ลืมไม่ได้ก็ต้อง “จำ” Bomb at Track ส่งเพลงรักครั้งแรก เสิร์ฟชาวร็อคใจบาง | Sanook Music

ลืมไม่ได้ก็ต้อง “จำ” Bomb at Track ส่งเพลงรักครั้งแรก เสิร์ฟชาวร็อคใจบาง

ลืมไม่ได้ก็ต้อง “จำ” Bomb at Track ส่งเพลงรักครั้งแรก เสิร์ฟชาวร็อคใจบาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปล่อยเพลงเดือดๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องกันไปแล้วกับ 3 เพลงก่อนหน้า "บ้ายอ (Narcissist)", "คำสั่ง (Bootlicker)" และ "เด็กเอ๋ยเด็กดี" ที่จัดหนัก จัดเต็มทั้งซาวด์ดนตรีและเนื้อหาสะท้อนสังคมในแบบเฉพาะตัวของวง Bomb at Track ล่าสุด 5 หนุ่มเมทัล แห่งบ้าน genie records ปล่อยเซอร์ไพรส์ เปิดอกชาวร็อคใจบางกับเพลงรักเพลงแรกของพวกเขา ในชื่อเพลงว่า “จำ” ที่ลดดีกรีความเดือดลงมาถึงจุดที่เรียกได้ว่าความอบอุ่นสวยงามเลยทีเดียว

ซึ่งเพลงนี้นับว่าเป็นผลงานเพลงรักที่สว่างที่สุดตั้งแต่ Bomb at Track เคยทำมา โดยเนื้อหาเพลงเล่าถึงความทรงจำที่หวนคืนมาผ่านสายลม แต่เราคงไม่คิดย้อนกลับไป ได้แค่ปล่อยมันทิ้งไว้ให้เป็นเรื่องราวของการ “จดจำ” ขยี้อารมณ์ด้วยเสียงร้องจาก พัด แห่งวง Zweed n' Roll ที่มาร่วมเติมเต็มความคิดถึงให้ความทรงจำครั้งนี้สวยงามและน่าจดจำมากยิ่งขึ้น

เบื้องหลังการทำงานเพลงนี้ สมาชิกทั้ง 5 ของวง เต้-วงศกร เตมายัง (ร้องนำ), เมษ-ภควรรษ ประเสริฐศักดิ์ (กีตาร์), ปุ้ย-ปราชญานนท์ ยุงกลาง (กีตาร์), ข้น-ศาสตร์ พรมุณีสุนทร (เบส) และ นิล-สิรภพ เลิศชวลิต (กลอง) ต่างร่วมกันแชร์มุมมองและประสบการณ์ใหม่ๆ ว่า “เพลง "จำ" ถือเป็นเพลงแบบใหม่ในมุมของวงที่ยังไม่เคยทำ ซึ่งจริงๆ เพลงนี้ทำเสร็จมา 2 ปีแล้ว แต่เพิ่งได้จังหวะที่ทุกสิ่งทุกอย่างลงตัว โดยคอนเซ็ปต์เพลงเกิดจาก ข้น เสนอให้ลองทำเพลงเกี่ยวกับความรักครั้งแรก เต้เลยลองเขียนเนื้อเพลง ที่มีเรื่องราวของตัวเอง ณ ช่วงเวลานึง และทุกคนในวงก็มีการแชร์ไอเดียถึงรักครั้งแรกกัน มีการแลกเปลี่ยนพูดคุยกัน กลายเป็นเพลงที่ทุกคนได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ ไปพร้อมกัน  เรียกว่าเป็นก้าวใหม่ของวง ซึ่งทำให้พวกเราตื่นเต้นกันมากๆ กับการทำงานทุกขั้นตอน  รวมถึงการได้ฟีทเจอริ่งกับพี่พัด Zweed n' Roll ด้วยโทนเสียงที่ดาร์กๆ หม่นหมอง เศร้าๆ ของพี่พัด นั้นเข้ากันพอดีกับเพลงช่วยสื่ออารมณ์ได้ชัดเจนมากขึ้น และเพลง "จำ" ยังเป็นเพลงที่ความรู้สึกต่อเนื่องมาจากเพลง "จด" ในมุมที่ไม่ปิดกั้นอารมณ์ของตัวเอง ปล่อยให้ตัวเองได้อ่อนแอไปเลย ได้ยอมรับกับความรู้สึกที่เกิดขึ้น เปรียบเสมือนภาพชาวร็อคใจบาง ที่ต่อให้เข้มแข็งแค่ไหน ก็ยังมีความรู้สึกอยู่ข้างใน พวกเราหวังว่าแฟนทุกคนจะรักเพลงนี้เหมือนกับที่พวกเรารักครับ”

ตอกย้ำความทรงจำให้ชัดเจนด้วยเรื่องราวของมิวสิกวิดีโอที่ได้ ตุลย์ ณัฐดนัย ผู้กำกับคนเดิมที่เคยกำกับมิวสิกวิดีโอเพลง "จด"  มาส่งต่ออารมณ์และความรู้สึกให้ทุกคนได้รำลึกถึงความทรงจำครั้งนั้นได้อย่างครบถ้วนและชัดเจน เปิดเส้นทางสายรักในแบบฉบับของ Memory of the Wind หรือ สายลมของความทรงจำ ทั้งยังได้พระเอกมิวสิกวิดีโออย่าง ตั้ง ตะวันวาด (TangBadVoice) ศิลปินขวัญใจวัยรุ่นแห่งยุค ที่ถือเป็นการมารับบทพระเอกมิวสิควิดีโอครั้งแรกอีกด้วย

  

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ลืมไม่ได้ก็ต้อง “จำ” Bomb at Track ส่งเพลงรักครั้งแรก เสิร์ฟชาวร็อคใจบาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook