Greasy Cafe ถ่ายทอดความรู้สึกในใจผ่านเอ็มวีใหม่ “อิสรภาพ...ไม่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ” | Sanook Music

Greasy Cafe ถ่ายทอดความรู้สึกในใจผ่านเอ็มวีใหม่ “อิสรภาพ...ไม่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ”

Greasy Cafe ถ่ายทอดความรู้สึกในใจผ่านเอ็มวีใหม่ “อิสรภาพ...ไม่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปล่อยให้แฟนเพลงถามถึงผลงานใหม่อยู่นานเกือบ 2 ปี สำหรับ Greasy Cafe หรือ เล็ก-อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร ศิลปินอินดี้รุ่นใหญ่ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยเสียงร้องและเนื้อหาเพลงลึกซึ้งเข้าถึงอารมณ์คนฟัง หลังจากปล่อยเพลง “วันทรงจำ” ซิงเกิลแรกของอัลบั้มชุดที่ 5 ที่พาคนฟังหลุดไปอยู่ในวันทรงจำเก่าๆอย่างไม่รู้ตัวไปเมื่อต้นปี 2563 ล่าสุด Greasy Cafe กลับมาพร้อมความรู้สึกในใจที่ถ่ายทอดออกมาเป็นซิงเกิลใหม่ที่ชื่อว่า “อิสรภาพ...ไม่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ”

โดย Greasy Cafe ได้พูดถึงเพลงนี้ว่า  “เป็นเพลงนี้ถูกสร้างขึ้นจากแรงระเบิดในใจ ที่เราไม่อยากจํากัดความนัยว่ามันหมายถึงอะไร เพราะถ้าเราอธิบายถึงสิ่งที่เรารู้สึก มันก็อาจจะเหมือนกับการไปจํากัดอิสระทางความคิดของภาพที่มันควรจะถูกตีความจากคนที่ได้ฟังมัน เลยอยากให้ทุกคนได้ใช้อิสรภาพทางความคิดของตัวเอง จากความรู้สึกของตัวเอง ว่ามันส่งผลอะไรต่อหัวใจ”

ซึ่งพาร์ทดนตรีเริ่มต้นด้วยเสียงกีตาร์โปร่ง ค่อยๆ เล่าเรื่องมา และระเบิดด้วยเสียงกลองผสมกับเครื่องดนตรีอื่นๆ ที่มารวมประกอบกันอย่างไม่บังเอิญ เพื่อส่งต่อความรู้สึกฮึกเหิม และสร้างพลังใจให้คนฟังที่กำลังพบเจอกับปัญหาและความเครียดต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามาในตอนนี้

ส่วนมิวสิควิดีโอได้โครงเรื่องจาก “คงเดช จาตุรันต์รัศมี” ผู้กำกับมากความสามารถ และถ่ายทอดออกมาเป็นภาพ Animation จากฝีมือ PE_PLE ทีมสร้างอนิเมชั่นรุ่นใหม่ไฟแรง ซึ่งเป็นรูปแบบที่ Greasy Cafe ไม่เคยทำมาก่อน โดยแฟนๆ สามารถชมเอ็มวีได้แล้วที่ช่อง YouTube Greasy Cafe Official และฟังเพลงเต็มที่ JOOX Music Application และ Sanook Music

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Greasy Cafe ถ่ายทอดความรู้สึกในใจผ่านเอ็มวีใหม่ “อิสรภาพ...ไม่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook