"แช่ม แช่มรัมย์" เผยบทบาทใหม่ในฐานะเกษตกร และเหตุผลที่ไม่ผลักดันลูกเป็นศิลปิน | Sanook Music

"แช่ม แช่มรัมย์" เผยบทบาทใหม่ในฐานะเกษตกร และเหตุผลที่ไม่ผลักดันลูกเป็นศิลปิน

"แช่ม แช่มรัมย์" เผยบทบาทใหม่ในฐานะเกษตกร และเหตุผลที่ไม่ผลักดันลูกเป็นศิลปิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่โด่งดังจากซิงเกิล "หัวใจมักง่าย" และ "กรุณาฟังให้จบ" ศิลปินหนุ่ม แช่ม แช่มรัมย์ หรือ นิวัฒน์ แช่มรัมย์ ก็ห่างหายจากวงการไปนาน และล่าสุดเขาได้มาร่วมรายการ ต้มยำอมรินทร์ ที่ผลิตโดย CHANGE2561 เพื่ออัปเดทชีวิตตัวเองและกิจการใหม่

โดย แช่ม ได้เล่าถึงความดังของเพลง "กรุณาฟังให้จบ" ว่า "มันเป็นเพลงแรกที่ทำลายสถิติวิวใน YouTube ของประเทศไทย ซึ่งแต่ก่อนเนี่ยเพลงบ้านเราเนี่ยดังสุดก็น่าจะเป็นเพลงพี่เบิร์ดที่มียอดวิว 12 ล้านวิว แล้วเพลงนี้มันถูกทำลายถูกทำลายมาถึง 15 ล้านแล้วก็ฉลองแล้ว 15 ล้าน มันยาวไปถึง 60 ล้าน "กรุณาฟังให้จบ" เป็นเพลงแรกที่ intensive Watch มอบรางวัลให้ จริงๆ เพลง "กรุณาฟังให้จบ" เป็นอัลบั้มชุดที่ 8 คือมันไม่มีเพลงดังมานานแล้วจาก "หัวใจมักง่าย" อัลบั้มชุดที่ 1 ก็เว้นช่วงเป็นเวลา 10 กว่าปี"

พอเล่าถึงความดังในอดีตเสร็จ แช่มก็เปิดใจถึงการที่หลายคนมองว่าเขาหายไปจากการร้องเพลงว่า "คือในช่วงของการทัวร์คอนเสิร์ตเนี่ยยังมีตลอดทุกปีนะครับ แค่ในช่วงของโลกโซเชียลที่มีศิลปินเกิดใหม่ขึ้นมาตามโลกเชียล แบบว่านักร้องประกวด นักร้องที่เกิดมาจาก YouTube มันก็เยอะนะ แต่สิ่งที่หลายๆ คนเขาให้กำลังใจหรือว่าเราจะเจอแฟนเพลงอย่างก็คือว่า เราโชคดีที่มีความเป็นอมตะ คือนักร้องสมัยก่อนเนี่ย เราย้อนไปอะครับคือไม่ว่าจะเป็น พี่ หนุ่ย Micro (อำพล ลำพูน) ไม่ว่าจะเป็นใครต่อใครที่เป็นศิลปินในยุคก่อนเนี่ย เพลงเขาตัวตนเขา เนื้อเพลงหรือเนื้อหาเพลงมันยังมีความเป็นอมตะ ผมยังคิดว่าคนรุ่นใหม่เขาก็ยังมีเราเป็นแบบอย่าง ฉะนั้นในเมื่อเรายังมีแรง เรายังมีความคิด เรายังมีกำลัง เรายังมีพลังที่ยังทำได้ ผมก็ยังต้องหาต่อไป ในวันนี้เคยประสบสำเร็จกับ "กรุณาฟังให้จบ" เดี๋ยวมันก็ต้องมีเพลงที่มันเป็นมิติใหม่อีก"

นอกจากการเป็นศิลปินแล้ว แช่มยังได้เล่าถึงเหตุผลที่ทำไร่ อินทผาลัมชารีน่า มาร์ติน ที่จังหวัดนครราชสีมาและเริ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์ว่า "แต่ก่อนบ้านเราจะนำเข้ามา ก็จะกินแบบอินทผาลัมผลแห้งกันซะส่วนมาก แต่ว่าทีนี้บ้านเรามีการทดลองปลูกแล้วก็ได้ผล สำหรับพันธุ์บาร์ฮีทานสดเนี่ยครับ คือผลไม้นี้มีประโยชน์มาก ราคาค่อนข้างสูงเพราะราคาอิงจากต่างประเทศอยู่แล้ว ทีนี้เราก็เลยมีแนวคิดในเรื่องของน้ำตาลดีในตัวอินทผาลัม แฟนเนี่ยเขามีความถนัดเพราะทำร้านอาหารอยู่ที่ต่างประเทศอยู่แล้ว ไอศกรีมก็จะมีอินทผาลัมกับอะโวคาโด้ คือผลไม้ทั้ง 2 ประเภทนี้เป็นผลไม้ชั้นดีที่มีไขมันชั้นดี แล้วก็ไม่มีคาร์โบไฮเดรต เป็นน้ำตาลดีในอินทผาลัมที่มีประโยชน์เนี่ยเยอะมาก ให้ความสดชื่น กรกฎาคมเราเริ่มต้นทำ มันเป็นผลผลิตของเขาเองที่เราตั้งชื่อให้กับลูก 2 คน แล้วผมอยากให้เขาเนี่ยได้เริ่มต้นทำ ได้เรียนรู้จากผลผลิตของเขา คือให้เขาได้มีวิชาติดตัว"

ถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง แต่ตอนท้ายรายการแช่มก็เผยเหตุผลที่ไม่อยากผลักดันให้ลูกเป็นศิลปินว่า "คืออยากให้เขาอยู่ตามธรรมชาติ ผมศึกษาแม้กระทั้งว่าเด็กเขามีในช่วงวัยของเขา 3 ขวบ 4 ขวบ เราเองเป็นพ่อแม่ก็ต้องเรียนรู้ว่าเด็กในช่วงนี้ต้องการอะไร ผมคิดว่าในการที่จะให้เขาไปอยู่ในวงการบันเทิงความรับผิดชอบมันสูง ฉะนั้นคือให้เขาไปในวัยของเขา เราได้อยู่กับเขา ได้เลี้ยงเขา แล้วก็คือเขาอยากจะทำอะไรเดี๋ยวเราจะคอยประคับประคองดูว่า นี่สิสิ่งที่เขาถนัดฉะนั้นลูกนักร้องอาจจะไม่ใช่นักร้องก็ได้ เพียงแค่ว่าวันนี้ผมฝึกลูกให้เขาได้ทำอะไรหลายๆ อย่าง เริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ แล้วให้เขารู้จักความสำเร็จหัดทอดไข่เอง ตุ๋นไข่เอง ปลูกต้นไม้เราก็ต้องบอกด้วยว่ามันคือปลายทางมันคืออะไร โตขึ้นมามันเป็นอะไร"

แฟนๆ ที่อยากอุดหนุนผลิตภัณฑ์ผลไม้แปรรูปของ แช่ม แช่มรัมย์ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ แช่ม แช่มรัมย์ผลิตภัณฑ์แปรรูป รวมถึงชมรายการย้อนหลังได้ที่ช่อง YouTube AMARIN TVHD 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "แช่ม แช่มรัมย์" เผยบทบาทใหม่ในฐานะเกษตกร และเหตุผลที่ไม่ผลักดันลูกเป็นศิลปิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook