อ่านแล้วจุกอก! แบงค์ ปรีติ เล่าถึง "ดินดิน" แมวถูกทิ้งที่เลี้ยงมา 10 ปีถึงวันที่เป็นมะเร็ง | Sanook Music

อ่านแล้วจุกอก! แบงค์ ปรีติ เล่าถึง "ดินดิน" แมวถูกทิ้งที่เลี้ยงมา 10 ปีถึงวันที่เป็นมะเร็ง

อ่านแล้วจุกอก! แบงค์ ปรีติ เล่าถึง "ดินดิน" แมวถูกทิ้งที่เลี้ยงมา 10 ปีถึงวันที่เป็นมะเร็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการทำงานแล้ว แบงค์-ปรีติ บารมีอนันต์ นักร้องนำวง Clash ยังเป็นศิลปินที่มักบอกเล่าเรื่องราวคนรอบตัวเสมอ ซึ่งล่าสุดเขาเล่าเรื่องของดินดิน แมวที่อยู่กับเขามา 10 ปีจนถึงวันที่ป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งจนแฟนๆ เสียน้ำตาและจุกอกกับเรื่องราว 

โดยแบงค์ได้พิมพ์เล่าว่า "บันทึกของดินดิน….แมวหญิงที่เป็นมะเร็งเต้านมซึ่งอยู่ในการรักษาในขณะนี้ของผมดินดินอายุกว่า 15 ปีแล้ว เขาเป็นสายพันธ์ุไม่มีขน Peterbald ที่แตก Bleed ออกมาจากอีกพันธ์ุที่คนทั่วไปมักคิดว่าเป็น Sphynx (สฟิงซ์) แยกง่ายๆครับ น้องจะมีความระหงมากกว่า และมีความเป็นนางแบบมากกว่า ทรงไม่ก้าวร้าว หน้าไม่ย่นเยอะแบบนั้น เพราะมีเชื้อแมวไทยของเรารวมอยู่ในนั้นดินดินเป็นแมวน่าสงสาร ก่อนจะมาอยู่ที่บ้านผมเมื่อ 10 ปีก่อนนั้น เจ้าของเก่าได้ซื้อเค้ามาจากรัสเซียในราคา 160,000 บาท เพื่อเปย์ให้กับสาวรัสเซียท่านหนึ่ง แต่เมื่อสาวคนนั้นหมดสัญญาทำงานแล้วกลับประเทศไป เค้าก็ทิ้งดินดินไว้กรรมเวรของดินดินที่ไม่รู้เลยว่าตัวเองนั้นน่ารังเกียจสำหรับบางคนที่คิดว่าแมวต้องขนฟูสวยนุ่มนิ่ม เขาถูกเกลียดชังจากแม่บ้าน พนักงานที่คอยผลักไล่ไสส่งในสำนักงานที่เป็นที่อยู่ของดินดินท่ามกลางมนุษย์หลายชาติพันธ์ุที่ไม่เข้าใจแมวที่ไม่มีขน….."

และแบงค์ได้เล่าต่อว่า "ทำให้นินิวแฟนเก่าของผมนั้นได้ทำในสิ่งที่หาญกล้าก็คือ “ขโมย” ดินดินมาเลี้ยงเสียเลยเมื่อมาอยู่ที่บ้านผมใหม่ๆ ดินดินมักหลบซ่อนตามซอกหลืบด้วยความแปลกที่แปลกกลิ่น สายตาอันหวาดกลัวนั้นแสดงออกชัดเจนว่า “มนุษย์ชอบขับไล่และตีฉัน” ผ่านไปไม่กี่วัน ผมเอาเค้ามานอนด้วยกันกอดกัน เนื้อแนบเนื้อที่ไร้ขนมันก็อุ่นดีเหมือนกันนะ…จากนั้นผ่านไป 2 วีค เขาเริ่มไว้ใจบ้านบารมีอนันต์นี้ แล้วเห็นว่าผมเป็นจ่าฝูงโดยการ “กระพริบตาช้าๆ” ใส่ด้วยความรัก ไว้ใจ และเคารพผมเสียคุณแม่ไปด้วยมะเร็งไปแล้ว อีกไม่เกิน 1-3 ปี ผมจะต้องเสียดินดินแมวที่มีมารยาท น่ารัก สง่างามไปอีกก็คงไม่เป็นไร เพราะชีวิตนี้เกิดมาแล้วต้องดับไป ขอบใจนะที่สิ่งต่างๆนำพาให้ดินดินมาอยู่กับพี่ได้ถึงทุกวันนี้….พี่จะดูแลน้องสาวคนดีอย่างเธอให้ดีที่สุด เพราะอะไรรู้มั้ย? เพราะเธอไม่เคยทำร้ายพี่แม้แต่เพียงครั้ง….แล้วพี่จะกระพริบตาช้าๆ ให้ดินดินด้วยความรักจนกว่าเธอจะต้องไปอยู่บนดาว" 

ล่าสุดแบงค์ กับวง Clash เพิ่งเสร็จงาน ไทยประกันชีวิต Presents The Gentlemen Live 2 ซึ่งที่ผ่านมาเขากลับมาทัวร์คอนเสิร์ตร่วมกับวง Clash จนจบปี 2565 และได้พักวงไป และตอนนี้ได้กลับมาเริ่มทัวร์ในฐานะศิลปินเดี่ยวแล้ว 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ อ่านแล้วจุกอก! แบงค์ ปรีติ เล่าถึง "ดินดิน" แมวถูกทิ้งที่เลี้ยงมา 10 ปีถึงวันที่เป็นมะเร็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook