8 เหตุการณ์สำคัญเขย่าวงการเพลงบนเวที MTV Video Music Awards | Sanook Music

8 เหตุการณ์สำคัญเขย่าวงการเพลงบนเวที MTV Video Music Awards

8 เหตุการณ์สำคัญเขย่าวงการเพลงบนเวที MTV Video Music Awards
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งจะผ่านพ้นงานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards 2013 ชนิดที่เรียกได้ว่าควันแห่งความร้อนแรงจากโชว์สุดฉาวชวนช็อคพ่อแม่ของ ไมลีย์ ไซรัส ยังไม่ทันจะจาง ทีมงาน Sanook! Music ก็นึกขึ้นได้ว่า ตลอดระยะเวลากกว่า 20 ปีนับตั้งแต่ MTV ได้จัดงานประกาศรางวัลเป็นของตัวเองให้กับสุดยอดมิวสิควิดีโอนั้น จะต้องมีเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่ถูกบันทึกไว้ในทำเนียบของวงการเพลงแทบจะทุกปี ไม่ว่าจะในแง่ดีหรือแง่ลบก็ตาม

ลองมาย้อนเวลาไปดู 8 อันดับจากอดีตจนถึงปัจจุบันที่ยังคงเป็นเหตุการณ์ที่ถูกจดจำบนเวที MTV Video Music Awards กันดูว่ามีอะไรบ้าง

1. มาดอนน่า โชว์จูบปาก บริทนีย์ สเปียร์ส

บนเวที VMA 2003 ที่มีสามป๊อปสตาร์ตัวแม่ ทั้ง มาดอนน่า, คริสติน่า อากีเลร่า และ บริทนีย์ สเปียร์ส ร่วมแสดงบนเวทีเดียวกันก็ถือว่าอลังการไม่น้อย เพราะถือเป็นช่วงที่ทั้งสามกำลังพีคสุดๆ กับผลงานในตอนนั้น แต่ก่อนจะปิดท้ายโชว์ เจ๊แม่ มาดอนน่า ก็หันไปคว้าจูบกับ บริทนีย์ สเปียรส์ เรียกเสียงฮือฮาอย่างเกรียวกราวจนกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องทอล์คของปี

2. เลดี้ กาก้า สวมชุดเนื้อสด

ใครจะไปคิดว่า ทั้งตัวหัวจรดเท้าของคนๆ หนึ่ง จะสามารถสรรหาอะไรที่ล้ำลึกเกินจินตนาการมาห่อหุ้มร่างได้ แต่ เลดี้ กาก้า ทำให้มันเกิดขึ้นแล้วบนเวที VMA 2010 ด้วยการนำชิ้นเนื้อหมูสดๆ แดงๆ มาแต่งเป็นเดรสที่ชวนสยอง ขนาดที่ว่าหลายคนมองไกลๆ ยังแทบจะลมใส่

3. คานเย เวสต์ กับมารยาทแย่ระดับสามโลก

คนบางคนอาจมีความสุขที่ได้ทำให้คนอื่นเสียหน้า แต่หารู้ไม่ว่าเป็นการกระทำที่ดับอนาคตตัวเองโดยไม่รู้ตัว ขณะที่ เทย์เลอร์ สวิฟท์ กำลังขึ้นกล่าวขอบคุณกับรางวัลที่เธอได้รับบนเวที VMA 2009 ก็ไม่ทราบว่าไปทำให้แรพเปอร์จอมเหวี่ยงขุ่นเคืองใจอะไรจนถึงกับต้องกระโดดขึ้นมาแย่งไมค์สาวสวิฟท์บนเวทีพร้อมกับโวยวายว่า "เธอมันช่างไม่คู่ควรกับรางวัลนี้"

วันเวลาผ่านไป เหตุการณ์ในวันนั้นกลายเป็ยฝันร้ายของเวสต์ ถึงขนาดที่ว่าอยากจะสำนึกก็สายเกินไป เพราะเจ้าตัวกำลังเกิดความกังวลว่าเมื่อลูกสาวโตขึ้นอาจจะต้องรู้เห็นพฤติกรรมนี้ของพ่อเข้าสักวัน

4. ไมเคิล แจ็คสัน หวานออกสื่อครั้งแรกกับ...ภรรยา!

ไม่มีจูบไหนที่ชวนให้แฟนเพลงทั่วโลกยังคงกังขาและพยายามค้นหาความหวานชื่นได้เท่ากับจูบนี้ ที่ ไมเคิล แจ็คสัน ประทับลงบนริมฝีปากของภรรยาสาวในขณะนั้น ลิซ่า มารี เพรสลีย์ บนเวที VMA 1994

5. บริทนีย์ สเปียร์ส โชว์เมียงู!

การปรากฏตัวบนเวที VMA 2001 ของ บริทนีย์ สเปียร์ส กับการโปรโมทซิงเกิ้ลใหม่ I'm a Slave 4 u ใครจะไปรู้ว่าเธอจะนึกคึกเอางูหลามเผือกขึ้นเวทีโชว์ด้วย แต่ถ้าพูดกันตามตรง โชว์วันนั้นอาจจะเป็นโชว์ที่น่าจดจำที่สุดในชีวิตของเธอก็ได้ หากในอีกไม่กี่ปีต่อมาเธอจะต้องกลับขึ้นเวทีในสภาพของคนลืมเนื้อร้องและท่าเต้นชนิดที่เรียกได้ว่า หมดสภาพซุป'ตาร์โดยแท้

6. บียอนเซ่ ประกาศตั้งครรภ์ออกสื่อบนเวที

ไม่ว่าใครจะรักหรือหมั่นไส้ แต่มันก็ช่วยไม่ได้ที่ บียอนเซ่ จะโด่งดังจนเกินกว่าจะทำอะไรเล็กๆ อีกต่อไปในชีวิต แม้กระทั่งการประกาศตั้งครรภ์กับสามี เจย์ ซี เธอก็ยังถือฤกษ์งามยามดีใช้เวที VMA 2011 เป็นพื้นที่รวมพลสื่อเพื่อที่จะบอกครั้งเดียวจบแบบรับรู้กันไปทั่วโลก โดยไม่ต้องแปลสารกันไปผิดๆ แบบสื่อบันเทิงบางประเทศ

7. ลิล คิม อะไรหก!

เหตุการณ์เก่าแต่หลายคนไม่อาจลืมเลือนได้ เมื่อราชินีดีว่า ไดอาน่า รอส สวมกอดกับสาวอาร์แอนด์บี ลิล คิม ทั้งโลกก็อิ่ม! ไปกับหน้าอกหน้าใจเต็มๆ ตา ก็ไม่ทราบว่าคอสตูมจัดชุดให้เธออย่างไร ถึงได้หลุดง่ายอะไรง่าย จนเปิดเผยของดีให้โลกได้เห็นเต็มตาขนาดนี้

8. ไมลีย์ ไซรัส กับโชว์ที่แม่จะเป็นลม

ใหม่ๆ หมาดๆ สดๆ ร้อนๆ จากปีนี้ กับทีนควีนขวัญใจอเมริกา ไมลีย์ ไซรัส ที่ใครๆ ก็ไถ่ถามว่าทำไมเธอถึงได้ดูสก๊อยลงเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่เติบโตจากดิสนีย์ และโชว์นี้ก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นโชว์ดับซาส์ เลดี้ กาก้า ในคืนเดียว ด้วยบิกินี่อะครีลิคสีเนื้อที่เจ้าหล่อนใส่ขึ้นไปถูไถกับ โรบิน ธิค ในโชว์เพลง Blurred Lines ที่พ่อแม่ผู้ปกครองทั้งหลายต้องอ้าปากค้าง!!! สร้างเสียงวิจารณ์ในแง่ลบอย่างหนักจากคนในแวดวงการเพลงระดับผู้ใหญ่และชาวเน็ตทั่วไป

ภาพประกอบจาก Getty Images

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 8 เหตุการณ์สำคัญเขย่าวงการเพลงบนเวที MTV Video Music Awards

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook