AUTTA เปิดตัวอัลบั้มแรก “3.45 x 4.9 x 2.55” เผยทำทุกเพลงเหมือนเพลงสุดท้ายในชีวิต | Sanook Music

AUTTA เปิดตัวอัลบั้มแรก “3.45 x 4.9 x 2.55” เผยทำทุกเพลงเหมือนเพลงสุดท้ายในชีวิต

AUTTA เปิดตัวอัลบั้มแรก “3.45 x 4.9 x 2.55” เผยทำทุกเพลงเหมือนเพลงสุดท้ายในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือได้ว่าเป็นอัลบั้มที่ทั้งแฟนคลับและบุคคลในแวดวงดนตรีรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ ว่าเมื่อไหร่จะปล่อยออกมาให้ฟังกันสักที ในที่สุด AUTTA (อัตตา) หรือ อัษฏกร เดชมาก ศิลปิน/แร็ปเปอร์จากค่าย YUPP! ก็จัดให้แบบเต็มข้อในอัลบั้มที่มีชื่อว่า 3.45 x 4.9 x 2.55 (สามจุดสี่ห้า คูณ สี่จุดเก้า คูณ สองจุดห้าห้า) ซึ่งเป็นขนาดห้องที่ AUTTA (อัตตา) ใช้ชีวิตตลอดระยะเวลา 4 ปีในรั้วดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล เป็นทั้งจุดเริ่มต้น เป็นทั้งทุกกระบวนการ เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในการทำอัลบั้มชุดนี้ เปรียบเสมือนตารางเมตรแห่งชีวิตที่เล่าทุกแง่มุมทุกมิติในชีวิตที่ผ่านมาของ AUTTA (อัตตา) เลยก็ว่าได้ 

โดยได้มีการจัดงานเปิดอัลบั้มไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมากับ 3.45 x 4.9 x 2.55 AUTTA Album Listening Session ที่ได้ผู้ใหญ่ใจดีอย่าง เดอะ คอนเสิร์ต แอปพลิเคชัน และ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ เวิลด์ ซิเนมา เซ็นทรัลเวิลด์ ให้การสนับสนุน รายล้อมความอบอุ่นไปด้วยแฟนคลับด้อมมะเขือเทศของ AUTTA (อัตตา) สื่อมวลชน และศิลปินมากหน้าหลายตา อาทิ เจ-มณฑล จิรา, เป้ อารักษ์, โก้-บิ๊บ วง Rooftop, พัด Zweed n’ Roll, ไม้หมอน วชิรวิทย์, K.Aglet, Pratyamic เป็นต้น นอกจากจะได้ฟังทั้ง 11 แทร็กในอัลบั้มแรกของ AUTTA (อัตตา) แล้ว ยังมีการฉายเรื่องราวที่ถูกตีความขึ้นใหม่จาก จั๊ก-จิรัฏฐ์ สมภักดี ที่เคยร่วมงานกับ AUTTA (อัตตา) ในฐานะผู้กำกับมิวสิกวิดีโอเพลง “สุดท้ายแล้วเราจะ” มาแล้ว เมื่อเรื่องราวบนจอภาพยนตร์ที่ใช้ทั้ง 11 เพลงของ AUTTA (อัตตา) เล่าเรื่องจบลง ก็เข้าสู่ช่วงการพูดคุยถึงที่มาที่ไปของอัลบั้ม เจาะลึกในบางเพลง เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้สอบถามคลายข้อสงสัย เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยโชว์สุดพิเศษถึง 3 เพลงด้วยกัน ในขณะเดียวกัน AUTTA (อัตตา) ก็ถูกแฟนคลับเซอร์ไพรส์กลับด้วยการทำ Fans Project ให้ เล่นเอา AUTTA (อัตตา) ถึงกับร่ำไห้ บอกความในใจแบบตรงไปตรงมา พร้อมเผยว่า ทุกเพลงที่เขาทำ เหมือนกับว่ามันเป็นเพลงสุดท้ายในชีวิต และอยากให้แฟนๆ สัมผัสได้จากสิ่งที่พวกเขาได้ยินได้ฟังอีกด้วย

 

อีกทั้งในวันต่อมา AUTTA (อัตตา) ก็ปล่อยมิวสิกวิดีโออย่างเป็นทางการของเพลง “704” ซึ่งเป็นไตเติลแทร็กของอัลบั้ม 3.45 x 4.9 x 2.55 กับเรื่องราวตลอด 4 ปีที่เขาพักอาศัยอยู่ในห้องดังกล่าว ความทุกข์ทรมาน ความผิดหวัง การเรียนรู้อะไรบางอย่าง และการมูฟออนไปสู่อีกเลเวลในวันที่เขาต้องย้ายออกจากห้องนั้น แร็ปสุดจัดจ้านตามแบบฉบับ “AUTTA (อัตตา)” ที่คราวนี้ขอปูแบ็กกราวนด์ด้วยดนตรีแจ๊สเต็มขั้น ด้านมิวสิกวิดีโอก็เป็นอีกหนึ่งการตีความจากผู้กำกับ ตุลย์ ณัฐดนัย ที่ต่อยอดจากห้องสี่เหลี่ยมของ AUTTA (อัตตา) สู่การเป็นกรอบที่ครอบงำจนไม่สามารถหลุดจากพันธนาการใดๆ ได้ ผ่านตัวละครนักมวยเด็ก, กลุ่มวัยรุ่น, สาวคาราโอเกะ, ทหาร และ หนุมาน ซึ่งหลายคนยกให้เป็นอีกหนึ่งผลงานมาสเตอร์พีซของ AUTTA (อัตตา) เลยทีเดียว

AUTTA (อัตตา) เผยว่า “ขอบคุณที่รอคอยอัลบั้มนี้กันนะครับ อย่างที่ผมพูดไปในงานเปิดอัลบั้มว่า ทุกเพลงผมทำเหมือนเป็นเพลงสุดท้ายที่ผมจะได้ทำ ผมใส่หมด ใส่ไม่ยั้งจริงๆ ก็มี 4 เพลงที่ปล่อยให้ฟังกันไปก่อนหน้านี้ แล้วก็ยังมีอีก 7 เพลงใหม่ที่อยากให้ลองเปิดใจรับฟังกันดูครับ ก็อยากขอบคุณทั้งค่าย YUPP! ที่ปล่อยให้ผมได้ทำในสิ่งที่ผมอยากทำจริงๆ ขอบคุณ มิค เพชรภูมิ โปรดิวเซอร์ของอัลบั้มชุดนี้ รวมถึงเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนที่ทำให้อัลบั้มนี้เกิดขึ้น อยากไปเล่นสดเพลงใหม่ให้ทุกคนได้ฟังกันแล้ว ไว้เจอกันนะครับ” 

สามารถฟังอัลบั้ม “3.45 x 4.9 x 2.55” ของ “AUTTA (อัตตา)” ได้จากทุกมิวสิกสตรีมมิง และสามารถรับชมมิวสิกวิดีโอเพลง “704” ได้ทาง YouTube ช่อง YUPP!

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ AUTTA เปิดตัวอัลบั้มแรก “3.45 x 4.9 x 2.55” เผยทำทุกเพลงเหมือนเพลงสุดท้ายในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook