Tilly Birds ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "ลู่วิ่ง" โดนใจจนยอดวิวเกือบล้านในวันเดียว | Sanook Music

Tilly Birds ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "ลู่วิ่ง" โดนใจจนยอดวิวเกือบล้านในวันเดียว

Tilly Birds ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "ลู่วิ่ง" โดนใจจนยอดวิวเกือบล้านในวันเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปล่อยเพลงฮิตติดอันดับจนเป็นกระแสร้องตามกันทั่วบ้านทั่วเมืองตั้งแต่ "แค่พี่น้อง", "คิด(แต่ไม่)ถึง" จนถึง "เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน" จนมียอดชมสูงถึง 80 ล้านวิวในเวลาเพียงสองเดือนไปแล้ว ล่าสุดวงดนตรีมากฝีมือ Tilly Birds ภายใต้สังกัด Gene Lab ในเครือ GMM Grammy ประกอบด้วยสมาชิกทั้งสาม เติร์ด-อนุโรจน์ เกตุเลขา (ร้องนำ), บิลลี่-ณัฐดนัยชูชาติ (กีตาร์) และ ไมโล-ธุวานนท์ ตันติวัฒนวรกุล (กลอง) ขอเปิดศัพท์ใหม่กับซิงเกิลใหม่สุดโดน “ลู่วิ่ง (Can’t Keep Up)”

"ลู่วิ่ง (Can’t Keep Up)" เป็นเพลงอกหักที่เนื้อหาเจ็บหนักกว่าครั้งไหนๆ ใครที่เคยได้ยินคำว่ามูฟออนเป็นวงกลม คราวนี้ขอชวนมามูฟออนบนลู่วิ่งกันบ้างแล้วกัน เพราะไม่ว่าจะพยายามวิ่งตามแค่ไหน ก็วนกลับมาที่จุดเดิม จนถึงเวลาที่ต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่าเหนื่อยรึยังกับการวิ่งตามคนที่ไม่เคยหันมา

นักแสดงเอ็มวี นักแสดงเอ็มวี

โดยเพลงนี้ยังคงรักษาคอนเซ็ปต์ "อกหักเป็นหมา แต่ก็ยังโยกได้" คอนเซ็ปต์เก๋ๆที่ทำให้คนอกหักไม่ต้องนั่งเศร้าอยู่เฉยๆ แต่สามารถโยกตามได้เบาๆเพื่อสลัดความช้ำกับซาวด์ที่เท่ และ เฉียบคม ตามสไตล์ Tilly Birds เช่นเคย นอกจากทุกเพลงที่ผ่านมาเติร์ดจะเป็นคนแต่งเองแล้ว ความพิเศษของเพลงนี้เติร์ดยังได้หยิบเอาเรื่องจริงของตัวเองมาเป็นแรงบันดาลใจมาเขียนเป็นเพลงนี้อีกด้วย

นักแสดงเอ็มวี นักแสดงเอ็มวี

ซึ่ง เติร์ด (นักร้องนำ) ได้พูดถึงเพลงนี้ไว้ว่า “เพลงนี้ผมแต่งมาจากชีวิตจริงของผมเองครับ (ยิ้ม) เพราะส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยสมหวังในความรักเลย ก็ได้แต่วิ่งตามเค้านี่ล่ะฮะ (หัวเราะ) ผมเลยอยากถ่ายทอดมุมมองของคนที่กำลังวิ่งตามใครสักคน และรอให้เค้าหันกลับมามอง แต่สุดท้ายมันก็เหมือนเราวนกลับมาจุดเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะเราเองที่ใจไม่แข็งพอ และ ยอมเค้าอยู่อย่างนั้น โดยเพลงนี้ยังคงเป็นพวกเราทั้งสามคน ทำกันเองเช่นเคย ไมโลเป็นคนเรียบเรียง ผม (เติร์ด) เขียนเนื้อเพลง ส่วนทำนองจะถูกโปรดิวซ์โดยบิลลี่ครับ ความพิเศษของเพลงนี้อยู่ตรงที่พวกเราหยิบยื่นองค์ประกอบของซาวนด์ เพลงในยุค 2000 มาผสมผสาน ทำให้เพลงมีทางเลือกมากขึ้น และ เป็นซาวด์ใหม่ๆ ของพวกเรา แต่ยังคงฟังแล้วรู้ว่าเป็น Tilly Birds ด้านมิวสิควิดีโอของเพลงนี้ พวกเราก็ลงมือทำกันเองฮะ (หัวเราะ) โดยผมเขียนบท และ กำกับ ซึ่งได้พี่ ชู่ (CEHADOO) มาร่วมกำกับด้วย ส่วนเรื่องราวจะเป็นยังไงก็อยากให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ ผมขอฝากเพลง "ลู่วิ่ง (Can't Keep Up)" ซิงเกิลใหม่ของพวกเราด้วยนะครับ (ยิ้ม)”

ล่าสุดหลังจากลงคลิปไปไม่นาน คลิปเพลง “ลู่วิ่ง (Can’t Keep Up)” ก็มียอดวิวทะลุ 8 แสนครั้งไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 5 สิงหาคม เวลา 12.00 น.) ซึ่งแฟนๆ สามารถฟังเพลงนี้ได้แล้วที่ JOOX Music Applications และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ Tilly Birds ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "ลู่วิ่ง" โดนใจจนยอดวิวเกือบล้านในวันเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook