โอม Cocktail เปิดใจความท้าทายในฐานะหัวเรือใหญ่โปรเจกต์ "100x100 ซีซั่น 3" | Sanook Music

โอม Cocktail เปิดใจความท้าทายในฐานะหัวเรือใหญ่โปรเจกต์ "100x100 ซีซั่น 3"

โอม Cocktail เปิดใจความท้าทายในฐานะหัวเรือใหญ่โปรเจกต์ "100x100 ซีซั่น 3"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มอบความบันเทิงผ่านบทเพลงที่เกิดจากการร่วมงานอันเหนือความคาดหมาย วันนี้โปรเจกต์ JOOX ORIGINAL 100x100 SEASON 3 SPECIAL ของ JOOX Thailand และ GMM Grammy ก็กลับมาพร้อม 5 เพลงโดดเด่นจาก 6 ศิลปินที่บอกเลยว่ามีทุกแนว

โดยการกลับมาของ JOOX ORIGINAL 100x100 Season 3 Special ในครั้งนี้ เป็นการฉลองครบรอบ 5 ปี ของ JOOX Music Application ซึ่งจะมีทั้งวงร็อคอย่าง Cocktail ศิลปินป็อปขวัญใจชาวโซเชียลอย่าง Pearwah (แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์), มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ และ นนท์-ธนนท์ จำเริญ รวมถึงศิลปินลูกทุ่งอย่าง จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย และแร็ปเปอร์แถวหน้า ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (F.HERO) หรือ กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก

นอกจากความบันเทิงจาก 5 เพลงใหม่ งานนี้ค่ายเพลง Gene Lab สังกัด GMM Grammy นำทีมโดย ปัณฑพล ประสารราชกิจ หรือ โอม Cocktail รับหน้าที่ Executive Producer ดูแลการผลิตผลงานเพลงทุกขั้นตอน ก็ได้ตีความคำว่า 100x100 แบบใหม่ และได้ทำรายการ THE CHAIR สัมภาษณ์กึ่งสารคดี (Documentary) ที่ได้ ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม มาเป็นผู้เจาะลึกไปถึงเบื้องหลังและตัวตนของ 6 ศิลปินในโปรเจกต์นี้ให้ทุกคนได้รู้จักตัวตนพวกเขามากขึ้น

โดย โอม Cocktail ได้เล่าถึงโปรเจกต์นี้ว่า "สำหรับ JOOX  ORIGINAL100x100 Season 3 Special ในปีนี้ รู้สึกว่าเป็นอะไรที่ท้าทายและน่าทำมาก  เราเคยคิดไว้ในใจว่าถ้าวันหนึ่งได้ทำ เราจะทำออกมาในรูปแบบไหน เมื่อได้รับโอกาสให้ทำหน้าที่ตรงนี้ เราเลยตีโจทย์แล้วเอาเรื่องที่อยู่ในใจออกมาทำ ซึ่งซีซั่น 2 พี่อ๊อฟ Big Assได้วางรากฐานไว้ดีมาก และประสบความสำเร็จอย่างสูง เราเองก็ได้เรียนรู้จากตรงนั้น พอมาถึงซีซั่น 3 เรารู้สึกว่ามันยากขึ้น ถ้าเดินไปทางเดิม คอนเทนต์อาจจะน่าสนใจน้อยลง เราเลยฉีกแนวออกมา ตีความให้ JOOX 100x100 Season 3 ที่ถือเป็นโปรเจกต์พิเศษนี้บียอนด์ขึ้นไปอีก เพราะจะไม่ใช่แค่การนำศิลปินมาครอสกัน แต่จะเป็นอัลบั้มที่จะรวบรวมทุกศิลปิน เพื่อผลิตผลงานให้ทะลุศักยภาพไปอีกขั้น ทุ่มเทให้กับโปรเจกต์แบบ 100 ทั้งตัว 100 ทั้งใจ ซึ่งเพลงในอัลบั้มนี้จะไม่เหมือนกับเพลงจากอัลบั้มทั่วไปที่เคยฟังแน่นอน"

ส่วนในพาร์ทความท้าทายของโปรเจกต์นี้ โอมก็ได้ขยายความเพิ่มว่า "นอกจากให้ความสำคัญกับเพลงเป็นที่หนึ่งแล้ว อีกจุดที่น่าสนใจของซีซั่นนี้อยู่ที่ Documentary โดยพี่เต็ดและเลโอ ปกติในซีซั่นที่ผ่านมาจะเน้นการนำเสนอภาพและเพลง แต่สำหรับซีซั่นนี้เราอยากจะนำเสนอเรื่องราวและตัวตนของแต่ละศิลปินในโปรเจกต์ ต่างที่มา ต่างแนวเพลง ว่าเราต้องผ่านและเผชิญอะไรมาบ้างจนกว่าจะมาเป็นเราในทุกวันนี้ สำหรับสิ่งที่เหนือการควบคุมในการทำโปรเจกต์นี้คือ การทำงานภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลายๆ อย่างต้องปรับแพลนไปตามสถานการณ์รายวัน แต่ท้ายที่สุดแล้วดีใจและขอบคุณทาง JOOX ที่ให้อิสระ การเปิดกว้างในการทำงาน รวมถึงขอบคุณทุกศิลปินมากที่เราได้มาร่วมงาน ได้มาแชร์อะไรหลายๆ อย่างด้วยกัน" 

และเมื่อเล่าถึงความท้าทาย โอมก็ได้ทิ้งท้ายว่า "อย่าเพิ่งตัดสินเพลงในอัลบั้มนี้จากสิ่งที่คุณเห็นก่อนที่คุณจะได้ฟัง ผมเชื่อว่าเนื้อแท้ของการฟังเพลงอยู่ที่การฟังไม่ใช่การมองเห็น อย่างไรขอฝากอัลบั้ม JOOX ORIGINAL 100x100 Season 3 Special ไว้ด้วยครับ"

พิเศษสุดสำหรับ สมาชิก JOOX VIP สามารถฟังเพลงใน JOOX ORIGINAL 100x100 Season 3 Special ได้ก่อนใคร ในวันที่ 20 มิถุนายน 2564 ส่วนผู้ใช้ทั่วไปสามารถรับฟังทุกเพลงได้พร้อมกันในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ 

สำหรับมิวสิควิดีโอสามารถรับชมผ่านทาง Youtube และ Facebook ของค่าย GeneLab ตามวันดังนี้

เพลง อภิสิทธิ์ชน - Cocktail (25 มิถุนายน)

เพลง Me - PEARWAH (1 กรกฎาคม)

เพลง คอแห้ง - F.Hero x จ๊ะ นงผณี  (8 กรกฎาคม)

เพลง บอกฉัน - มิว ศุภศิษฏ์ (15 กรกฎาคม)

เพลง แน่ใจไหม? - นนท์ ธนนท์ (22 กรกฎาคม)

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ โอม Cocktail เปิดใจความท้าทายในฐานะหัวเรือใหญ่โปรเจกต์ "100x100 ซีซั่น 3"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook