"กวาง AB Normal" คว้า "ไมค์ ภัทรเดช" ร่วมงานในเอ็มวีเพลงใหม่ "คืนวันจันทร์" | Sanook Music

"กวาง AB Normal" คว้า "ไมค์ ภัทรเดช" ร่วมงานในเอ็มวีเพลงใหม่ "คืนวันจันทร์"

"กวาง AB Normal" คว้า "ไมค์ ภัทรเดช" ร่วมงานในเอ็มวีเพลงใหม่ "คืนวันจันทร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกครั้งที่กลับมาพร้อมเพลงใหม่ กวาง AB Normal (ศิริศิลป์ โชติวิจิตร) มักจะพร้อมเซอร์ไพรส์เสมอ โดยล่าสุดเขามาพร้อมเพลงใหม่ "คืนวันจันทร์" ที่ได้ ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี พระเอกจากละครดังเรื่อง ใยกัลยา, นายฮ้อยทมิฬ, เล่ห์รักบุษบา, ดวงใจขบถ และ มธุรสโลกันตร์ มาแสดงมิวสิควิดีโอ ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกด้วยพี่ไมค์รับงานแสดงเป็นพระเอกเอ็มวีด้วย

กวาง AB Normal

เพลง "คืนวันจันทร์" มีเนื้อหาที่พูดถึงการแอบรักคนคนหนึ่งที่เราสามารถไปเจอเขาได้แค่ในคืนวันจันทร์เท่านั้น โดยเพลงนี้ได้ ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ นักร้องนำวง Paper Planes ที่เคยทำดนตรีให้เพลงดังอย่าง "อยู่ดีๆ ก็..." ของ WonderFrame (ศุภัคชญา สุขใบเย็น) มาเป็นโปรดิวเซอร์  

ในส่วนของมิวสิควิดีโอก็เป็นเรื่องราวของชายหญิงคู่หนึ่งที่บังเอิญเจอกันบ่อยครั้ง และมีนิสัยคล้ายกัน โดยกวางได้ ไมค์ ภัทรเดช มาแสดงนำ พร้อมทั้งได้ ริซ่า ซูซูกิ นักแสดงจากเอ็มวี "แอบดี" ของ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข มาร่วมงานด้วย

โดย กวาง ได้เล่าถึงผลงานตัวเองไว้ว่า "เพลง "คืนวันจันทร์" พูดถึงการแอบชอบใครคนนึง ซึ่งคนนั้นเขาอาจจะมีแฟนอยู่แล้วหรืออาจจะไม่มี แต่ว่าวันเดียวที่เราสามารถไปเจอคนๆ นั้นได้ คือ "คืนวันจันทร์" เพราะวันอื่นๆ เขาก็ต้องอยู่กับคนของเขา เป็นเพลงอารมณ์แอบชอบ ไม่ได้เรียกร้องว่าจะต้องขยับเลเวลนะ โอเคที่จะรอ ก็ส่งคอนเซ็ปต์นี้ให้ ฮาย วง Paper Planes แปลออกมาเป็นภาษาเพลง รวมถึงเป็นโปรดิวเซอร์ด้วย ผมว่าเขาโดดเด่นเรื่องซาวด์ดีไซน์ ฮายทำเพลงใกล้เคียงกับที่ผมทำอยู่แล้ว นั่นก็คืออิเล็กทรอนิกส์ร็อค วิธีคิดและวิธีเรียบเรียงก็เลยไปในแนวทางเดียวกัน ส่วนผมก็ร่วมเป็นโคโปรดิวซ์ เพลงนี้ถ้าสังเกตดีๆ จะร้องไม่เหมือนเพลงอื่นๆ ที่เคยร้องมาเลยเพราะรูปแบบแพทเทิร์นของโน้ตที่ฮายคิดมา ทำให้การร้องเลยเปลี่ยนไปด้วย ผมลองให้เพื่อนฟังบางคนยังจำไม่ได้เลยว่าเป็นเสียงเราเสียงจะออกจมูกๆ สูงๆ หน่อย ยากนะเพราะเป็นสิ่งที่ไม่เคยทำ เราต้องปรับตัวกับการร้องแบบใหม่ วิธีการทำงานแปลกใหม่ เพลงนี้ถ้าเอาตามระดับความอิเล็กทรอนิกส์ ผมว่าเพลงนี้อิเล็กทรอนิกส์สุดละ สะใจเลย แต่โดยรวมคือฟังง่าย โน้ตจำง่ายครับ"

คลิกชมเอ็มวี คืนวันจันทร์ - กวาง AB Normal

นับตั้งแต่ผันตัวเป็นศิลปินเดี่ยว กวาง AB Normal เป็นศิลปินที่มาพร้อมผลงานแนวอิเล็กทรอนิกส์ร็อคชัดเจน โดยก่อนหน้านี้เขาก็ได้ปล่อยเพลง "Oxygen เป็นพิษ" และ "Time Machine (เลือกได้)" ซึ่งมาพร้อมซาวด์ดนตรีในแบบที่แฟนๆ AB Normal อาจไม่คุ้นเคย 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "กวาง AB Normal" คว้า "ไมค์ ภัทรเดช" ร่วมงานในเอ็มวีเพลงใหม่ "คืนวันจันทร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook