แก้ม วิชญาณี ร่วมโชว์เพลงจาก "Frozen 2" ร้องภาษาไทยบนเวที "ออสการ์ 2020" (คลิป) | Sanook Music

แก้ม วิชญาณี ร่วมโชว์เพลงจาก "Frozen 2" ร้องภาษาไทยบนเวที "ออสการ์ 2020" (คลิป)

แก้ม วิชญาณี ร่วมโชว์เพลงจาก "Frozen 2" ร้องภาษาไทยบนเวที "ออสการ์ 2020" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการประกาศรางวัลสาขาต่างๆ แล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์บนเวที Academy Awards ครั้งที่ 92 หรือ Oscars 2020 ที่ชาวไทยจับตามองก็คือโชว์เพลง "Into the Unknown" จากภาพยนตร์แอนิเมชั่น Frozen 2 ที่เข้าชิงรางวัล สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยม เพราะนอกจาก Idina Menzel นักแสดงละครเวทีและนักร้องดังและ Aurora ศิลปินชาวนอร์เวย์ที่เป็นผู้แสดงหลักแล้ว ยังมีผู้พากย์เสียงตัวละคร Elsa จากทั่วโลกรวมถึง แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น ตัวแทนจากไทยด้วย ซึ่งทำให้เธอเป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้แสดงบนเวที Oscars

การแสดงเพลง "Into the Unknown" ได้เริ่มด้วยการร้องของ Aurora ก่อนที่ Idina Menzel จะเริ่มร้องเพลงท่อนภาษาอังกฤษ ท่ามกลางเวทีที่มีการจำลองบรรยากาศจากในภาพยนตร์ Frozen 2 ก่อนจะถึงคิวการแสดงของผู้พากย์ Elsa จากประเทศต่างๆ อย่าง Maria Lucia Heiberg Rosenberg (ผู้พากย์เสียงภาษาเดนมาร์ก), Willemjin Verkaik (ผู้พากย์เสียงภาษาเยอรมันและดัตช์), Takako Matsu (ผู้พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่น), Carmen Sarahí (ผู้พากย์เสียงภาษาสเปนในลาตินอเมริกา), Lisa Stokke (ผู้พากย์เสียงภาษานอร์เวย์), Katarzyna Łaska (ผู้พากย์เสียงภาษาโปแลนด์), Anna Buturlina (ผู้พากย์เสียงภาษารัสเซีย), Gisela (ผู้ภาคเสียงภาษาคาตาลันและภาษาสเปนในภาคพื้นยุโรป) และ แก้ม วิชญาณี 

Photo by Kevin Winter/Getty ImagesIdina Menzel, Aurora, แก้ม วิชญาณี และผู้พากย์เสียง Elsa จากแต่ละประเทศ

โดยแก้มในการแสดงของแก้มนั้น เธอได้ร้องเพลง "Into the Unknown" ต่อจาก Katarzyna Łaska ผู้พากย์เสียงภาษาโปแลนด์ โดยแก้มได้ร้องท่อนภาษาไทยว่า "หรือว่านี่เธอก็คล้ายกัน และเข้าใจตัวฉันได้ดี" และเมื่อท่อนภาษาต่างชาติจบลง ศิลปินทุกคนรวมถึงแก้มก็ได้ร้องเพลงและคอรัสให้ Idina Menzel และ Aurora จนจบเพลง

คลิกชมการแสดงเพลง Into the Unknown บนเวที Oscars 2020 

 

สำหรับรางวัล  สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยม ในเวที Academy Awards ครั้งที่ 92 ได้ตกเป็นของเพลง "(I'm Gonna) Love Me Again" ที่แต่งโดย Elton John (ดนตรี) และ Bernie Taupin (เนื้อร้อง) จากภาพยนตร์ชีวประวัติของ Elton John เรื่อง Rocketman ในขณะที่ภาพยนตร์ดราม่าสัญชาติเกาหลีใต้เรื่อง Parasite ก็คว้ามากที่สุดถึง 4 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม, ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม (บองจุนโฮ) 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แก้ม วิชญาณี ร่วมโชว์เพลงจาก "Frozen 2" ร้องภาษาไทยบนเวที "ออสการ์ 2020" (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook