ปิดฉากชีวิตร็อครันทด แอ๊ด แบ็คอัพ สิ้นลม เสก โลโซ ส่งข้อความไว้อาลัย | Sanook Music

ปิดฉากชีวิตร็อครันทด แอ๊ด แบ็คอัพ สิ้นลม เสก โลโซ ส่งข้อความไว้อาลัย

ปิดฉากชีวิตร็อครันทด แอ๊ด แบ็คอัพ สิ้นลม เสก โลโซ ส่งข้อความไว้อาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอ๊ด แบ็คอัพ

ถือเป็นความสูญเสียอีกครั้งของวงการเพลงไทย เมื่อ แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ อดีตสมาชิกวงไอเฟล และวง เดอะแบ็คอัพ เจ้าของบทเพลง ปั้นปึง ที่เคยโด่งดังอย่างมากในอดีต ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 44 ปี หลังต่อสู้กับอาการป่วยด้วยโรคตับแข็งและโรคประจำตัวอื่นๆ อยู่นานหลายปี

โดยก่อนหน้านี้ แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ หรือ ประจวบ พิมพ์ทรัพย์ ได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปากเกร็ดเมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการทรุดหนักจากโรคตับแข็งเนื่องจากติดสุราเรื้อรัง ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า กระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ซึ่งการเสียชีวิตของ แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ ก็ได้มีเพื่อนฝูงในวงการเพลงร่วมส่งข้อความอาลัย โดย เสก โลโซ ได้โพสผ่านในหน้าเฟซบุ๊ก SEK LOSO ระบุว่า

"R.I.P Brother *มาร่วมไว้อาลัยกับการจากไปอย่างสงบในวันนี้ของพี่แอ็ด แบ็คอัพ เจ้าของเพลงปั้นปึ่ง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยครับ" S. Loso ...

สำหรับ แอ๊ด เป็นนักร้องนำของวง เดอะแบ็คอัพ กลุ่มศิลปินร็อกจากค่ายเพลงเล็กๆ สร้างชื่อเสียงและสามารถทำให้เทียบชั้นวงร็อคจากค่ายใหญ่ที่โด่งดังมาเมื่อช่วงปี พ.ศ.2539-2541 จากเพลง ปั้นปึง และเพลง สวมเขา สร้างสถิติมีเพลงฮิตติดชาร์ทเป็นเวลาต่อเนื่องกว่า 2 ปี และทำยอดขายอัลบั้มได้มากกว่าล้านตลับ นับเป็นปรากฏการณ์ที่สร้างความฮือฮาอย่างมากในยุคนั้น ที่ศิลปินจากค่ายเพลงเล็กๆ สามารถก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จอย่างสูงได้



แอ๊ด แบ็คอัพ

เคยออกตีสิบ ติดเหล้าจนประสาทหลอน

นอกจากความสำเร็จจนนำมาซึ่งชื่อเสียง เงินทอง และความโด่งดัง อีกด้านหนึ่งของชีวิตแอ๊ด ก็น่าจะเป็นอุทธาหรณ์สอนใจใครหลายคน จากการใช้ชีวิตอย่างประมาทในช่วงที่ทุกสิ่งทุกอย่างหลั่งไหลมาพร้อมกับความดัง

ในปี 2553 อดีตนักร้องผมยาวคนดัง ได้ปรากฏตัวในรายการ ตีสิบ พร้อมกับสภาพร่างกายที่เปลี่ยนไป ดูทรุดโทรม ไม่เหลือเค้าศิลปินผมยาวขวัญใจวัยรุ่น โดย แอ๊ด ได้เปิดเผยกับทางรายการว่ามีอาการป่วยและประสาทหลอนเนื่องจากพิษสุราเรื้อรัง ในรายการ แอ๊ด ยอมรับว่า ช่วงที่กำลังรุ่งก็เริ่มมีสังคม มีปาร์ตี้ ทำให้ดื่มเหล้าเหมือนหายใจ จะดื่มเหล้าทุกวันตกวันละกลม  วันไหนไม่ดื่มก็จะรู้สึกหงุดหงิด จนกระทั่งวันหนึ่งเริ่มมีอาการเลือดกำเดาไหลไม่หยุด จำชื่อตัวเองไม่ได้ จำชื่อแม่ก็ไม่ได้ หลอนหูแว่วเหมือนมีคนจะมาฆ่าตลอดเวลา ที่หนักสุดคือ ทำร้ายแม่ด้วยการจับเหวี่ยงแบบไม่รู้ตัว ทำให้แม่บาดเจ็บเย็บ 2 เข็ม จากการติดเหล้าส่งผลให้สมองฝ่อ ประสาทหลอน เลือดออกในกระเพาะ เพราะวันๆ กินแต่เหล้า กินข้าวแค่วันละ 2 คำ จนกระทั่งรู้ว่าเหมือนตัวเองใกล้ตายแล้ว จึงตัดสินใจเข้ารับการรักษา และให้คำมั่นสัญญาว่า เขาจะไม่กลับไปแตะสุราอีก

"ตอนนี้ความจำเขาเริ่มกลับมาบ้างแล้ว แรกๆ ขาอ่อนแรง ต้องใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูป พยาบาลต้องอุ้มใส่รถเข็นไปอาบน้ำ คือเหมือนพิษไปทำลายสมองแล้ว จนไม่รู้เรื่องเหมือนคนบ้า" แม่ของ แอ๊ด เปิดใจผ่านรายการตีสิบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในขณะนั้น

เพื่อนสนิทอีกคนในวงการอย่าง เท็ดดี้ ณัฐฏ์ณัฐ หิรัญสมบูรณ์ อดีตสมาชิกวงไอเฟล และผู้จัดการวง โซคูล ในปัจจุบัน เผยว่า ตัวตนของ แอ๊ด นั้น เป็นคนใจดี มีเพื่อนรักเยอะ เพราะแอ๊ดเลี้ยงเพื่อนทุกคน สมัยโด่งดังสุดๆ ค่าตัวของเขาอยู่ที่ 15,000-20,000 บาท/งาน หากจ้างทั้งวงจะอยู่ที่ประมาณ 80,000-90,000 บาท ซึ่งแม้จะมีรายได้เยอะมาก แต่ แอ๊ด เดอะแบ็คอัพก็มีค่าใช้จ่ายเยอะมากด้วยเช่นกัน

"ช่วงที่เขาพีคมากๆ เขามีแฟนเยอะ เดทกับนางแบบหลายคนเลย เพื่อนก็เยอะ เขาดูแลเพื่อนทุกคน และทุกคนรักเขาหมด เพราะเขาใจกว้าง เขาไม่เคยเปิดบัญชีธนาคาร เพราะไม่พร้อมเรื่องเอกสาร เพราะแม่อยู่ต่างประเทศ จึงเก็บเงินไว้ในกล่องคุ๊กกี้ และกล่องเงินของเขาก็ไม่เคยแอบซ่อน เพื่อนทุกคนสามารถหยิบไปใช้ได้ตามต้องการ"

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

 

ฟังเพลง หาก - เสก โลโซ

ฟังเพลง  แรงส์กว่าเธอก็เจอมาแล้ว - เสก โลโซ

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ปิดฉากชีวิตร็อครันทด แอ๊ด แบ็คอัพ สิ้นลม เสก โลโซ ส่งข้อความไว้อาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook