"ต่าย อรทัย" โพสต์แง่คิดหลังตรวจสุขภาพ หลังหมอเผยประเด็นเดียวที่ห่วงจนต้องแก้ | Sanook Music

"ต่าย อรทัย" โพสต์แง่คิดหลังตรวจสุขภาพ หลังหมอเผยประเด็นเดียวที่ห่วงจนต้องแก้

"ต่าย อรทัย" โพสต์แง่คิดหลังตรวจสุขภาพ หลังหมอเผยประเด็นเดียวที่ห่วงจนต้องแก้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการทำงานแล้ว ต่าย อรทัย (อรทัย ดาบคำ) ก็มักจะเปิดเผยเรื่องการดูแลตัวเองบ่อยครั้ง โดยล่าสุดเธอได้ไปตรวจสุขภาพ ก่อนจะออกมาเผยค่าตัวหนึ่งที่ไม่โอเค และแนวคิดการดูแลตัวเองในแบบฉบับของเธอ

โดยต่าย อรทัย ได้โพสต์ว่า "ตรวจสุขภาพประจำปีนี้ ผลออกมาอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ใกล้เคียงกับทุกๆ ปีค่ะ มีแค่..ไขมันตัวที่ไม่ดี.. ที่ค่ามาตรฐานจะต้องอยู่ที่ไม่เกิน 130 ของต่ายเพิ่มขึ้นมาเป็น 140 ซึ่งคุณหมอบอกว่า ไม่ได้เยอะมาก ยังอยู่ในเกณฑ์ที่เราสามารถควบคุมมันได้จากอาหารการกิน โดยเฉพาะอาหารที่มาจากการทอดจากน้ำมันต่างๆ (เริ่มใหม่ตั้งแต่วันนี้ ปีหน้ามาดูผลกันใหม่ ต้องกลับมาที่ตัวเลขค่ามาตรฐาน แน่นอน)"

และต่ายยังให้แง่คิดเรื่องการตรวจสุขภาพว่า "1. เลย คือ ได้มาตรวจก็สบายใจ ได้รู้ว่าอะไรมากไป น้อยไป ควรลดลง หรือ เพิ่มขึ้น และอะไรควรทำให้สม่ำเสมอ2. เราได้เห็นวินัยในการใช้ชีวิตของตัวเอง ผ่านผลตรวจสุขภาพในทุกๆปี ว่าเราใช้ชีวิตดี รักตัวเองมากพอแล้วหรือยัง 3. ทำให้เห็นว่าปีต่อๆไป เราจะเป็นคนที่มีสุขภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมไปเรื่อยๆ ให้ได้ ไม่แย่ลงเด็ดขาด (ถึงแม้ว่าร่างกายเราจะแก่ชราลงไปตามวัยก็ตาม แต่ต่ายจะต้องเป็นคนแก่ที่แข็งแรงกว่าวัยให้ได้) อรทัย ฉันเอาใจส่อยเธอเด้อ ให้กำลังใจตัวเองแล้ว 1" 

สำหรับต่าย อรทัย นอกจากเพลง "ลืมอ่านไลน์กลุ่ม" และงานคอนเสิร์ตที่มีอย่างต่อเนื่องแล้ว ล่าสุดปีที่แล้วเธอได้ปล่อยเพลง “ผาแดงของน้อง” ออกมาแล้ว ซึ่งผลงานนี้กระแสตอบรับทะลุหลักล้านในวันที่ปล่อยโดยทันที

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ต่าย อรทัย" โพสต์แง่คิดหลังตรวจสุขภาพ หลังหมอเผยประเด็นเดียวที่ห่วงจนต้องแก้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook