“กล้วยไทย” เผยเคยคิดจะเลิกทำเพลง ก่อนคว้า 3 รางวัล สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 31 | Sanook Music

“กล้วยไทย” เผยเคยคิดจะเลิกทำเพลง ก่อนคว้า 3 รางวัล สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 31

“กล้วยไทย” เผยเคยคิดจะเลิกทำเพลง ก่อนคว้า 3 รางวัล สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 31
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือได้ว่าเป็นพระเอกประจำงาน สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 31 ประจำปี 2562 ที่ประกาศรางวัลกันไปเมื่อ 27 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมาสำหรับ กล้วยไทย วงเมทัลที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการดนตรีเมืองไทยมาเกือบ 2 ทศวรรษ ซึ่งทางวงก็ได้เปิดใจกับ Sanook Music ว่า ก่อนหน้านี้สมาชิกทุกคนเคยคิดถึงขั้นจะเลิกทำเพลงเลยทีเดียว

“ทุกคนท้อหมด ทุกคนตั้งใจว่าจะเลิก” ต้อง มือเบสของวงกล่าวย้ำคำพูดบนเวทีที่พวกเขาเผยว่าเกือบจะไม่ได้มารับรางวัลอันทรงเกียรตินี้แล้ว ก่อนที่ เอส นักร้องนำของวงจะเสริมต่อว่า “มันเป็นช่วงก่อนเริ่มทำอัลบั้มชุดนี้ เพราะห่างจากอัลบั้มชุดก่อนอย่าง สิบสองสัตว์ ถึง 10 ปี มันก็เลย... เฮ้ย ตกลงยังสู้อยู่ไหม แต่สุดท้ายอัลบั้ม 1 มันก็ออกมา ตอนแรกเรากะจะทำ 11 เพลง ก็ทะลุไปเป็น 25 เพลง บ้ามาก (หัวเราะ)”

กล้วยไทยกล้วยไทย

นอกจากนี้ กล้วยไทย ยังเผยอีกว่า 3 รางวัลจากเวที สีสัน อะวอร์ดส์ อย่างศิลปินร็อคยอดเยี่ยม และ อัลบั้มร็อคยอดเยี่ยม จากอัลบั้ม 1 รวมถึง เพลงร็อคยอดเยี่ยมจากเพลง “ทฤษฎี 1%” ในปีนี้ก็เป็นข้อพิสูจน์ว่า การที่ กล้วยไทย ยืนยันที่จะทำเพลงร็อคและมั่นคงกับมัน มันเป็นเส้นทางที่พวกเขาเลือกถูก เพราะพวกเขารู้สึกว่า ดนตรีกลายเป็นชีวิตของพวกเขาไปแล้ว โดยที่ ต้อง นั้นเกือบจะหลั่งน้ำตาบนเวทีเสียด้วยซ้ำ

ท้ายที่สุด กล้วยไทย ก็ฝากถึงเหล่าสาวกที่ติดตามกันมา 18 ปีเต็มว่า พวกเขาจะทำเพลงต่อไป “พวกเราเป็นตัวแทนของคนที่ไม่ใช่เมนสตรีม พวกเราเป็นอันเดอร์กราวนด์ ข้างหลังพวกเรามีอีกเป็นร้อยเป็นพันวง แต่ละคนมีฝีมือทั้งนั้น แล้วคนพวกนี้จะถูกผลักดันขึ้นไปได้อย่างไร นั่นคือเรื่องหนึ่งที่เราพยายามช่วยเขาอยู่ บางวงอาจจะมีกว่าเมนสตรีมด้วยซ้ำ ไม่อยากให้ทุกคนหมดหวัง ทุกคนต้องสู้กับวงการนี้ต่อไป และถ้าคุณจะเป็นนักดนตรี สิ่งที่คุณต้องทำคือ ทำเพลงครับ” วง กล้วยไทย กล่าว

กล้วยไทย ประกอบไปด้วย 5 สมาชิกอย่าง เอส-วสกร เดชสุธรรม (ร้องนำ), บี-เมธาพัฒน์ รังษีธนาวรรักษ์ (กีตาร์), หนึ่ง-สันติ ชัยปรีชา (กีตาร์), ต้อง-ยุทธนา โพธิ์กิ่ง (เบส) และ โฟล์ค-ภควัฒน์ สมบูรณ์ (กลอง) ถือเป็นวงแถวหน้าของแวดวงเมทัลเมืองไทย จากอัลบั้มอย่าง กล้วยไทย, เพลงรักระดับโลก หรือแม้แต่ สิบสองสัตว์ นั่นเอง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “กล้วยไทย” เผยเคยคิดจะเลิกทำเพลง ก่อนคว้า 3 รางวัล สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 31

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook