อัยการไม่รับ! คดีสาวซีวิค อ้างต้องนำผู้ต้องหามาด้วย

อัยการไม่รับ! คดีสาวซีวิค อ้างต้องนำผู้ต้องหามาด้วย

อัยการไม่รับ! คดีสาวซีวิค อ้างต้องนำผู้ต้องหามาด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. เผย คืบหน้าคดีสาวอายุ 17 ซิ่งรถ ชน รถตู้ ดับ 9 ศพ สั่งฟ้องในช่วงบ่ายของวันนี้ ใน 2 ข้อหา ส่วนค่าเสียหาย มธ.จะฟ้องอีกครั้ง

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านกฎหมายและคดี เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดคดีสาวอายุ 17 ปี ขับรถเก๋งชนรถตู้บนโทลล์เวย์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 9 ราย เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่าทางพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมเตรียมยื่นอัยการศาลคดีเด็กและเยาวชนกลางเพื่อสั่งฟ้องในช่วงบ่ายของวันนี้ โดยแจ้งดำเนินคดีใน 2 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่

ส่วนกรณีการฟ้องร้อง เรื่องค่าเสียหายนั้น ทางทีมกฎหมายของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะมีการฟ้องร้องศาลแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายกับผู้ปกครองเด็กต่อไป

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามเป็นตัวกลางในการเจรจา ส่วนกรณีที่ฝ่ายกฎหมายของผู้ต้องหาออกมาต่อสู้ รื่องรถไม่มีร่องรอยการชนนั้น ยืนยันว่าทางกองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบรายละเอียดอย่างครบถ้วนรวมถึงมีพยานบุคคล ผู้เห็นเหตุการณ์ จากกล้องวงจรปิดอย่างชัดเจน ซึ่งคดีดังกล่าวนั้นถือว่าไม่ได้มีความซับซ้อนแต่อย่างใด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ฉัตรชัย เอี่ยมอ่อง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลวิภาวดีรังสิต เจ้าของสำนวนคดีสาวอายุ 17 ปี ขับรถเก๋งชนรถตู้บนโทลล์เวย์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 9 ราย เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองได้นำสำนวนคดีพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ผู้ต้องหาใน 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับบาดเจ็บ และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ส่งไปยังอัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัวแล้ว แต่อัยการระบุว่าต้องนำตัวผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนมาส่งพร้อมสำนวนด้วย ซึ่งขณะนี้ก็ได้ประสานงานไปยังผู้ต้องหาแล้ว แต่ต้องรอการยืนยันจากผู้ต้องหา อีกครั้งว่าผู้ต้องหาจะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันใด
      
       พ.ต.ท.ฉัตรชัย กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ก็จะมีการออกหมายเรียกตัวผู้ต้องหามาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อนำตัว ผู้ต้องหาพร้อมส่งสำนวนส่งไปยังอัยการเป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้งหนึ่ง คาดว่าจะส่งสำนวนไปยังอัยการได้ภายในอาทิตย์นี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook