พลอยชมพู ปล่อยโฮกลางงานแถลงข่าว ปมฟ้องต้นสังกัดเก่าเรื่องสัญญา | Sanook Music

พลอยชมพู ปล่อยโฮกลางงานแถลงข่าว ปมฟ้องต้นสังกัดเก่าเรื่องสัญญา

พลอยชมพู ปล่อยโฮกลางงานแถลงข่าว ปมฟ้องต้นสังกัดเก่าเรื่องสัญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เปิดตัวกับค่ายเพลง Red Records ที่ประเทศมาเลเซียเมื่อปี 2562 และมีเพลง "Passcode" ออกมา ล่าสุด Jannine Weigel หรือ พลอยชมพู ก็ได้ออกมาเปิดใจว่าเธอได้ฟ้องร้องต้นสังกัดเดิม ในประเด็นการไม่ปฎิบัติตามสัญญา

โดยในการแถลงข่าวที่มีการไลฟ์ลง Instagram ของพลอยชมพู เธอได้เปิดใจพร้อมน้ำตาว่า "พี่ๆ สื่อมวลชนน่าจะสังเกตว่าหนูหายหน้าหายตาไปนาน และมีเพลงออกมาแค่เพลงเดียว ปีที่แล้วปี 2020 เป็นปีที่หนูบรรลุนิติภาวะพอดีแล้วก็เป็นปีที่แย่ที่สุดสำหรับหนู สำหรับหนูมันเป็นปีที่แย่กว่าที่มาเจอโรคระบาด หนูไม่คิดว่าตอนหนูอายุ 21 ต้องมาเจอคดีพิพาทจนต้องขึ้นศาล หนูไม่ต้องการมีปัญหากับใคร หนูอยากให้มันจบ"

ซึ่งในการแถลงข่าวพลอยชมพูได้เปิดรายละเอียดการฟ้องร้องว่า "หนูเป็นโจทก์ฟ้องค่ายเพลงเก่าที่หนูเคยร่วมงานด้วย ทุกคนอาจสงสัยว่าหนูฟ้องร้องเรื่องอะไร ข้อกล่าวหาที่เป็นประเด็นหลัก คือค่ายไม่ได้ปฎิบัติตามสัญญาจนสัญญาสิ้นสุดจึงเรียกร้องค่าเสียหาย ส่วนเรื่องค่ายผิดสัญญาในส่วนไหน หนูอาจจะยังไม่สามารถลงรายละเอียดได้มาก แต่ถ้ามีอะไรอัปเดตก็จะมาแจ้งให้ทราบตอนนี้ทุกอย่างรอการพิสูจน์อยู่" พร้อมเล่าต่ออีกว่า "ความฝันความหวังของหนูมันจบลงตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่หนูก็อดทนฝืนต่อไปเพื่อให้มันจบ และให้หนูเริ่มต้นใหม่ ทำงานต่อไปได้ ตอนนี้ศาลมาเลเซียรับฟ้องแล้ว มันจะจบอย่างไรก็ต้องรอดูกันต่อไป แต่สำหรับหนู หนูจะไปให้สุด หนูไม่ต้องการคำขอโทษ หนูต้องการการชดเชยจากค่าย การชดเชยจากค่ายเท่านั้นที่จะเยียวยาอนาคตที่เสียไป 2 ปีได้ค่ะ"

นอกจากการฟ้องร้องต้นสังกัดเก่าแล้ว พลอยชมพูยังได้เปิดใจเกี่ยวกับผลงานใหม่ทิ้งท้ายไว้ว่า "ในเมื่อตอนนี้หนูเป็นศิลปินอิสระ ไม่ได้อยู่ใต้สังกัดใคร หนูก็อยากฝากเพลงที่จะออกต่อไปด้วย หนูกำลังจะมีผลงาน ที่ผ่านมาหนูไม่มีผลงานมาสองปี และแทบไม่มีงานจ้าง แทบไม่มีเงินมาเริ่มต้นใหม่ หนูมีค่าทนายและค่าใช้จ่ายส่วนตัวด้วย เพราะฉะนั้นเพลงที่หนูทำ มันสร้างมาจากเงินก้อนสุดท้ายของหนู หนูอยากขอบคุณสปอนเซอร์ที่สนับสนุนผลงานต่อไปของหนู อยากขอบคุณแฟนคลับที่เป็นกำลังใจแม้หนูจะห่างหายไปบ้างก็ตาม" 

ที่ผ่านมา Jannine Weigel หรือ พลอยชมพู มีผลงานเริ่มต้นในวงการตั้งแต่ตอนเป็น YouTuber ก่อนจะได้ร่วมงานทั้งค่ายเพลงไทยและต่างประเทศจนมีผลงานเพลงหลากหลาย ควบคู่กับการทำคลิปคัฟเวอร์ 

อัลบั้มภาพ 84 ภาพ

อัลบั้มภาพ 84 ภาพ ของ พลอยชมพู ปล่อยโฮกลางงานแถลงข่าว ปมฟ้องต้นสังกัดเก่าเรื่องสัญญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook