ฮีชอล Super Junior เผยโมเมนต์สุดประทับใจในไทย “บินครั้งแรก พาสปอร์ตสะกดชื่อผิด” | Sanook Music

ฮีชอล Super Junior เผยโมเมนต์สุดประทับใจในไทย “บินครั้งแรก พาสปอร์ตสะกดชื่อผิด”

ฮีชอล Super Junior เผยโมเมนต์สุดประทับใจในไทย “บินครั้งแรก พาสปอร์ตสะกดชื่อผิด”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงโมเมนต์ที่ประทับใจทีไร ฮีชอล Super Junior พูดถึงเมืองไทยทุกที ล่าสุดในงานแถลงข่าวอัลบั้มเต็มชุดที่ 10 ที่มีชื่อว่า The Renaissance เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ฮีชอลเผยถึงช่วงเวลาที่เขาประทับใจเมื่อตอนที่เขาเดินทางมาเมืองไทยครั้งแรก

เมื่อพิธีกร คุณฮันซอกจุน ถามคำถามกับทุกคนว่า “พวกคุณปล่อยอัลบั้มมาเป็นอัลบั้มที่ 10 แล้ว เดบิวต์ตั้งแต่ปี 2005 เมื่อมองย้อนกลับไปถึงอดีตที่ผ่านมา มีช่วงเวลาไหนที่พวกคุณรู้สึกประทับใจมากเป็นพิเศษหรือไม่?” เมื่อถึงคิวของฮีชอล ฮีชอลตอบว่า “น่าจะเป็นช่วงที่ผมเดินทางไปประเทศไทยครับ” เหล่าสมาชิกตอบอัตโนมัติว่า “ที่ไปงานพัทยา (มิวสิคเฟสติวัล) น่ะเหรอ?” เพราะทุกคน (รวมถึงแฟนคลับ) ทราบดีว่าฮีชอลมักพูดถึงงานที่พัทยาบ่อยๆ เมื่อนึกถึงประเทศไทย แต่ครั้งนี้ฮีชอลไม่ได้พูดถึงงานที่พัทยาอย่างเคย แต่กลับเล่าว่า

“ครั้งนั้นเป็นครั้งแรกที่ผมได้บินออกนอกประเทศ เลยเพิ่งจะมีพาสปอร์ตครั้งแรกด้วย แต่พวกเขา (ทีมงาน) สะกดชื่อผมผิด แล้วก็เรียกผิดอยู่นานเลย ‘ฮีชาลๆ’” สมาชิก Super Junior ทุกคนได้ยินก็หัวเราะกันใหญ่ แต่มี ชินดง ที่ขอเสริมว่า “ผมก็โดนๆ เขาสะกดชื่อผมผิดเหมือนกัน เป็น ‘ซินดง’ เฉยเลย” พูดจบสมาชิกทุกคนก็หัวเราะเสียงดังกันใหญ่

Online Global Press Conference SUPER JUNIOR

นอกจากนี้ สำหรับโมเมนต์ในอดีตที่ผ่านมาตลอด 15 ปี 10 อัลบั้ม ที่สมาชิกแต่ละคนประทับใจ อึนฮยอก ตอบว่า “น่าจะราวๆ ปี 2012-2013 พวกเราได้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ปารีส พวกเราได้เป็นวงไอดอลเกาหลีวงแรกที่ได้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่นั่น ตอนนั้น K-POP เป็นที่รู้จักในเอเชียแล้ว แต่ช่วงเวลาที่พวกเราได้แนะนำ K-POP ให้คนฝั่งยุโรปได้รู้จักมันน่าประทับใจมากครับ”

ทางด้านของ อีทึก ตอบว่า “ผมจำทุกช่วงเวลาของพวกเราได้หมดแหละครับ แต่ที่จำได้แม่นเลยคือเวทีที่พวกเราเดบิวต์ครั้งแรกเมื่อปี 2005 นั่นแหละ”

ชินดง ตอบว่า “ตอนที่พวกเราซ้อมเต้นเพลง ‘Sorry Sorry’ ที่สตูดิโอครับ ตอนนั้นโปรดิวเซอร์ยูยองจินเข้ามาในห้องและโชว์ท่าเต้นให้พวกเราดู ตอนแรกมือไม่ได้เป็นแบบนั้นด้วย แต่ไปๆ มาๆ สุดท้ายก็ปรับกันไปจนกลายเป็นท่าเต้น ‘Sorry Sorry’ ซิกเนเจอร์ของพวกเราจนถึงตอนนี้ครับ”

ทงเฮ กล่าวว่า “ผมนึกถึงคอนเสิร์ตแรกที่พวกเราต้องเข้าไปในลิฟท์แล้วกระโดดขึ้นมายืนบนเวทีครับ ตอนนั้นเป็นครั้งแรกที่พวกเราได้เจอ E.L.F. (แฟนคลับ Super Junior) มันเหมือนเป็นเดทแรกของพวกเรา แล้วผมก็จำได้แม่นเลยครับ”

ซีวอน กล่าวว่า “น่าจะประมาณปี 2006 หรือ 2007 ในงาน MAMA ครับ ช่วงนี้พวกเราฝึกกันหนักมาก ผมมีโอกาสได้ย้อนไปดูคลิปเก่าๆ แล้วผมก็ได้ดูโชว์เวทีนั้น เลยทำให้ผมนึกถึงช่วงเวลานั้นขึ้นมาได้ครับ”

ส่วนคยูฮยอน กล่าวว่า “เป็นช่วงอัลบั้ม Super Junior 05 ครับ ตอนนั้นเหมือนอะไรหลายๆ อย่างที่ดูไม่ค่อยมั่นคงนัก แต่ผมก็ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกใหม่ของ Super Junior ในตอนนั้น”

เยซอง กล่าวว่า “มีช่วงเวลาดีๆ เยอะมากเลยนะครับ แต่ผมอาจจะคิดถึงช่วงนี้มากเป็นพิเศษ เพราะพวกเราไม่ได้เจอแฟนๆ นานมากแล้ว ถ้าพวกเราได้กลับมาเจอกัน ผมคิดว่ามันคงเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำมากแน่ๆ”

สุดท้าย เรียวอุค ตอบว่า “ช่วงที่คยูฮยอนเข้ามาใหม่ๆ ครับ เพราะก่อนหน้านั้นผมยังเป็นน้องเล็กสุดอยู่เลย” พร้อมกับหัวเราะเบาๆ

Online Global Press Conference SUPER JUNIOR

Super Junior กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ชุดที่ 10 ที่มีชื่อว่า The Renaissance โดยมีไตเติลแทร็ก “House Party” ที่เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ที่เหล่าสมาชิกกล่าวว่า เป็นเพลงสนุกสดใสที่ช่วยให้ทุกคนผ่านช่วงเวลาอันเร็วร้ายในช่วงนี้ไปได้ด้วยดี นอกจากพวกเขาโปรโมตอัลบั้มใหม่นี้ด้วยเพลงไตเติลแทร็กแล้ว ในวันที่ 16 มี.ค. นี้ ในรายการ Comeback Show ทางช่อง Mnet เวลา 17.00 น. Super Junior ยังพาทุกคนย้อนเวลาไปด้วยกันกับการแสดงสดบนเวทีเพลง “U” เพลงแรกของ Super Junior ที่คว้าชัยชนะบนเวทีรายการเพลง 2006 อีกด้วย

슈퍼주니어(SUPER JUNIOR) - U (Again 2006) l SUPER JUNIOR COMEBACK SHOW 'House Party'

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ฮีชอล Super Junior เผยโมเมนต์สุดประทับใจในไทย “บินครั้งแรก พาสปอร์ตสะกดชื่อผิด”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook