"หนึ่ง จักรวาล" โพสต์กราบลา "ชาลี อินทรวิจิตร" พร้อมคลิปซึ้งในวันที่พบกันหลังคอนเสิร์ต | Sanook Music

"หนึ่ง จักรวาล" โพสต์กราบลา "ชาลี อินทรวิจิตร" พร้อมคลิปซึ้งในวันที่พบกันหลังคอนเสิร์ต

"หนึ่ง จักรวาล" โพสต์กราบลา "ชาลี อินทรวิจิตร" พร้อมคลิปซึ้งในวันที่พบกันหลังคอนเสิร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเพลงและศิลปะไทย เมื่อ ชาลี อินทรวิจิตร ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2536 เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา เมื่อเวลา 00.45 น. ของวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ในวัย 98 ปี หลังจากที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชมานานหลายเดือน ซึ่งล่าสุด หนึ่ง-จักรวาล เสาธงยุติธรรม โปรดิวเซอร์แถวหน้าที่เคยตั้งตัวจัดงานคอนเสิร์ต 99 ปี ‘ครูชาลี อินทรวิจิตร’ เพลงคู่แผ่นดิน หนึ่งในจักรวาล

ซึ่งหลังจากที่ทราบข่าว หนึ่งก็ได้โพสต์ข้อความบนเพจว่า "ผมขอกราบส่งครู(ชาลี อินทรวิจิตร) สู่สรวงสวรรค์ครับ. ครูคือศิลปินเอกของโลก ที่สร้างผลงานไว้มากมาย ทุกๆ บทเพลงของครูจะอยู่ในหัวใจของคนไทยตลอดไปครับ และเป็นมงคลกับชีวิตของผมมากๆ ที่ได้เรียบเรียงและบรรเลงเพลงของครูด้วยความบริสุทธิ์ใจครับ.....รักและเคารพครูครับ"

และไม่นานหลังจากนั้น หนึ่งก็ได้โพสต์คลิปจากคอนเสิร์ตที่เขาจัดพร้อมข้อความว่า "จะเก็บไว้เป็นความทรงจำตลอดไป วันที่(ครูชาลี อินทรวิจิตร)ศิลปินเอกของโลกให้พร ทุกบทเพลงของครูจะอยู่บนผืนแผ่นดินไทยตราบนานเท่านานครับ...ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึงในการสืบสานหลายๆบทเพลงของครู ให้คนในยุคนี้ได้ฟังเพลงที่มีคุณค่าจากปลายปากกาของครูครับ ผมขอกราบลาครูครับ"

ที่ผ่านมาชาลี อินทรวิจิตร มีผลงานประพันธ์คำร้องเพลงที่มีชื่อเสียงมากมายกว่า 1,000 เพลง อาทิ "สดุดีมหาราชา", "แสนแสบ", "ท่าฉลอม", "สาวนครชัยศรี", "ทุ่งรวงทอง", "มนต์รักดอกคำใต้", "แม่กลอง", "เรือนแพ", "จำเลยรัก" และยังกำกับภาพยนตร์อีกจำนวนมาก เช่น ปราสาททราย (2512), กิ่งแก้ว (2513) และ สื่อกามเทพ (2514) เป็นต้น ก่อนได้รับยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ผู้ประพันธ์คำร้อง-ผู้กำกับภาพยนตร์) ประจำปีพุทธศักราช 2536

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "หนึ่ง จักรวาล" โพสต์กราบลา "ชาลี อินทรวิจิตร" พร้อมคลิปซึ้งในวันที่พบกันหลังคอนเสิร์ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook