โกหกทั้งเพ! มือเบส เรด ฮอต ชิลลี เพพเพอร์ส แฉ ขึ้นเวทีซูเปอร์โบว์ลไม่มีเสียบปลั๊ก | Sanook Music

โกหกทั้งเพ! มือเบส เรด ฮอต ชิลลี เพพเพอร์ส แฉ ขึ้นเวทีซูเปอร์โบว์ลไม่มีเสียบปลั๊ก

โกหกทั้งเพ! มือเบส เรด ฮอต ชิลลี เพพเพอร์ส แฉ ขึ้นเวทีซูเปอร์โบว์ลไม่มีเสียบปลั๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องสร้างภาพให้ดูสวยงามสมบูรณ์แบบสำหรับการแสดงสดในสมัยนี้อาจไม่เป็นที่ยอมรับด้วยเพราะความรอบรู้ของคนฟังและเทคโนโลยีที่ก้าวไปไกล แต่ก็ยังมีให้เห็นเป็นพักๆ กับบางโชว์ รวมทั้โชว์ระดับโลกที่ไม่น่าจะมีการแสดงตบตาเกิดขึ้นอย่างการแสดงช่วง ฮาล์ฟไทม์ โชว์ ระหว่างการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL ศึกซูเปอร์โบว์ลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ศิลปินหลักของ ฮาล์ฟไทม์ โชว์ ปีนี้ คือ บรูโน มาร์ส ที่โชว์เน้นๆ เต็มความสามารถทั้งร้องทั้งวาดลวดลายลีลา แถมยังเพิ่มความพิเศษด้วยการแจมของ เรด ฮอต ชิลลี เพพเพอร์ส ในเพลง Give It Away ด้วยภาพที่ปรากฏออกไปนั้นดูเร้าใจสนุกสุดเหวี่ยง คงมีน้อยคนนักที่จะสังเกตเห็นบางสิ่งที่ผิดปกติจากโชว์ในวันนั้น โดยหนึ่งในผู้ชมที่จับผิดแล้วพบอะไรบางอย่างบนเวทีคือ โจ โบนามาสซา ที่ทวีตข้อความหนึ่งว่า "เฟลีย เรารู้ทันหรอกน่ะ แต่ก็จะคิดซะว่าเป็นโชว์หลอกเด็กก็แล้วกัน" กับอีกหนึ่งทวีตจาก เวอร์นอน รีด อดีตมือกีตาร์วง Living Color ก็ทวีตฟ้องโลกว่า "กีตาร์นั่นไม่ได้เสียบสายอะไรเลยเว้ย ไม่เชื่อก็ลองดูคลิปวิดีโอเอา"

เฟลีย มือเบสแห่ง RHCP ออกมาเฉลยหลังโชว์ผ่านไปข้ามวันว่า ที่เห็นออกท่าจัดเต็มกันบนเวทีนั้น เครื่องดนตรีไฟฟ้าทั้งหมดคือกีตาร์ เบส กลอง ไม่ได้มีการต่อสายเสียบเข้าตู้แอมป์เลยแม้แต่ตัวเดียว!!! ยกเว้นไมโครโฟนที่ แอนโทนี คีดิส นักร้องนำใช้อยู่เท่านั้น ซึ่ง เฟลีย ได้อ้างอิงเหตุผลของฝ่ายจัดการแสดงในศึกซูเปอร์โบวล์ว่า "เพื่อความปลอดภัยและเพื่อให้การจัดการแสดงในเวลาเพียง 15 นาที ไม่มีเหตุสุดวิสัยใดๆ อันเนื่องจากการขนย้ายอุปกรณ์เกิดขึ้น"

งานนี้ผู้ชมทั่วโลกที่ได้ทราบความจริงก็ถึงกับรับไม่ได้ หนึ่งคือ RHCP จัดว่าเป็นวงร็อคระดับโลก บวกกับฮาล์ฟไทม์ โชว์ ก็เป็นโชว์ยิ่งใหญ่ระดับโลก เท่ากับว่าผู้ชมกว่า 115 ล้านคนทั่วโลกเหมือนถูกต้มจนเปื่อยด้วยโชว์ที่ดูเหมือนไม่ลงทุนอะไรเลย

"เราเล่นจริง ใส่เต็มเหนี่ยวจริง แค่ไม่ได้มีการเสียบสาย ก็ต้องเข้าใจในเงื่อนไขที่ผู้จัดงานเขาให้เรามาแบบนี้ คุณจะไปมองว่าพวกเราหลอกลวงผู้ชมทั้งหมดก็ไม่ถูก แต่ด้วยความสัตย์จริง เรื่องแบบนี้มันก็ต้องมีเกิดขึ้นบ้างล่ะน่ะครั้งหนึ่งในชีวิต

 แต่คุณต้องเข้าใจอย่างหนึ่งนะว่าในแง่ของการแสดงสดมันจะต้องมีเรื่องของระบบเสียง หากมีการบันทึกเทป พวกเสียงสัญญาณเสียงแทรกมันมีเกิดขึ้นแน่นอน พอถึงตอนนั้นพวกคุณก็อาจจะบ่นอีกแหละว่า เฮ้ย ทำไมเสียง live ไม่ได้เรื่อง เข้าใจพวกเราด้วยเถอะครับว่าเราเลือกทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่ายแล้ว ซึ่งถ้าเลือกได้นะ เราก็ขอเล่นสดเล่นจริงกับระบบเสียงจริงอย่างเดิมนั่นแหละ ดีกว่าเยอะเลย"

ข้อชี้แจงเพิ่มเติมจาก เฟลีย น่าจะทำให้ผู้ชมบางส่วนเข้าใจมากขึ้น แต่ถึงกระนั้น ภาพและคลิปที่ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกที่ฟ้องว่า ครั้งหนึ่ง RHCP เคยเล่นสดแบบหลอกๆ ไม่มีการเสียบสาย ก็น่าจะทำให้พวกเขาเสียเครดิตไปไม่น้อยทีเดียว


ภาพประกอบจาก Getty Images

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ โกหกทั้งเพ! มือเบส เรด ฮอต ชิลลี เพพเพอร์ส แฉ ขึ้นเวทีซูเปอร์โบว์ลไม่มีเสียบปลั๊ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook