ประวัติ D2B จาก 22 ปีที่แห่งความรักนิรันดร์ ที่มากับเพลงฮิต และคอนเสิร์ต SOLD OUT | Sanook Music

ประวัติ D2B จาก 22 ปีที่แห่งความรักนิรันดร์ ที่มากับเพลงฮิต และคอนเสิร์ต SOLD OUT

ประวัติ D2B จาก 22 ปีที่แห่งความรักนิรันดร์ ที่มากับเพลงฮิต และคอนเสิร์ต SOLD OUT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปในวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2544 วงการเพลงไทยได้มีโอกาสรู้จักศิลปินกลุ่มอย่างวง D2B ที่มาพร้อมสมาชิกอย่าง แดน-วรเวช ดานุวงศ์, บีม-กวี ตันจรารักษ์ และ บิ๊ก-ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ ซึ่งเวลาผ่านมา 22 ปี พวกเขากำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่อีกครั้ง

จุดเริ่มต้นของวง D2B นั้นเริ่มต้นเมื่อ บีม ที่เป็นนักแสดงของ RS และศิลปินจากเวที Panasonic star challenge อย่าง บิ๊ก และ แดน ได้มาร่วมงานกันผ่านทีมแคสติ้งของค่ายอาร์เอส โดยในปี 2544 นั้น ทางวง D2B ได้ปล่อยอัลบั้มชุดแรกออกมาพร้อมเพลงฮิต "คนใจอ่อน", "ต่อหน้าฉัน(เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร)", "ไม่เปลี่ยนใจ (เธอคนเดียว)" และเพลงเร็วอย่าง "ซ่าส์ (สั่นๆ)" ที่ฮิตติดหูสุดๆ โดยนอกจากจะมีเพลงฮิตแล้ว เสน่ห์และคาเเร็คเตอร์ของสามหนุ่มก็ทำให้พวกเขามีแฟนคลับเหนียวแน่นตั้งแต่อัลบั้มแรก จนทำให้ยอดขายอัลบั้มชุด D2B นั้นทะลุหลักล้านชุดอย่างรวดเร็ว จนทางวงต้องทำอัลบั้มพิเศษ D2B SUMMER โดยเวลานั้นวง D2B ได้ขึ้นปกนิตยสารจำนวนมากและได้ไปอยู่บน Merchandise และไอเทมดังยุคนั้นอย่างกล่องเหล็กของหลายคน

หลังจากที่เว้นช่วงไปถึงหนึ่งปี ทางวง D2B ก็ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด TYPE 2 ที่ทำลายอาถรรพ์อัลบั้มชุดสองได้อย่างราบคาบ ด้วยความสำเร็จจากเพลง "หึง", "อยากให้เธอกัด", "จะโกหกกันไปถึงไหน", "ที่ดูว่าผมหยิ่ง ที่จริงน่ะผมอาย" และอีกหลายเพลงๆ ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง จนพวกเขามีงานแน่นและแทบไม่ได้พักตามคำกล่าวของศิลปินรุ่นพี่ที่เทรนพวกเขาอย่าง แหม่ม-พัชริดา วัฒนา รวมถึงไปถึงรางวัลศิลปินยอดนิยมจาก เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส ประจำปี พ.ศ. 2546 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยนอกจากพวกเขาจะประสบความสำเร็จแล้ว ก็ยังเป็นแรงบันดาลใจในแง่ความสำเร็จให้หลายคน อย่างเช่น มะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร ดีเจดังที่เป็นแฟนคลับวง หรือดีวาเสียงคุณภาพ แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น 

แต่ในช่วงที่วงอยู่จุดสูงสุด บิ๊ก ปาณรวัฐ ก็ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนกลายเป็นเจ้าชายนิทรา ก่อนจะเสียชีวิตลงในวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2550 ซึ่งหลังจากที่บิ๊กประสบอุบัติเหตุ แดนและบีม ได้ออกอัลบั้มในฐานะศิลปินดูโอ้ 3 ชุดอย่าง  Dan & Beam The Album ที่มีเพลงดัง "คิดมาก" และ "ใช้เบอร์เดิม", อัลบั้มชุด Dan & Beam The Album II - Relax ที่มากับเพลง "ไปน่ารักไกลๆ หน่อย" และ "ไม่ซื่อ" ก่อนจะยุติการทำอัลบั้มหลังผลงานชุด 3 Dan & Beam The Album 3 Freedom ที่มากับเพลง "NOW" และ "เวลาไม่เคยพอ" 

แม้จะยุติการทำอัลบั้มไปนาน ทั้งแดนและบีมก็ยังคงอยู่ในวงการโดยมีอัลบั้มเดี่ยวออกมาและผลงานการแสดงละครและภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง แต่ทุกๆ ปีพวกเขาก็ยังคงเยี่ยมเยือนครอบครัวของบิ๊กและทำบุญวันเกิดให้เพื่อนในวันเกิดแบบไม่เคยขาดมาจนถึงปีนี้ 

และหลังจากที่วงได้ยุบไป ในปี พ.ศ. 2557 ทางแดนและบีม ก็ได้รวมตัวแสดงคอนเสิร์ต คิดถึง D2B Live Concert 2014 และ มหัศจรรย์...ความคิดถึง D2B Encore Concert 2015 ก่อนตามด้วยงาน D2B Infinity 2019 และ D2B Infinity Fun+ 2020 ที่บัตรขายหมดเกลี้ยงทุกรอบ ซึ่งในงานทั้ง 4 ก็ได้มีการนำบิ๊กกลับมาในรูปแบบโฮโลแกรม ส่วนงาน D2B Infinity 2019 ก็มาพร้อมเซอร์ไพรส์อย่างการปล่อยเพลง "ยังคิดถึงกัน (หรือเปล่า)" ผลงานใหม่ของ D2B ซึ่งได้เสียงของบิ๊กมาประกอบจนเป็นซิงเกิลใหม่ในรอบหลายปีของวง รวมถึงการประกาศชื่อด้อมอย่าง Sniper เป็นครั้งแรก

และในปี 2022 D2B กำลังจะมีคอนเสิร์ตเดี่ยวให้แฟนๆ ติดตามในชื่อ อำพลฟูดส์ Present D2B ETERNITY CONCERT 22 ปีนับตั้งแต่วันที่ฉันรักเธอ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ D2B จะมีคอนเสิร์ตใหญ่ 2 รอบในอิมแพ็ค

ตลอดเวลา 22 ปีที่ผ่านมา D2B เป็นวงที่ได้รับความรักไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งนั่นสะท้อนได้จากงานต่างๆ ที่ทางวงได้รับกระแสตอบรับแบบถล่มทลาย จนเราต้องมาติดตามว่าคอนเสิร์ตต่อไปพวกเขาจะขายหมดในเวลากี่นาที  

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ประวัติ D2B จาก 22 ปีที่แห่งความรักนิรันดร์ ที่มากับเพลงฮิต และคอนเสิร์ต SOLD OUT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook