กวินท์ ดูวาล กับ 5 เพลงเด่นที่คน "คลั่งรัก" ฟังแล้วอินแน่นอน! | Sanook Music

กวินท์ ดูวาล กับ 5 เพลงเด่นที่คน "คลั่งรัก" ฟังแล้วอินแน่นอน!

กวินท์ ดูวาล กับ 5 เพลงเด่นที่คน "คลั่งรัก" ฟังแล้วอินแน่นอน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา กวินท์ ดูวาล ได้สร้างสรรค์ผลงานเพลงมากมายทั้งในฐานะสมาชิก 3.2.1 และการเป็นศิลปินอิสระที่มีผู้ติดตามใน YouTube มากกว่า 1 ล้านคน ซึ่งผลงานส่วนใหญ่เขามาพร้อมเนื้อหาเกี่ยวกับการถ่ายทอดความรักและตรงกับคนที่กำลังอยู่ในอาการคลั่งรักหรืออยากทุ่มเทให้ใครสักคนแบบเต็มที่ ทำให้วันนี้ Sanook Music ได้รวบรวมเพลงเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ฟังกัน  

หายงอน 

หลังจากที่เสร็จหน้าที่การเป็นทหารรับใช้ชาติ กวินท์ก็ได้แนะนำตัวเองในฐานะศิลปินเดี่ยวผ่านเพลง “หายงอน” ที่มาพร้อมเรื่องราวการง้อคนรักและได้เพื่อนศิลปินอย่าง ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน มาร่วมแจม ซึ่งถึงแม้โปรดักชั่นต่างๆ ของเพลงนี้จะเรียบง่ายด้วยความเป็นเพลงแรกที่กวินท์ทำในฐานะศิลปินอิสระ แต่มันก็เป็นผลงานที่สะท้อนความเป็นเขาทั้งในแง่ซาวด์ดนตรีทีป็อป ภาษาที่ผสมผสานความไทยและอังกฤษที่เป็นลูกเล่นประจำตัวเขาตั้งแต่ 3.2.1 ไปจนถึงบุคลิกความเป็นเพลย์บอยที่สะท้อนในเอ็มวี ถือเป็นปฐมบทจุดเริ่มต้นที่สวยงามของกวินท์ในฐานะศิลปิน 

รักได้ป่าว

ปัจจุบันนี้เพลง “รักได้ป่าว” ของกวินท์ซึ่งได้ภรรยาอย่าง ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย และ 4 ศิลปินรุ่นน้องอย่าง VARINZ , NONNY9, Z TRIP และ MITEENNN มาร่วมแจม โดยเพลงนี้นอกจากจะมียอดวิวทะลุหลักร้อยล้านแล้ว ยังเคยติดอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ด้วยซึ่งต้องยกความดีให้กับภาษาและกลิ่นดนตรีแบบ Kamikaze ที่มาพร้อมเนื้อหาที่สะท้อนความรักแบบเด็กวัยใสและความตั้งใจของกวินท์ที่อยากมอบผลงานนี้เป็นของขวัญให้แฟนๆ ที่คิดถึงอารยธรรม Kamikaze 

ROR T MT

หนึ่งในเพลงที่มาพร้อมการแต่งเนื้อที่เป็นเอกลักษณ์ชัดเจนของกวินท์ก็คือ “ROR T MT” ที่กวินท์บอกเล่าความรู้สึกของการรอคอยคนรักแบบไม่มีเงื่อนไขและเจ็บปวดสุดตามแบบฉบับคนที่รักแรงและเจ็บแรง ซึ่งกวินท์ก็ได้เด็กมหัศจรรย์แห่งวงการฮิปฮอปอย่าง 1MILL มาร่วมงานในซิงเกิลนี้ด้วยจนยอดวิวเพลงนี้อยู่ที่ระดับ 56 ล้านวิว (นับยอดวิวถึงเดือนตุลาคม 2021) 

เปย์หมดเป๋า

ด้วยความที่ประสบความสำเร็จในชีวิตหลังเข้าสู่วงการฮิปฮอปเต็มตัว ทำให้กวินท์ได้มีทรัพย์สินและไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไป และเขาก็ได้สะท้อนชีวิตมุมนี้ผ่านเพลง “เปย์หมดเป๋า” ที่พูดถึงไลฟ์สไตล์อันอู้ฟู่และการพร้อมเปย์ให้กับคนรัก แต่สิ่งที่ทำให้ผลงานนี้แตกต่างจากซิงเกิลฮิปฮอปอื่นๆ คือสำเนียงดนตรีและภาษาสไตล์เพลง Kamikaze ที่หลายคนคุ้นเคย ซึ่งถ้าสังเกตให้ดีเราจะได้เห็นการใส่อีสเตอร์เอ้กอย่างท่อน “มีอีกไหม?” ที่มาจากเพลงดังของ 3.2.1 ที่ทำให้หลายคนรู้จักกวินท์ และขณะเดียวผลงานนี้ก็ได้ DeejayB ดีเจดังที่สร้างสรรค์ซิงเกิลฮิต “WIP WUP” มาช่วยดูแล

A ROCKET TO THE MOON 

สำหรับงานแต่งงานของ ปุ้มปุ้ย และ กวินท์ นั้น กวินท์ได้มากับเพลงA ROCKET TO THE MOONที่เป็นเหมือนคำบอกรักของกวินท์ถึงภรรยาที่เขาพร้อมจะอยู่เคียงข้างประกอบซาวด์ดนตรีป็อปที่แตกต่างจากหลายเพลงฮิปฮอปที่เขาทำ แต่ถึงแม้จะมีความแตกต่างในแง่ซาวด์และเนื้อหา เพลง “A ROCKET TO THE MOON” ก็มียอดวิวสูงกว่า 89 ล้านวิว (นับยอดวิวถึงเดือนตุลาคม 2021) และเป็นที่ชื่นชอบของหลายคนในฐานะเพลงรักที่พูดแทนความรู้สึกของคนที่รักและยึดมั่นกับใครคนหนึ่ง  

และ 5 เพลงนี้ก็เป็นผลงานส่วนหนึ่งของกวินท์ที่หลายคนชื่นชอบ ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมากวินท์เองก็มีเพลงดังจำนวนมาก ทั้งผลงานที่พูดถึงความสัมพันธ์ที่หลายคนอาจมองว่าไม่เหมาะสม, อาการอกหัก ไปจนถึงซิงเกิลสนุกๆ ที่พร้อมปลุกให้คนรักปาร์ตี้ตื่นจากการหลับไหล ซึ่งทั้งหมดนั้นแฟนๆ สามารถฟังได้แล้วที่ JOOX Music Applications และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ กวินท์ ดูวาล กับ 5 เพลงเด่นที่คน "คลั่งรัก" ฟังแล้วอินแน่นอน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook