"พี สะเดิด" เผยความรู้สึกหลังเอ็มวีเพลงใหม่ "เขาเรียกผมว่าเอเรน" ยอดวิวพุ่งไม่หยุด | Sanook Music

"พี สะเดิด" เผยความรู้สึกหลังเอ็มวีเพลงใหม่ "เขาเรียกผมว่าเอเรน" ยอดวิวพุ่งไม่หยุด

"พี สะเดิด" เผยความรู้สึกหลังเอ็มวีเพลงใหม่ "เขาเรียกผมว่าเอเรน" ยอดวิวพุ่งไม่หยุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณ เวลานี้ พี สะเดิด (พีรพัฒน์ สวัสดิ์มูล) ศิลปินเจ้าของเพลงดัง "จี่หอย" และ "สาวกระโปรงเหี่ยน" ได้กลายเป็นศิลปินขวัญใจชาวโซเชียล หลังได้ปล่อยเพลง "เขาเรียกผมว่าเอเรน" ที่มียอดวิวผ่านหลัก 2 ล้านวิวในเวลาเพียงแค่ 1 วัน และปัจจุบันก็ถึงหลัก 3 ล้านวิวแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 26 กันยายน)

สำหรับเพลง "เขาเรียกผมว่าเอเรน" เกิดจากมุกในโลกโซเชียลมีเดีย ที่คนมองว่า พี สะเดิด นั้นมีความคล้ายกับ เอเรน เยเกอร์ คือตัวละครหลักของอนิเมะที่ มีชื่อว่า Attack on Titan จนทำให้เขาประกาศว่าตัวเองจะทำเพลงออกมาถ้ายอดติดตามทวิตเตอร์ผ่านหลัก 1,000 คน

โดย พี สะเดิด ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับผลงานเขาว่า "ผมไม่คิดว่าทวิตนั้นจะมีคนฟอลโลว์ถึง 100 ด้วยซ้ำ  แต่เกินคาดเพราะฟอลโลว์คืนนั้นขึ้นมาเป็นหมื่น เลยทำให้ผมตกใจ จากที่คิดไว้ว่าจะแต่งเพลงแค่ 4 บรรทัดร้องเล่นๆ ขอบคุณหนึ่งพันฟอลโลว์ เลยมาคิดใหม่ว่า จะเขียนเพลง "เขาเรียกผมว่าเอเรน" ออกมาอย่างไรดีที่ไม่ใช่แค่คำที่ทุกคนเรียกหรือพูดถึงผม เพราะผมหน้าเหมือน เอเรน แค่นั้น แต่ในนิยามในอีกมิติหนึ่ง คำว่าเอเรนสำหรับผม มันคือตัวแทนของคำว่าสู้ ความอดทน ความกล้าหาญ และความเสียสละ มันสามารถใช้ได้กับทุกๆ คน เพื่อให้คนที่แย่อยู่ สิ้นหวังท้อแท้ แพ้ภัยสังคม ได้มีกำลังใจ และเมื่อพวกเขาได้ยินคำว่าเอเรน พวกเขาจะต้องตื่นขึ้นมา ลุกขึ้นมาแล้วสู้กับความพ่ายแพ้ที่ต้องเผชิญ เหมือนกับเอเรน  ก็เลยอยากให้เพลง "เขาเรียกผมว่าเอเรน" นี้ที่ทุกคนได้ยิน ถูกตีความออกมาในเชิงให้กำลังใจ"

สำหรับกระแสตอบรับที่เกินคาดของเพลง พี สะเดิด ก็เผยความรู้สึกว่า "ทุกสิ่งทำขึ้นจากใจ ผมไม่คิดว่ามันจะดีหรือสมบูรณ์เพียงพอในความหวังของทุกคน แต่ผมหวังอยากจะให้ทุกคนได้อะไรจากบทเพลงนี้ ขอส่งพลังของเอเรนให้ทุกๆคน ในวันที่ปล่อยลง YouTube ผมแทบไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่า กระแสตอบรับจะแรงขนาดนี้ 1 วัน อยากขอบคุณจริงๆ ครับ"

ใครที่ชื่นชอบมิวสิควิดีโอ "เขาเรียกผมว่าเอเรน" สามารถติดตามฟังเพลงนี้ในสตรีมมิ่งทุกช่องทางได้เดือนตุลาคมนี้ รวมถึงใน JOOX Music Application และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "พี สะเดิด" เผยความรู้สึกหลังเอ็มวีเพลงใหม่ "เขาเรียกผมว่าเอเรน" ยอดวิวพุ่งไม่หยุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook