“ซี นพัตธร” กอดคอ “Maiyarap” ปลอบใจคนไม่มูฟออน ด้วย “เกือบลืม...แปลว่าไม่ลืม” | Sanook Music

“ซี นพัตธร” กอดคอ “Maiyarap” ปลอบใจคนไม่มูฟออน ด้วย “เกือบลืม...แปลว่าไม่ลืม”

“ซี นพัตธร” กอดคอ “Maiyarap” ปลอบใจคนไม่มูฟออน ด้วย “เกือบลืม...แปลว่าไม่ลืม”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งใกล้ปลายปีทีไรเรามันจะเห็นคนโสดหลายๆ คนออกมาบ่นเหงากันก็มาก คนที่ยังจมอยู่กับอดีตก็มีไม่น้อย ซึ่งประชากรคนอย่างหลังน่าจะเยอะสุด...

seenapatseenapat

จึงเป็นที่มาของซิงเกิลใหม่ของ seenapat (ซี นพัตธร ขวัญดี) ศิลปินจากค่าย สไปร์ซซี่ดิสก์ (SPICYDISC) กับเพลง “เกือบลืม...แปลว่าไม่ลืม” คำพูดของคนที่พยายามจะลืมบางสิ่ง โดยทำทุกวิธีให้ตัวเองวุ่นจนลืมคิดถึงไปชั่วขณะ แม้ว่าใครจะมาถามอย่างไรก็ตอบไปว่าลืมทุกอย่างหมดแล้ว แต่สุดท้ายผลที่ออกมาก็คือยังคงเป็นเหมือนเดิม และยิ่งได้ท่อนแร็ปของ MAIYARAP (ไมยราพ) เข้ามาเสริมก็ยิ่งเป็นการย้ำว่า 'แท้จริงทุกการกระทำที่แสดงออกมาว่าลืม แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลืมอย่างปากพูด เพราะก็ยังกลับไปคิดถึงเขาอยู่ดี'

seenapatseenapat

และนั่นก็เป็นเหตุให้เกิดเป็นเรื่องราวความรักวุ่นๆ ในมิวสิควิดีโอ โดยสถานการณ์ทั้งหมดนั้นเกิดขึ้น ณ โรงแรมแห่งหนึ่งที่มี ซี เป็นพนักงานในโรงแรม และได้พบเจอกับเรื่องชุลมุนของคนในนั้นที่ไม่รู้ว่าสรุปสุดท้ายแล้วเรื่องราวจะจบลงอย่างไร ก็คงต้องไปติดตามกันต่อที่ YouTube Channel Spicydisc

 

แต่ก่อนที่จะไปฟังเพลงกับแบบเต็มๆ เราลองมาฟังเจ้าของเพลงอย่าง ซี มาเล่าถึงการทำงานในเพลงนี้ว่าเป็นมาอย่างไรแล้วไปชวน MAIYARAP มาทำเพลงด้วยกันตั้งแต่เมื่อไหร่ โดย ซี ได้เล่าให้ฟังว่า “เพลง เกือบลืม...แปลว่าไม่ลืม มันก็เป็นคำพูดสวยๆ ของคนที่พยายามบอกกับตัวเองไม่ให้ไปจดจำเรื่องราวเศร้าๆ ในวันที่ความสัมพันธ์ระหว่างฉันและเธอที่จบลงไปแล้ว โดยพยายามทำตัวเองให้ดูวุ่นจะได้ไม่มีเวลาคิดถึงใคร แต่สุดท้ายก็ยังคิดถึงและโหยหาอยู่ดี พอเราเขียนเพลงนี้จบก็มีความคิดว่าอยากได้ใครสักคนมาช่วยย้ำ ก็เลยนึกถึงพี่แชมป์ ไมยราพ เพราะโดยส่วนตัวผมชอบสำเนียงการแร็ปของพี่เขา และอยากให้เพลงนี้มีฟิลลิ่งพี่ชายมาเตือนสติเราให้หยุดหลอกตัวเองแล้วมูฟออนได้แล้ว และผมเชื่อว่าน่าจะมีใครหลายคนประสบถึงเหตุการณ์ประมาณนี้ไม่มากก็น้อย”

ด้าน MAIYARAP ได้ฝากถึงเพลงนี้เป็นการทิ้งท้ายว่า “ตอนแรกที่พี่บิลลี่ (Billybear) โปรดิวเซอร์ของเพลงนี้ติดต่อผมมาว่า อยากให้ผมมาร่วมทำเพลงด้วยกัน ซึ่งโดยปกติของแชมป์เองจะเป็นคนที่ไม่ได้รับฟีทเจอร์ริ่งกับใครถ้าหากไม่ได้ฟังเพลงก่อน แต่พอได้ฟังแล้วก็ตอบตกลงเลย ทั้งๆ ที่ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าจะเขียนออกมาแบบไหน แต่พอลองฟังไปเรื่อยๆ ก็ค่อยๆ มีคำหนึ่งผุดขึ้นมาในหัวเพราะคำว่า 'เกือบลืม..แปลว่าไม่ลืม' ก็มีความหมายเหมือนกับคำที่ว่า 'ได้อยู่ = ไม่ได้' ที่คนชอบพูดกันในตอนนี้ก็เลยนำมาเขียนในพาร์ทแร็ปครับ”

สำหรับใครที่ยังมูฟออนไม่ได้เสียทีเราขอแนะนำเพลง “เกือบลืม...แปลว่าไม่ลืม Ft.Maiyarap” จาก seenapat (ซี นพัตธร ขวัญดี) หรือใครที่อยากหาเพลงใหม่ฟังก็สามารถกดเข้าไปได้แล้วทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นได้ทาง JOOX, Spotify, Apple Music, YouTube Music, TrueID หรือเข้าไปชมมิวสิควิดีโอ ได้ที่ YouTube Channel SPICYDISC และอัพเดทข่าวสารต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/seenapatthon หรือทาง www.facebook.com/Spicydiscrecord

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “ซี นพัตธร” กอดคอ “Maiyarap” ปลอบใจคนไม่มูฟออน ด้วย “เกือบลืม...แปลว่าไม่ลืม”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook