เขาไปถึงไหนแล้ว! เกาหลีสุดล้ำนำโฮโลแกรมจัดคอนเสิร์ตแบบ 3 มิติ | Sanook Music

เขาไปถึงไหนแล้ว! เกาหลีสุดล้ำนำโฮโลแกรมจัดคอนเสิร์ตแบบ 3 มิติ

เขาไปถึงไหนแล้ว! เกาหลีสุดล้ำนำโฮโลแกรมจัดคอนเสิร์ตแบบ 3 มิติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

YG Hologram

สาวๆ วง 2NE1 มาร่วมเปิดตัว Klive (ไคลฟ์) สถานที่จัดคอนเสิร์ตฮอโลแกรมในกรุงโซล ซึ่งนำเทคโนโลยีการสร้างภาพแบบฮอโลแกรมมาสร้างสรรค์คอนเสิร์ตให้สาวกเคป็อปตื่นตาตื่นใจยิ่งกว่าเดิม เพราะจะรู้สึกเหมือนได้สัมผัสกับนักร้องเกาหลีตัวจริง ทั้งที่เป็นเพียงภาพสามมิติเท่านั้น เรียกว่าแม้แต่สาว ซานดารา ก็ยังแอบทึ่งว่า เหมือนจริงมากๆ

โดยหัวขบวนการนำเอาเทคโนโลยีโฮโลแกรมมาใช้จัดงานคอนเสิร์ตคือค่ายเพลงที่จัดว่าหัวก้าวหน้าและทรงอิทธิพลที่สุดในเกาหลีใต้ในตอนนี้อย่าง YG Entertainment พวกเขาเพิ่งจะจัดคอนเสิร์ต Big Bang ในรูปแบบโฮโลแกรมเป็นครั้งแรกในช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ Lotte Fitin ที่ตั้งอยู่ในศูนย์วัฒนธรรมดองแดมุน โดยเป็นการจับมือร่วมกับ เคที คอร์ปอเรชั่น และกระทรวงวิทยาศาสตร์และไอซีทีของเกาหลี ที่ได้สร้างฮอลล์โฮโลแกรมที่ชื่อว่า Klive ขึ้น โดยภายในก็จะเป็นการโชว์เคสของสามศิลปินดังอย่าง Big Bang, 2NE1 และ PSY จุผู้ชมได้ 500 คน ครอบคลุมพื้นที่บริเวณชั้น 9 และ ชั้น 10 ของอาคาร ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง YG Entertainment ได้ชิมลางด้วยการจัดโชว์เคสของทั้ง 2NE1 และ PSY ไปแล้วที่เอเวอร์แลนด์

"ทางเรามีแผนที่จะเปิด Klive ที่เกาะเชจูมยองดง และจุดท่องเที่ยวอื่นๆ" YG Entertainment เปิดเผยถึงแผนการจัดคอนเสิร์ตรูปแบบโฮโลแกรมในหลายๆ จุดของประเทศ ซึ่งงานนี้มีการการันตีออกมาว่าแฟนๆ จะต้องอินกับเทคโนโลยีที่เสมือนจริงจนแยกไม่ออกว่านี่คือผลจากการสร้างสรรค์ทางเทคนิคล้วนๆ ไม่ใช้ศิลปิน ทั้งยังการันตีคุณภาพเรื่องแสงสีเสียงมาตรฐานระดับโลกอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เขาไปถึงไหนแล้ว! เกาหลีสุดล้ำนำโฮโลแกรมจัดคอนเสิร์ตแบบ 3 มิติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook