“Aomsin” เพิ่มดีกรีความเวิ้งว้างในเพลงใหม่ “แสงที่หายไป” ได้ Greasy Cafe โปรดิวซ์ | Sanook Music

“Aomsin” เพิ่มดีกรีความเวิ้งว้างในเพลงใหม่ “แสงที่หายไป” ได้ Greasy Cafe โปรดิวซ์

“Aomsin” เพิ่มดีกรีความเวิ้งว้างในเพลงใหม่ “แสงที่หายไป” ได้ Greasy Cafe โปรดิวซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งศิลปินเดี่ยวที่ทำเพลงได้ลึกซึ้งและไพเราะจนน่าจับตาสำหรับ “Aomsin” หรือ ออมสิน-สุธินันท์ ทางธรรม ซึ่งหลังจากโยกย้ายเข้าสู่ชายคาค่าย Spicydisc ก็ปล่อยซิงเกิลอย่าง “คืนโหดร้าย” และ “สิ่งเดียวที่รู้สึก” ออกมา และในที่สุดเพลงใหม่ของเขาก็เดินทางมาถึงกับ “แสงที่หายได้” ที่ได้ศิลปินรุ่นพี่ Greasy Cafe มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์

“แสงที่หายไป” เล่าเรื่องราวของช่วงเวลาที่คนรักได้จากไป เป็นช่วงเวลาแห่งความมืดมิด และรอคอยให้ความรักที่ Aomsin เปรียบเป็นลำแสงนั้นย้อนกลับมา แม้จะทำให้เพียงการจินตนาการเท่านั้นก็ตาม ในเมื่อเนื้อร้องช่างโศกเศร้าและเงียบเหงาเช่นนั้น Greasy Cafe หรือ เล็ก-อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร จึงเพิ่มรายละเอียดทั้งในส่วนคำร้องและทำนองให้พุ่งไปสู่ความเวิ้งว้างในอีกระดับ ซึ่งใครได้ฟังแล้วคงสัมผัสได้ถึงดนตรีที่ค่อยๆ ไต่ระดับความเข้มข้นขึ้นไปเรื่อยๆ นั่นเอง

AomsinAomsin

โดย Aomsin ได้กล่าวถึงการร่วมงานกับ Greasy Cafe ว่าเป็นโชคชะตาของชีวิตเลยทีเดียว “ผมไม่ได้รู้จักกับทางพี่เล็กเป็นการส่วนตัว แต่พี่เขาคือศิลปินที่เป็นหนึ่งในไอดอลของผมเลยครับ ในขณะที่รุ่นพี่อย่าง Greasy Cafe ที่ทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ครั้งแรกในชีวิตก็กล่าวถึงเพลง “แสงที่หายไป” ว่า “ตัวเพลงที่ออมสินทำมามีความสมบูรณ์ประมาณหนึ่งอยู่แล้ว ผมจึงเข้ามาเติมแต่งในบางจุดที่รู้สึกว่ามันยังสามารถขยี้ได้อีก ปรับคำบางคำให้มีความลื่นไหลจนมาเป็นเวอร์ชั่นที่ทุกคนได้ฟังกันครับ”

Aomsin และ Greasy CafeAomsin และ Greasy Cafe

ใครยังไม่รู้จักหนุ่มออมสิน จะเริ่มต้นจากฟังเพลงใหม่ “แสงที่หายไป” เพลงนี้ แล้วย้อนกลับไปฟังเพลงเก่าๆ ของเขาก็ได้ บอกเลยว่า เพราะทุกเพลง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “Aomsin” เพิ่มดีกรีความเวิ้งว้างในเพลงใหม่ “แสงที่หายไป” ได้ Greasy Cafe โปรดิวซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook