ คิงเคนนี่ เข้ามารับงาน ผู้เล่นตัวหลักพร้อมลงทำศึกสำคัญไม่ว่าจะเป็น โฆเซ่ เรน่า มาร์ติน สเคอร์เทล เจมี่ คาร์ราเกอร์ ลูคัส เลวา สตีเว่น เจอร์ราร์ด เดิร์ค เค้าท์  ราอูล เมยเรเลส และ หลุยซ์ ซัวเรซ 

นอกจากนี้ "คิงเคนนี่" อาจส่งหัวหอกหางม้า แอนดี้ แคร์โรว์ กองหน้าของตัว 35 ล้านปอนด์ ประเดิมสนามเป็นเกมแรกให้ทีม หลังหายจากอาการบาดเจ็บต้นขา ที่หนีบเอามาจากนิวคาสเซิ่ลทีมเก่า โดยมีความเป็นไปได้ที่เจ้าตัวอาจถูกส่งเป็นทีเด็ดบนม้านั่งสำรองก่อน  แถมทีมยังได้ ฟาบิโอ ออเรลิโอ และ แดเนียล แอ็กเกอร์ ที่หายบาดเจ็บเข้าสู่ทีม ทำให้เกมนี้ขุมกำลังของ "หงส์แเดง" ลิเวอร์พูล พร้อมเต็มที่

ทางด้านฝั่งของทีมเยือน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังมุ่งหน้าสู่แชมป์สมัยที่19 พบปัญหาอย่างหนักในแผงหลังเมื่อ 2 เซ็นเตอร์ตัวจริงไม่สามารถลงสนามได้เมื่อ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยังบาดเจ็บ แถม เนมานย่า วิดิช ก็โดนแบนจากใบแดงในนัดพบเชลซี ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่า เวส บราวน์ จะรับหน้าที่แทนกองหลังชาวเซิร์บ ส่วน คริส สมอลลิ่ง ก็ลงทำหน้าที่แทน ริโอ เฟอร์ดินานด์ มาได้ 2-3 นัดแล้ว แถมทำผลงานน่าไว้ใจได้

ส่วนในตำแหน่งอื่นๆ นอกจากผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บยาว ก็ฟิตสมบูร์ทุกคน โดยเกมนี้คาดว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เตรียมใช้ประสบการ์ของ ไรอัน กิ๊กส์ ลงช่วยทีมตั้งแต่ต้นเกมเนื่องจากให้พักมาหลายนัดแล้ว โดยกองกลางยังคงเป็น หลุยส์ นานี่ ที่ฟอร์มกำลังแรงเป็นคนปั้นเกม ส่วนตำแหน่งดาวยิงน่าจะเป็น เวย์น รูนี่ย์ ที่เป็นตัวหลักลงคู่กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ที่กระหน่ำแฮตทริกใส่ "หงส์แดง" ในศึกแดงเดือดเมื่อต้นฤดูกาลมาแล้ว

 

สถิติพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

- ทั้งสองเคยพบกันมา 181 ครั้ง ลิเวอร์พูลชนะ 60 แมนฯ ยูไนเต็ดชนะ 71 เสมอ 50

- ลีก : ลิเวอร์พูลชนะ 52 แมนฯ ยูไนเต็ดชนะ 60 เสมอ 43

- เอฟเอ คัพ : ลิเวอร์พูลชนะ 3 แมนฯ ยูไนเต็ดชนะ 9 เสมอ 4

- ลีก คัพ : ลิเวอร์พูลชนะ 3 แมนฯ ยูไนเต็ดชนะ 1 เสมอ 0

- อื่นๆ : ลิเวอร์พูลชนะ 2 แมนฯ ยูไนเต็ดชนะ 1 เสมอ 3

 

การพบกันภายใต้การคุมทัพของ เคนนี่ ดัลกลิช และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

- พบกัน 20 ครั้ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ชนะ 7ครั้ง ส่วน เคนนี่ ดัลกลิช ชนะ 4 ครั้ง และเสมอกัน 8 ครั้ง

 

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook