สงสัยเพลงจะไม่ดัง! ลือ เป้ เตรียมย้ายค่ายกลับสมอลล์รูม | Sanook Music

สงสัยเพลงจะไม่ดัง! ลือ เป้ เตรียมย้ายค่ายกลับสมอลล์รูม

สงสัยเพลงจะไม่ดัง! ลือ เป้ เตรียมย้ายค่ายกลับสมอลล์รูม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป้ อารักษ์

เป็นเพราะข่าวคราวเงียบหาย ประกอบกับซิงเกิ้ล ตอ รวมถึงผลงานที่ทำร่วมกับวง ปีศาจแบนด์ กับค่าย บีลีฟ เรคคอร์ด นิ่งๆ เอื่อยๆ ผิดวิสัยซูเปอร์สตาร์ ก็เลยมีเสียงเมาท์ดังหึ่งๆ ออกมาว่า เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ อาจต้องเตรียมโบกมือลาค่ายบีลีฟฯ กลับบ้านเก่า สมอลล์รูม ที่เคยสร้างชื่อกับวง Slur จนเป็นใบเบิกทางให้นายเป้ก้าวเข้าสู่เส้นทางบันเทิงอย่างทุกวันนี้

เพื่อเป็นการยืนยันว่าผลงานเพลงยังปกติดี ก็ต้องให้เจ้าตัวเขาอัพเดท "ไม่ค่อยมีงานเกิดขึ้นหรือเปล่า(หัวเราะ) ผมก็ยังไปทัวร์คอนเสิร์ตอยู่เสมอก็เลยไม่ค่อยได้เจอในเมืองเท่าไร ส่วนใหญ่จะไปต่างจังหวัดครับ ตอนนี้ก็ยังมีทัวร์อยู่เหมือนกัน อย่างกลางเดือนก็ยังมีอีก 2-3 งาน ยังไงก็ติดตามได้ที่ facebook.com/เป้ อารักษ์ มิวสิค ครับ คือช่วงนี้จะมีคอนเสิร์ตอยู่ตลอด เดือนหน้าก็ยังมีโฟล์คซองอะไรแบบนี้ครับ"

(หลายๆ คนสังเกตว่ากระแสเราตกลง) "มันคงเป็นช่วงละมั้งครับ เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงที่เพิ่งเริ่มซึ่งตอนนี้อัลบั้มก็ออกมาประมาณปีกว่าแล้ว ก็น่าจะกลายเป็นช่วงรออัลบั้มใหม่มากกว่าครับ เดี๋ยวรอให้สถานการณ์ตอนนี้ดีขึ้นแล้วคงปล่อยเพลงใหม่ออกมาเรื่อยๆ แหละครับ ตอนนี้ก็มีทำอยู่แต่ยังไม่ได้เอาออกมาครับ ส่วนใหญ่เราปล่อยเพลงตามใจตัวเองไม่ค่อยโปรโมทอะไรเท่าไรครับ แต่ถ้าเกิดเป็นเพลงในชุดใหม่เราก็ต้องรอเวลาในการโปรโมทนิดหนึ่ง แต่เรื่องนี้มันก็ต้องมีขึ้นมีลงอยู่แล้วแหละครับ เป็นธรรมดามากๆ เลย ผมค่อนข้างสบายๆ มานานแล้ว คือเราทำงานเพลงแล้วคนอื่นสนุกมันก็ดี แต่อย่างน้อยๆ เราก็ชอบงานของเรามาก่อนแล้วครับ"

ลิกฟังเพลง เพลง ตอ / Ft. ต๊อก ศุภกรณ์ - เป้ อารักษ์ 

คลิกฟังเพลง รถสปอร์ต - เป้ อารักษ์ 

เป้ อารักษ์

โดนแซว "คิดผิดที่ย้ายค่าย"

"ไม่นะครับ คิดถูกครับ(ยิ้ม) ไม่นอยด์เลย เพลงจะดังไม่ดังไม่ได้อยู่ที่ค่ายอย่างเดียวมันต้องอยู่ที่ตัวเราเลือกแบบไหนด้วย ค่ายตอนนี้ก็ดีมากเพราะเขาให้อิสระผมในการทำงานและเขาก็คอยดูแลเราเหมือนพี่น้อง เขาจะดูว่าเราอยากทำแบบไหน จุดประสงค์เราเป็นยังไง เขาเชื่อในเรา ถ้าเกิดเราอยากให้เพลงดังเราก็ต้องปรับเรื่องตัวเพลงและวิธีการซึ่งตอนนี้เราก็พยายามปรับเรื่อยๆ เช่นจากเมื่อก่อนเราไม่มีมือกลองเราก็เอามือกลองเข้ามาเพื่อให้โชว์มันสนุกสนานมากขึ้นในการรับชมครับ เขาก็เหมือนกองหลังที่คอยสนับสนุนเราในเรื่องงบประมาณและพีอาร์ คือเราจะไปคาดหวังเหมือนค่ายใหญ่ไม่ได้แต่อย่างน้อยๆ เราก็ได้ทำในสิ่งที่เราอยากจะทำ มันจะเกิดอะไรขึ้นอยู่ที่ตัวเราคิดเองครับ”

ถ้ากระแสไม่บูม ทำไมไม่ลองเปลี่ยนแนว?

"มันคงบูมยากอยู่แล้วครับ ใครจะไปอยากฟังเพลงที่มันไม่ค่อยจรรโลงใจแต่เป็นหน้าที่ของเราที่จะพูดในบางเรื่องที่ต้องมีคนสมควรพูดบ้างเป็นกระแสหลักครับ ส่วนจะเปลี่ยนใหม่ในอัลบั้มใหม่คงมีเพลงรักและเพลงที่ฟังง่ายเพิ่มขึ้น ไม่ใช่ว่าเราเอาใจตลาดเพียงแต่เราคิดว่ามันก็ต้องมีในจุดนี้บ้าง เราก็คิดว่าคนอื่นๆ ก็คงชอบกันมากขึ้นครับ ส่วนเพลงที่พูดถึงสังคมและชีวิตก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม

ผมยินดีที่ได้ทำงานของผมต่อไปดีกว่าครับ เรียกได้ว่าเรื่องนั้นมันเป็นเรื่องนอกกาย มันก็ต้องมีน้องๆ ที่มีฝีมือมีความสามารถน่ารักๆ เยอะแยะอยู่แล้วครับ ส่วนเรื่องคนจะลืมหน้าเพราะผมไม่ค่อยอีเว้นท์ จริงๆ ถ้าใครชวนผมก็ออกนะ (หัวเราะ) เดี๋ยวพอเยอะแล้วค่อยปล่อยทีเดียว พอดีวงดนตรีเราค่อนข้างพร้อมมากๆ พร้อมที่จะอัดเพลงและพร้อมที่จะลุยในทุกงานเพราะระบบเราลงตัวแล้วไม่ว่าจะเป้นเรื่องของตัวบุคคล อุปกรณ์ และแนวเพลงเราจูนกันตรงหมดแล้วครับ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สงสัยเพลงจะไม่ดัง! ลือ เป้ เตรียมย้ายค่ายกลับสมอลล์รูม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook