"สงกรานต์" จับมือ "ฟองเบียร์" เปิดฉากความดุดันด้วยผลงานเพลงใหม่ "คน" | Sanook Music

"สงกรานต์" จับมือ "ฟองเบียร์" เปิดฉากความดุดันด้วยผลงานเพลงใหม่ "คน"

"สงกรานต์" จับมือ "ฟองเบียร์" เปิดฉากความดุดันด้วยผลงานเพลงใหม่ "คน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเพลงที่ทำภายใต้สังกัด Me Records สงกรานต์-รังสรรค์ ปัญญาเรือน หนุ่มร็อคดีกรีแชมป์ The Voice Thailand ซีซั่น 2 ก็ได้รับโอกาสพิเศษในการร้องเพลง "คน" ประกอบละครแอ็คชั่น-ดราม่าเรื่อง ภาตุฆาต ที่ออกอากาศทางช่อง One31 ด้วยเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา 

 

สงกรานต์ รังสรรค์

แต่ถึงแม้จะเป็นครั้งแรกที่ร่วมงานกับช่อง One31 แต่สงกรานต์ ก็ยังคงร่วมงานกับ ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม ผู้บริหารค่าย Me Records ที่มาแต่งเพลง "คน" ซึ่งมีเนื้อหาสื่อถึงความเป็นมนุษย์ที่ต้องทำประโยชน์ให้กับตัวเอง โดยมี เก่ง-นที แสนทวี และ โอ่ง-วิสารท กุลศิริ สมาชิกวง Ghost มาดูแลพาร์ทดนตรี 

 

สงกรานต์ รังสรรค์

 

โดย ฟองเบียร์ ได้เล่าถึงที่มาเพลง "คน" ไว้ว่า “ก่อนที่จะลงมือเขียนเพลงนี้ โจทย์ที่ได้รับมาคือ อยากให้พูดถึงหน้าที่ของคน ที่เกิดมาครั้งนึงต้องทำประโยชน์ให้กับตัวเอง และก็เป็นครั้งแรกของผมเลยที่ได้แต่งเพลงเนื้อหาแนวปลุกใจแบบนี้ครับ ตอนแรกที่เริ่มต้นเขียนก็มีความพะวงบ้างเล็กน้อยครับ เพราะไม่รู้ว่าจะเขียนออกมายังไงให้เข้ากับเนื้อหาของละครแนวแอคชั่นดราม่าที่มีความเข้มข้น และอารมณ์ของดนตรีที่เป็นแนวป็อปร็อค ซึ่งเข้ากันกับเสียงร้องของสงกรานต์ได้ดี ยิ่งช่วยเสริมให้เพลงมีพลังมาก อยากให้ลองฟังกันดูครับ”

 

คลิกชมเอ็มวี คน - สงกรานต์ รังสรรค์

 

ใครที่ชื่นชอบเพลง "คน" ของสงกรานต์ ล่าสุดเขาก็มีซิงเกิลใหม่ "หมึกเล่นไฟ" ที่มาพร้อมเรื่องราวของคนที่ถูกหลอกให้รัก ซึ่งเหมือนหมึกที่ถูกไฟชาวประมงหลอกล่อจนถูกจับไปรับประทาน โดยแฟนๆ สามารถติดตามเรื่องราวของเพลงนี้ได้ที่ Sanook! Music เร็วๆ นี้  

ขอบคุณภาพจาก One31 และ Instagram songkarn__rangsan

Story : Sidhipong W.

>> 4 เพลงมาแรง! จากมินิอัลบั้มแรกของร็อคเกอร์เสียงสูง "สงกรานต์ รังสรรค์"

>> สงกรานต์ รังสรรค์ เผยเหตุผลที่สวม "หน้ากากสายฟ้า" และแข่ง The Mask Singer อีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "สงกรานต์" จับมือ "ฟองเบียร์" เปิดฉากความดุดันด้วยผลงานเพลงใหม่ "คน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook