ยามว่างของนักดนตรี โดย ต้า Paradox | Sanook Music

ยามว่างของนักดนตรี โดย ต้า Paradox

ยามว่างของนักดนตรี โดย ต้า Paradox
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอยากรู้ว่านอกจากการเล่นคอนเสิร์ตแล้ว การเป็นนักดนตรีเค้าทำกิจกรรมอย่างอื่นอะไรกันบ้าง วันนี้จะมาเล่าให้ฟังครับ  

1. รวมตัวกันซ้อม

กิจกรรมหลักที่นักดนตรีมืออาชีพทุกคนจะต้องทำก็คล้ายกับนักกีฬาหรืออาชีพต่างๆนั่นก็คือการฝึกซ้อม เพื่อความแม่นยำและความพร้อมเพรียงในการโชว์ ส่วนใหญ่จะต้องมีการซ้อมก่อนขึ้นเวทีจริง หรือเปิดฤดูกาล ส่วนนักดนตรีมืออาชีพที่มีงานทุกคืนอาจจะไม่ต้อง อาจจะไม่ต้องซ้อมบ่อย จะซ้อมเฉพาะตอนที่มีเพลงใหม่ที่จะใส่ในลิสต์เพลงโชว์เท่านั้น 

2. แต่งเพลงหรือเรียบเรียงดนตรีใหม่

นักดนตรีที่ออกอัลบั้ม ก็จะต้องหาเวลาเก็บตัวแต่งเพลงใหม่เพื่อพัฒนาผลงานให้มีความต่อเนื่อง จึงใช้เวลาว่างอยู่กับวง รวมตัวกันทำเพลงใหม่ เป็นของคู่กันกับการซ้อมวง ส่วนวิธีการทำเพลงก็แล้วแต่เทคนิคของแต่ละบุคคล บางคนก็ใช้การส่งเมล์ต่อเพลงกันไปให้สมาชิกวงทำการบ้านกันมาเอง ในกรณีในกรณีที่ไม่ต้องมาเจอกันบ่อย (บางวงใช้ เปิดกล้องระบบzoom กันเลยก็มี) ถ้าเป็นนักดนตรีกลางคืนก็อาจจะเรียบเรียงดนตรีที่กำลังมีกระแสนิยมหรือcoverเพลงใหม่ๆ

3 ทำอาชีพเสริม

โดยเฉพาะปัจจุบันนี้แสดงให้เห็นแล้วว่า การเป็นนักดนตรีอย่างเดียวคงไม่พอ ยุคนี้จึงมีหลายคนที่ผันตัวออกไปทำกิจกรรมหรืออาชีพเสริม เช่น ขายของออนไลน์หรือทำรายการทางช่องโซเชียลมีเดียต่างๆ บางคนก็เป็นครูสอนดนตรี บางคนก็เปิดร้านอาหาร เปิดห้องซ้อม เปิดห้องอัดเสียงหรืออาชีพอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับนักดนตรี  แต่อาชีพเหล่านั้นสิ่งสำคัญคืออยู่ในช่วงเวลาที่ไม่ทับกันกับการเล่นดนตรี  

4. Shopping หรือนำเครื่องดนตรีไปปรับแต่ง

นักดนตรีมืออาชีพที่ชอบฝึกฝนพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด มักจะทำการศึกษาค้นคว้าปรับแต่งเทคนิคการเล่นของตนเองให้ทันสมัยอยู่เสมอ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็เหมือนอาชีพอื่นๆก็คือนำอุปกรณ์ดนตรีของตนเองไปซ่อมแซมเข้าศูนย์เช็คความสมบูรณ์ให้พร้อมคอนเสิร์ตต่อไป  บางคนก็บางคนก็ใช้เวลาว่างเลือกซื้อเครื่องดนตรีชิ้นใหม่ๆเพื่อความสมบูรณ์ในการโชว์ 

กิจกรรมที่เล่ามานี้เป็นกิจกรรมที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการเป็นนักดนตรีมืออาชีพส่วนกิจกรรมอื่นยามว่างที่เป็นเรื่องปกติมนุษย์นั้น เช่นเล่นกีฬา พบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงอันนั้นก็คงทำกันทุกคนครับ 

ติดตามได้ทางช่องทางอื่นๆ ดังต่อไปนี้จ้ะ

บทความใน  www.sanook.com

IG: tarparadoxs

Line: @paradoxnews

ลิงค์เพจตาต้า(เพจส่วนตัว)

https://m.facebook.com/Tatastudiothailand 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ยามว่างของนักดนตรี โดย ต้า Paradox

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook