"บอย ตรัย" ปล่อยเพลงใหม่ "แม่จ๋า" ชวนคุณแม่ถ่ายทอดความอบอุ่นในเอ็มวี | Sanook Music

"บอย ตรัย" ปล่อยเพลงใหม่ "แม่จ๋า" ชวนคุณแม่ถ่ายทอดความอบอุ่นในเอ็มวี

"บอย ตรัย" ปล่อยเพลงใหม่ "แม่จ๋า" ชวนคุณแม่ถ่ายทอดความอบอุ่นในเอ็มวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลวันแม่ปีนี้ บอย-ตรัย ภูมิรัตน สมาชิกวง Friday และนักร้องนักแต่งเพลงมากฝีมือขอเป็นตัวแทนลูกๆ ทำเพลงสุดซึ้ง "แม่จ๋า" มอบให้คุณแม่ทั่วประเทศ ซึ่งบอยได้ทำผลงานนี้ขึ้นมาโดยได้แรงบันดาลใจจากคุณแม่ที่คอยสนับสนุนเขาเสมอมา

ในเพลง "แม่จ๋า" บอยได้เขียนขึ้นเพื่อเล่าถึงบุคคลที่ดูแลเราแบบไม่มีข้อแม้ และจะมองเราเหมือนเป็นเด็กน้อยไม่มีวันเปลี่ยน โดยผลงานนี้บอยได้ทำออกมาในสไตล์แจ๊ส ผสมกับ ลูกกรุง และใช้เครื่องดนตรีไม่กี่ชิ้นเพื่อให้ผู้ฟังสามารถเข้าถึงเนื้อหาที่เขาพยายามสื่อ

โดย บอย ตรัย ได้เล่าถึงที่มาเพลง "แม่จ๋า" ไว้ว่า "เพลง "แม่จ๋า" ถูกแต่งขึ้นในวันที่ผมกลับบ้านดึกในคืนหนึ่ง ทำให้แม่ของผมต้องเดินลงมาเปิดล็อคประตูบ้านให้ในเวลานั้นแม้จะเป็นเวลาที่ดึกมากแล้วแต่แม่ก็ไม่เคยปริปากเอ่ยคำดุด่าใดๆ กลับมา มีเพียงคำพูดง่ายๆ แต่อบอุ่นใจทุกครั้งเมื่อได้ฟัง พอมานั่งคิดดูแล้วผู้หญิงคนนี้เปรียบเสมือนฝ่ายซัพพอร์ทเราในทุกๆ ด้าน และคอยอยู่กับเราในทุกช่วงเวลาตั้งแต่เรายังเป็นเด็กจนถึงตอนนี้เราโตจนมีครอบครัวเป็นของตนเองแล้ว แต่แม่ก็ยังคงเป็นแม่คนเดิมไม่เคยเปลี่ยนจนบางครั้งเราก็หลงลืมไปว่าท่านก็อายุมากขึ้นตามเราเช่นกัน แม้ในความคิดของผม แม่จะไม่เคยแก่ แต่ในความเป็นจริง เราคงไม่อาจรู้ได้ ว่าเราจะมีช่วงเวลาที่ได้กอดกัน บอกรักกันแบบนี้ได้อีกถึงเมื่อไหร่ ผมอยากบอกรักแม่ด้วยเพลงนี้ในวันที่ยังมีเวลา และก็หวังว่าเพลงนี้จะสามารถใช้แทนความรู้สึกของลูก ว่าเวลาทุกนาทีที่ได้อยู่ใกล้ชิดกับแม่นั้นมีค่าเหลือเกิน บอกรักคนที่ยังคอยถามเราทุกวันว่ากินอะไรรึยัง บ่นเราว่าทำไมกลับบ้านดึกจัง เขายังมีแรงบ่นเรานั้นเป็นเรื่องประเสริฐที่สุดแล้ว เปิดเพลงนี้ให้เขาฟัง กอดเขาแน่นๆ และทำให้แม่ของพวกเรามีรอยยิ้มให้กว้างมากที่สุดนะครับ"

ในช่วงเทศกาลวันแม่นี้ลูกๆ คนไหนที่กำลังเขินอายที่จะบอกรักแม่ สามารถฟังเพลง "แม่จ๋า" ของ บอย ตรัย ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music รวมถึงชมมิวสิควิดีโอทางช่อง YouTube ของค่าย Spicydisc 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "บอย ตรัย" ปล่อยเพลงใหม่ "แม่จ๋า" ชวนคุณแม่ถ่ายทอดความอบอุ่นในเอ็มวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook