ตื่นตา ตื่นใจ! DEPT SHOUT OUT TO THE WORLD คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ Dept | Sanook Music

ตื่นตา ตื่นใจ! DEPT SHOUT OUT TO THE WORLD คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ Dept

ตื่นตา ตื่นใจ!  DEPT SHOUT OUT TO THE WORLD คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ Dept
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบไปสด ๆ ร้อน ๆ สำหรับงาน BLEND 285 Signature presents DEPT SHOUT OUT TO THE WORLD CONCERTคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ Dept ดูโอ้อินดี้ป็อบแห่งค่าย Smallroom จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566 ณ Show DC Hall งานนี้ Dept ได้นำเอาทุกบทเพลงจากผลงานที่ผ่านมาตลอด 5 ปี มาร้อยเรียงเป็นโชว์ โดยสองหนุ่ม เบนซ์-ภวัต โอภาสสิริโชติ และ ลุค- ลุค ทาวน์เซน ได้พาแฟนๆ ดำดิ่งไปกับทุกเรื่องราวผ่านฉากสุดยิ่งใหญ่จากการยกทุ่งหญ้าบนเนินเขาสูงขึ้นมาตั้งอยู่บนเวที พร้อมทีมพร็อบ ทีมสไตลิสต์ ทีมเมคอัพ ไปแต่งกันสดๆ บนเวที อัดแน่นไปด้วยแมคคานิคแสงสีเสียงแบบจัดเต็ม ร้อยเรียงเป็นเสมือนกองถ่ายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องหนึ่ง

DEPT SHOUT OUT TO THE WORLD CONCERTDEPT SHOUT OUT TO THE WORLD CONCERT

ทันทีที่วง Dept  ก็ปรากฏตัวขึ้นก็ได้เรียกเสียงเชียร์จากแฟนเพลงกว่า 5,000 คนดังลั่นฮอลล์ ซึ่งตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ชั่วโมง หลายบทเพลงถูกเล่นที่นี่เป็นครั้งแรก  พวกเขาจะค่อย ๆ เล่าและไต่ความรู้สึกของแฟนเพลงขึ้นอย่างช้า ๆ เริ่มต้นด้วยเพลงที่เป็นกิมมิคของคอนเสิร์ตอย่าง ‘ประกาศให้โลกรู้’ ต่อด้วย "รบกวน", "Let’s Cry", "ลุกมา", "อยากเจอจนทนไม่ไหว", "แล้วเธอจะรู้บ้างไหม", "คล้าย", "Just All The Night", "ทำได้หรือเปล่า?", "ฤดู", "หรือไม่ใช่', ต่อด้วยโซโล่สเตจของเบนซ์ด้วยเพลง "อนุบาล"  พร้อมไปต่อกับเพลง "แค่วันพรุ่งนี้ที่ไม่มีเรา', "202x"  และอีกหนึ่งซีนที่สร้างความเซอร์ไพร์สให้กับค่ำคืนนี้อย่างเพลง "665" ที่ ลุค มือคีย์บอร์ดได้โชว์สกิลการร้องและเล่นแบบโซโล่คนเดียวเป็นครั้งแรก และปิดท้ายช่วงนี้ด้วยเพลง "ที่ข้างๆ ฉัน"

DEPT SHOUT OUT TO THE WORLD CONCERTDEPT SHOUT OUT TO THE WORLD CONCERT

และความพิเศษอีกอย่างของคอนเสิร์ตนี้คือแขกรับเชิญที่ทุกคนต่างรอคอย ผู้ที่เติมเต็มอัลบัม Hey Mom, Did You See Me In The Newspaper? ซึ่งเป็นอัลบั้มใหม่ของทั้งคู่ให้สมบูรณ์แบบ งานนี้ได้ Ruzzy-Tattoo Colour หรือ รัฐ พิฆาตรไพรี มือกีตาร์สุดเทพรุ่นพี่ร่วมค่าย Smallroom ที่เคารพรักของทั้งสองหนุ่ม มาร่วมร้องเพลง "I Feel Something Like That" ให้แฟนๆ ได้อมยิ้มกับบทสนทนาหยอกล้อกันระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องอย่างอบอุ่น

DEPT SHOUT OUT TO THE WORLD CONCERTDEPT SHOUT OUT TO THE WORLD CONCERT

และในช่วงสุดท้าย Dept ได้พาทุกคนซาบซึ้งอย่างต่อเนื่องด้วยเพลง "เพราะเธอนั้นเป็นเหมือนดั่งโลกทั้งใบ", "ถ้ารู้ว่าจะหายไป", "คงต้องบอกลาแล้ว", "ฟ้ามืดทีไร", "ตรงนี้แสนไกล" และส่งท้ายแฟนๆ ด้วยการซัดเพลงเร็วให้สนุกกันสุดเหวี่ยงในเพลงฮิต "17 (Hoo Hoo)" ต่อด้วย "หมดนี้ให้เธอ", "หยุดสักที", "Gossip" ที่ช่วงนี้ได้มีการโปรยรูปโพลารอยด์กว่า 4,000 ใบ ให้แฟนๆ เก็บเป็นที่ระลึกกลับบ้านไปเป็นความทรงจำสุดพิเศษในค่ำคืนนี้ ก่อนจะปิดจบโชว์ด้วยเพลงที่สาดความมันแบบไม่ยั้งกับเพลง "ลา ลา ลา" ที่เรียกได้ว่าเป็นเพลงชาติสำหรับเหล่าแฟนคลับ Dept ซึ่งเป็นเพลงที่ส่งให้พวกเขามายืนอยู่จุดนี้ เพราะเป็นเพลงที่พวกเขาส่งเดโม่ให้กับค่าย Smallroom และเข้าเป็นศิลปินในค่ายเต็มตัว พร้อมกับชวนให้แฟน ๆ ช่วยกันร้องเพลง "ลา ลา ลา" ครั้งนี้เป็นครั้งที่ให้ดังที่สุดในชีวิตของพวกเขา และลาค่ำคืนนี้ไปพร้อม ๆ กันอย่างอิ่มเอมใจทั้งศิลปินและแฟนเพลง นับว่าคอนเสิร์ตนี้เป็นโชว์ที่ตอกย้ำให้เห็นว่า Dept เป็นวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นยุคนี้ ทุกการแสดงที่เติมเต็มทุกความรู้สึกให้ศิลปินและแฟนๆ ที่เติบโตมากับวง ถือเป็นคอนเสิร์ตที่ประกาศให้ทุกคนรู้ว่า Dept พร้อมที่จะเติบโตขึ้นอีกขั้น และจะสร้างผลงานดีๆ ให้แฟนๆ รอติดตามต่อไป

DEPT SHOUT OUT TO THE WORLD CONCERTDEPT SHOUT OUT TO THE WORLD CONCERT

นอกเหนือจากความสนุกภายในงานแล้วนั้น ในงานนี้สองหนุ่มยังขนเอาอัลบั้มชุดใหม่ Hey Mom, Did You See Me In The Newspaper? มาเปิดให้พรีออเดอร์ภายในงาน และพิเศษสุด สำหรับผู้ที่พรีออเดอร์ภายในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 จะได้รับซีดีพร้อมลายเซ็น ผู้ที่สนใจสามารถพรีออเดอร์ได้แล้วที่ https://smallitemsbkk.bentoweb.com/th/product/1050120/product-1050120

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ตื่นตา ตื่นใจ! DEPT SHOUT OUT TO THE WORLD คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ Dept

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook