ลิซ่า BLACKPINK​ ขึ้นแท่นศิลปิน K-POP หญิงที่มีเพลงติดชาร์ตยาวนานที่สุดใน​ UK | Sanook Music

ลิซ่า BLACKPINK​ ขึ้นแท่นศิลปิน K-POP หญิงที่มีเพลงติดชาร์ตยาวนานที่สุดใน​ UK

ลิซ่า BLACKPINK​ ขึ้นแท่นศิลปิน K-POP หญิงที่มีเพลงติดชาร์ตยาวนานที่สุดใน​ UK
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิซ่า BLACKPINK สร้างประวัติศาสตร์ในสหราชอาณาจักร ด้วยการเป็นศิลปิน K-POP หญิงคนแรก​ ที่ครองพื้นที่ UK Official Singles Chart Top 100 ยาวนานต่อเนื่อง​ถึง 4 สัปดาห์​ จากเพลง“MONEY”

เพลง“MONEY” ผลงานจาก​อัลบั้ม LALISA  อัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ​ ลิซ่า BLACKPINK​ เริ่มเข้าสู่ชาร์ต​ UK Official Singles Chart Top 100 เป็นครั้งแรกด้วยอันดับที่​ 81 ก่อนอันดับจะขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง​ เป็นอันดับที่ 59, อันดับที่ 54​ และอยู่ในอันดับที่ 46​ ในสัปดาห์ปัจจุบัน​ (29​ ต.ค.​ -​ 4​ พ.ย.)​

เพราะเพลงฮิตเพลงนี้ไม่เคยหลุดออกจากชาร์ต​ UK Official Singles Chart Top 100​ แม้จะผ่านไปแล้วถึง​ 4​ สัปดาห์​ ส่งผลให้​ ลิซ่า​ กลายเป็นศิลปิน K-POP หญิงที่ครองพื้นที่ชาร์ตได้นานที่สุด​ และอยู่ในอันดับสองของศิลปิน K-POP​ เป็นรองเพียง​ “Gentleman” เพลงฮิตของ​ PSY เมื่อปี​ 2013 ซึ่งเคยอยู่ในชาร์ตดังกล่าวยาวนานถึง​ 19​ สัปดาห์

UK Official Chart​ คือชาร์ตเพลงหลักของสหราชอาณาจักร ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสองชาร์ตเพลงป็อปที่ใหญ่ที่สุดในโลก​ เทียบเท่า Billboard Chart ของสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว

ความนิยมที่แฟนเพลงมีต่อเพลง “MONEY” ยังทำให้เพลงและคลิปวิดีโอการแสดงของเพลงนี้อยู่ในอันดับต้นๆ​ ของการจัดอันดับชาร์ตเพลงยอดนิยมทั่วโลก​ ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Spotify, Billboard ฯลฯ​ เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ ลิซ่า BLACKPINK​ ขึ้นแท่นศิลปิน K-POP หญิงที่มีเพลงติดชาร์ตยาวนานที่สุดใน​ UK

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook