ไหม้บ้านไม้สักเก่าแก่วอดสูญไม่ต่ำ5แสน

ไหม้บ้านไม้สักเก่าแก่วอดสูญไม่ต่ำ5แสน

ไหม้บ้านไม้สักเก่าแก่วอดสูญไม่ต่ำ5แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้สักกึ่งปูนสองชั้น เลขที่ 237/6 หมู่ 2 บ้านหมอสม ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นของ นางชูศรี ซาวสืบ อายุ 53 ปี โดยผ่านประมาณ 20 นาที เปลวเพลิงได้ลุกไหม้ โหมกระหน่ำ ทำให้บ้านไม้สักชั้นบน ที่เป็นไม้สัก ถูกไฟไหม้วอดหมดทั้งหลัง

ซึ่งขณะเกิดเหตุรถดับเพลิง จำนวน 5 คัน พยายามเดินทางเข้าดับไฟแล้ว แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบ้านหลังนี้ เป็นบ้านไม้กึ่งปูนสองชั้น อายุเก่าแก่กว่า 30 ปี โดยเบื้องต้นคาดการณ์ค่า ความเสียหายการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

สอบสวน น.ส.เกษสิรินทร์ ใจทอง อายุ 19 ปี บุตรสาวเจ้าของบ้าน ให้การว่า ขณะนอน ด้านล่างของบ้าน ได้ยินเสียงคล้ายไฟไหม้ ไม้ลั่นแตก ด้านบนบ้านฃั้นที่ 2 ตนจึงรีบวิ่งออกมานอกบ้าน โดยพบเห็นว่า ชั้นสองของบ้าน ถูกเปลวเพลิงโหมกระหน่ำดังกล่าว เพราะเป็นไม้สัก ประกอบกับ สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว และแห้งแล้ง มีลมพัดแรงอยู่ตลอด จึงช่วยเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ขณะเดียวกัน แม่เจ้าของบ้าน ที่มีอายุกว่า 70 ปี ได้ เดินทางมา ถึงที่บ้าน และพบว่าบ้านของตน และบุตรสาวถูกไฟไหม้ ไม่นานนัก เกิดเป็นลมล้มพับ ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องรีบนำตัวใส่เปลหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook