ศิลปินต่างร่วมอาลัย "อู๋ อรรถพล (แมคอินทอช)" อย่างโศกเศร้า | Sanook Music

ศิลปินต่างร่วมอาลัย "อู๋ อรรถพล (แมคอินทอช)" อย่างโศกเศร้า

ศิลปินต่างร่วมอาลัย "อู๋ อรรถพล (แมคอินทอช)" อย่างโศกเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากข่าวการเสียชีวิตของ "อู๋ อรรถพล ประเสริฐยิ่ง" หรือ "อู๋ แมคอินทอช" นักร้องนำและมือคีย์บอร์ดวง "แมคอินทอช" ทำให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในวงการเพลง ต่างตกใจเป็นอย่างมาก และต่างก็ได้ร่วมไว้อาลัยกันอย่างเศร้าโศก ทั้งนี้จากเพื่อนๆ ในวงแมคอินทอช เช่น "ต้น วงศกร รัศมิทัต" หรือ "ต้น แมคอินทอช" ได้เขียนแจ้งข่าวการเสียชีวิตของเพื่อนร่วมวงใน Facebook ให้แฟนๆ ทราบ และแฟนเพจของวงแมคอินทอช ก็ได้เขียนข้อความสั้นๆ แจ้งข่าวเช่นกัน






วงแมคอินทอชนี้ เป็นวงดนตรีสตริงในยุค 1980 ซึ่งมีสมาชิกประกอบไปด้วย  สมบัติ ขจรไชยกุล  - กีต้าร์ , อรรถพล ประเสริฐยิ่ง - คีย์บอร์ด , วงศกร รัศมิทัติ - กลอง , สุเมศ นาคสวัสด์ - ร้องนำ , กิติพันธุ์ ปุณกะบุตร - กีตาร์ , มรุธา รัตนสัมพันธ์  - เบส , วรเทพ เหลี่ยงวรกุล - แซ็กโซโฟน , สมเกียรติ์ ชวนสมบูรณ์ - ทรัมเป็ต

วงแมคอินทอชเริ่มเป็นที่โด่งดังในปี 2525 ในอัลบั้ม ใจสยิว และด้วยภาพลัษณ์ที่ดูดีของ ต้น วงศกร และ อู๋ อรรถพล ก็ยิ่งทำให้ได้รับความนิยมมากขึ้น และทำให้ได้เล่นภาพยนตร์หลายเรื่อง หนึ่งในเรื่องนั้นที่โด่งดังมากในยุคนั้นคือ "วันวานยังหวานอยู่" โดย ต้น วงศกร เล่นคู่กับ อรพรรณ พานทอง ซึ่งนับได้ว่าเป็นดาราคู่ขวัญแห่งยุคสมัยเลยทีเดียว อัลบั้มของวงแมคอินทอชนั้น ได้แก่ ผมอยากดัง (2524) , ใจสยิว (2525) , วันวานยังหวานอยู่ (2526) , วันนี้ยังมีเธอ (2526) , ซึ่งกันและกัน (2527)


สำหรับศิลปินท่านอื่นในวงการที่ร่วมแสดงความเสียใจก็เช่น "กฤชยศ เลิศประไพ" หรือ "The Must", ลุกหว้า พิจิกา, ครูบิ๊ก ธานัท, ทิวา สาระจูฑะ (บก. นิตยสาร สีสัน), ชนะ เสวิกุล (นักแต่งเพลงชื่อดัง), กฤษณา วาริน (ดีเจ) เป็นต้น


สำหรับผลงานเพลงสมัยที่อยู่วงแมคอินทอชที่เป็นที่รู้จักของแฟนเพลงและยังตราตรึงใจมาจนถึงทุกวันนี้ ก็เช่นเพลง ห่างไกล, ลมหายใจแห่งความคิดถึง และ อดีต เป็นต้น หากใครยังไม่เคยฟังเพลงลองคลิกฟังดูนะครับ ไพเราะมากๆ เลย ขอแสดงความเสียใจกับพี่อู๋และครอบครัวครับ

ภาพประกอบจาก เว็บบอร์ด ThaiGramoPhone โดยคุณ Sura , เว็บบอร์ดพันทิป โดยคุณ กุบกับ1Blog "Thai Pop Music In The '80s." โดยคุณ Kilroy

วิดิโอประกอบบทความจาก YouTube คุณ Tu Siripreeya , YouTube คุณ mamoo mew , YouTube คุณ Mr.Pansuwan 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ศิลปินต่างร่วมอาลัย "อู๋ อรรถพล (แมคอินทอช)" อย่างโศกเศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook