ฮุนเซนเปิดถนนปอยเปตรองผวจ.สระแก้วร่วม

ฮุนเซนเปิดถนนปอยเปตรองผวจ.สระแก้วร่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามกำหนดการเวลาประมาณ 07.30 น. ทาง สมเด็จฮุน เซน นายกฯกัมพูชา จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดการสร้างถนนใเขตกัมพูชา ห่างจากด่านถาวรตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ ประมาณ 13 กิโลเมตร ซึ่งเป็นการเริ่มสร้างถนน ทราบมาว่า ทางรัฐบาลกัมพูชา ได้เชิญแขกต่างประเทศจำนวนมากร่วมงานด้วย ส่วนไทย ทางกัมพูชาก็เชิญทางจังหวัด มาเช่นกัน โดยตนได้ส่ง นายชัช กิตตินภดล รองผู้ว่าฯสระแก้ว ไปร่วมงานดังกล่าว ซึ่งได้ออกเดินทางไปแล้ว

สำหรับบรยยากาศแนวชายแดนและตลาดโรงเกลือ ยังทำการเปิดด่านค้าขายตามปกติ และมีคนกัมพูชาและไทย ต่างทำมาค้าขายกันตามปกติ จำนวนไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด


ด้าน พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้สั่งกองกำลังบูรพา เกาะติดสถานการณ์ชายแดนไทย - กัมพูชา ด้าน จ.สระแก้ว แล้ว หลัง สมเด็จฮุน เซน เดินทางเปิดถนน กรุงปอยเปต อ.โอรโจรว จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา แต่ไม่มีการเสริมกำลังเพิ่ม เพราะกำลังของกองกำลังบูรพามีเพียงพออยู่แล้ว แต่เชื่อว่า จะไม่มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น ส่วนที่ทางกัมพูชาเสริมกำลังเป็นจำนวนมากนั้น เป็นเพียงการรักษาความปลอดภัยผู้นำ ไม่ใช่เป็นการแสดงศักยภาพทางทหารให้ไทยเห็น แต่ก็ไม่ได้ประมาท กำชับให้กองกำลังบูรพาติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกัน ก็ไม่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารไปร่วมงาน

ด้าน รมว.กลาโหม และ ผบ.ทบ. ก็ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ โดยเคยให้นโยบายตั้งแต่เกิดเหตุยิงปะทะที่ชายแดนด้าน จ.ศรีสะเกษ แล้วว่า ให้ระมัดระวัง และให้กำลังพลมีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา สามารถเข้าแก้ปัญหาได้หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook