"ดัง พันกร" ปล่อยเพลงใหม่ถึงคุณแม่ หลังเปลี่ยนชื่อเป็น "สหัสสกรพรพันศิวิไลไทประเสริฐ" | Sanook Music

"ดัง พันกร" ปล่อยเพลงใหม่ถึงคุณแม่ หลังเปลี่ยนชื่อเป็น "สหัสสกรพรพันศิวิไลไทประเสริฐ"

"ดัง พันกร" ปล่อยเพลงใหม่ถึงคุณแม่ หลังเปลี่ยนชื่อเป็น "สหัสสกรพรพันศิวิไลไทประเสริฐ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่กี่วันหลังผ่านสู่ปี 2021 ดัง พันกร หรือ สหัสสกรพรพันศิวิไลไทประเสริฐ ได้ประกาศปล่อยอัลบั้มชุดใหม่ฉลอง 22 ปีในวงการที่มีชื่อว่า สหัสสกรพรพันศิวิไลไทประเสริฐ ซึ่งเป็นชื่อใหม่ที่พระอาจารย์ตั้งให้เป็นสิริมงคล พร้อมซิงเกิลแรกที่มีชื่อว่า "เพลงที่เพราะที่สุด" 

โดยเพลง "เพลงที่เพราะที่สุด" ของดัง เป็นเพลงที่บอกถึงความรักหลายมิติ คนฟังสามารถตีความต่างกันได้ อยู่ที่สถานการณ์ของแต่ละคนด้วย โดยในมุมของดังมันคือความรักที่มีต่อคุณแม่ และทุกคนที่เคยทำงานร่วมมาตลอด 22 ปี จึงทำให้เขาเลือกนำเพลงนี้มาเปิดอัลบั้ม 

ซึ่งดังได้เล่าถึงการทำงานซิงเกิลนี้ว่า "ครับ ตอนนี้มีอัลบั้มใหม่ "สหัสสกรพรพันศิวิไลไทประเสริฐ" ก็เป็นชื่อเดียวกับชื่อใหม่ดังเอง เพลงแรกที่อยากให้ทุกคนได้ฟังกันคือเพลง "เพลงที่เพราะที่สุด" เป็นเพลงที่บอกถึงความรักหลายมิติ คนฟังสามารถตีความต่างกันได้ อยู่ที่สถานการณ์ของแต่ละคนด้วย ในมุมของ “ดัง” มันคือความรักที่มีต่อคุณแม่ และทุกคนที่เคยทำงานร่วมกับ “ดัง”มา งานทุกงานเกิดจากคนหลายๆ คน ที่ช่วยกันสร้างขึ้นมา ทีมงานทุกคนที่ทำด้วยกันมา เหมือนเป็นการบอกและอยากจะขอบคุณทุกๆ คนที่เข้ามาในช่วงชีวิตของ  “ดัง” เองทั้งแฟนเพลงที่อยู่กันมายาวนานถึง 22 ปีแล้วในทางเดินสายดนตรี ทุกๆ ความรักที่ทุกคนมอบให้ มันเป็นจุดกำเนิดทุกเรื่องราว ความทรงจำ ภาพประทับใจ และทุกคนคือเพลงที่เพราะที่สุด เนื้อหาที่ตั้งใจอยากเล่าถึงความรักไม่มีเงื่อนไข บางทีเราคิดว่าหลับตาคู่เดียวไม่นาน แต่ปฏิทินหมุนเวียนไป หลายๆ ความรู้สึกทำดีสุดหัวใจแต่ยังมีสิ่งที่ไม่ได้ทำ" 

นอกจากการพูดถึงที่มาเพลง ดังยังได้เผยมุมมองความรักของเขาในปัจจุบันว่า บางทีเราเผลอลืมไขว่คว้าความรักทีไกลตัวมาก จนลืมว่ารักแท้ใกล้เรามากๆ ไม่ว่าจะกี่ลมหนาว กี่ปี ความรักที่มีให้ตั้งแต่วันแรกที่เจอ สองมือนั้นไม่มีเงื่อนไข และเป็นสิ่งดีที่สุดในชีวิต ยืน 1 กลางหัวใจ ซึ่งดังอยากมอบให้คุณแม่ และที่สำคัญพรพันประเสริฐที่มือคู่นี้มอบให้เป็นแสงที่สวยสุดของทุกวัน ดังอยากขอบคุณมีหลายอย่าง ที่อยากทำและมอบให้ท่านซึ่งเพลงนี้ก็เป็นสื่อกลางความหมายดีๆ เช่นกัน พิเศษก็อยากมอบให้กับแฟนเพลงทุกๆ คน บางทีเราอาจลืมพรอันประเสริฐที่สุดอยู่ใกล้ตัวเรามากๆ คนที่มอบรักให้เราแบบไม่มีเงื่อนไข บางคนอาจจะเป็น พ่อ แม่ หรือคนที่เลี้ยงดูเรามา คนที่ให้โอกาสเราให้ชีวิตใหม่เติมเต็มกำลังใจให้เราเสมอ คน ๆ นั้นยืน 1 กลางหัวใจคุณแน่นอน อยากให้ระลึกส่งต่อความรักความห่วงใย ขอเป็นกำลังใจ และส่งมอบเพลงความหมายดีๆ เป็นสื่อละกัน อยากให้ลองฟังกัน ขอบคุณครับ"

ในเวลานี้แฟนๆ สามารถชมเอ็มวีเพลง "เพลงที่เพราะที่สุด" ได้แล้วที่ช่อง YouTube dunkphunkornvevo พร้อมฟังเพลงนี้ได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music เร็วๆ นี้ 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ดัง พันกร" ปล่อยเพลงใหม่ถึงคุณแม่ หลังเปลี่ยนชื่อเป็น "สหัสสกรพรพันศิวิไลไทประเสริฐ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook