YouTuber ดัง "ฮายโซล" โพสต์ตัดพ้อ หลังคลิปคัฟเวอร์ "เจน-นุ่น-โบว์" โดนยึดลิขสิทธิ์ | Sanook Music

YouTuber ดัง "ฮายโซล" โพสต์ตัดพ้อ หลังคลิปคัฟเวอร์ "เจน-นุ่น-โบว์" โดนยึดลิขสิทธิ์

YouTuber ดัง "ฮายโซล" โพสต์ตัดพ้อ หลังคลิปคัฟเวอร์ "เจน-นุ่น-โบว์" โดนยึดลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา Haiseoul (ฮายโซล) YouTuber ดัง ได้นำเพลง "Super วาเลนไทน์" ของ โบว์-ยาณัฎศนา แก่นแก้ว, เจน-เจริญจิรา เหรียญทองคำ กับ นุ่น-นัทธมน นิลคูหา มาคัฟเวอร์ ซึ่งคลิปดังกล่าวได้เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เพลงดังกล่าวกลับมาโด่งดังอีกครั้ง ซึ่งในวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา Haiseoul ได้เผยว่าวิดีโอ "Super วาเลนไทน์" ของเธอได้ถูกยึดลิขสิทธิ์ไป

โดย Haiseoul ได้ทวีตเผยว่าคลิปเพลง "Super วาเลนไทน์" ที่เธอคัฟเวอร์ได้ถูกยึดลิขสิทธิ์ ซึ่งเธอสงสัยว่าทำไมคลิปไม่ถูกยึดตั้งแต่ตอนแรกที่โพสต์ เพราะการที่ถูกยึดวิดีโอหลังมีผู้ชมจำนวนมาก ทำให้ช่อง YouTube ของเธอรวน โดยชาวเน็ตบางคนมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากระบบของเว็บไซต์ YouTube ที่ถูกทำขึ้นเพื่อป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์เพลง 

หลังจากที่เล่าเหตุการณ์ไป Haiseoul ได้ทวีตถึงคนที่ให้ความสนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "วอนนักข่าวหยุดโทรมาได้แล้วนะครับ ฮายขอไม่พูดแล้ว เพราะเมื่อวานอธิบายไปหมดแล้วครับ “ฮายผิดเอง” ฮายต้องขอโทษที่ฮายอาจจะให้ทุกคนผิดหวังในตัวฮาย ฮายจะจำเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียนครับ วอนอย่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่เลยนะครับ ขอจบแค่ตรงนี้พอ ขอร้องครับ"

ถึงแม้ว่าจะถูกยึดลิขสิทธิ์ไป แต่ Haiseoul ได้เผยว่าตัวเองไม่ได้โทษค่ายที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพลง แต่ไม่พอใจระบบกับระบบของ YouTube ซึ่งล่าสุดในวันที่ 16 เมษายนคลิปเพลง "Super วาเลนไทน์" เวอร์ชั่นของ Haiseoul ก็สามารถกลับมาชมได้อีกครั้งหลังถูกยึดลิขสิทธิ์ไปในตอนแรก 

คลิกชมคลิป Super วาเลนไทน์ เวอร์ชั่น Haiseoul 

สำหรับ Haiseoul เป็น YouTuber ชื่อดังที่มีผู้ติดตามมากว่า 300,000 คน และโด่งดังจากทำวิดีโอคัฟเวอร์เพลงดัง ซึ่งคลิปเพลง "Super วาเลนไทน์" ของ Haiseoul นัันมียอดวิวมากกว่า 10 ล้านครั้งแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 16 เมษายน)

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ YouTuber ดัง "ฮายโซล" โพสต์ตัดพ้อ หลังคลิปคัฟเวอร์ "เจน-นุ่น-โบว์" โดนยึดลิขสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook